ĐT Pháp công bố đội hình dự EURO 2012: Evra có tên, Gourcuff bị loại

29/05/2012 18:18
Xuân Thanh
(GDVN) - Chiều nay, theo giờ Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã chính thức công bố bản danh sách 23 cầu thủ dự VCK EURO 2012.
Bản danh sách 23 cầu thủ dự VCK EURO 2012 mới được công bố trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Pháp không có nhiều bất ngờ. So với bản danh sách sơ bộ, hậu vệ Mapou Yanga-Mbiwa và tiền vệ Yoann Gourcuff là hai cái tên đã bị loại. Trong khi đó, hai cầu thủ kỳ cựu Patrick Evra và Florent Malouda đã được chọn. 
Hậu vệ Patrick Evra có tên trong danh sách dự VCK EURO 2012 của đội tuyển Pháp
Hậu vệ Patrick Evra có tên trong danh sách dự VCK EURO 2012 của đội tuyển Pháp
Đối với Patrick Evra, đây sẽ là cơ hội để cựu đội trưởng đội tuyển Pháp lấy lại hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ sau những bê bối xảy ra tại World Cup 2010. Thực tế, Evra đã có một mùa giải không tồi trong màu áo Manchester United dù anh đã bước sang tuổi 31. Những ngày qua, Evra cũng rất tích cực tập luyện và phần thưởng dự EURO 2012 dành cho hậu vệ này là hoàn toàn xứng đáng.  Một cầu thủ kỳ cựu khác của bóng đá Pháp là tiền đạo Florent Malouda cũng góp mặt trong danh sách 23 cầu thủ dự VCK EURO 2012. Malouda rõ ràng không còn ở thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu quốc tế của anh là rất cần thiết cho đội tuyển Pháp. 
Tiền đạo trẻ Olivier Giroud - niềm hy vọng mới của bóng đá Pháp
Tiền đạo trẻ Olivier Giroud - niềm hy vọng mới của bóng đá Pháp
Sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong bản danh sách này là tiền vệ Yoann Gourcuff, người từng được mệnh danh là 'tiểu Zidane' của bóng đá Pháp. Dù có tên trong danh sách sơ bộ ban đầu nhưng với phong độ mờ nhạt trong màu áo Lyon mùa giải vừa qua, tiền vệ 25 tuổi này đã bị loại. Bên cạnh đó, hậu vệ trẻ đang chơi rất lên chân của Montpellier, Yanga-Mbiwa cũng không được góp mặt. Trên hàng công, những gương mặt sáng giá nhất của bóng đá Pháp thời gian qua đều góp mặt đầy đủ. Bên cạnh những chân sút đã khẳng định được thương hiệu như Karim Benzema, Franck Ribery, HLV trưởng Laurent Blanc hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những tài năng trẻ đang chơi rất nổi bật như Hatem Ben Arfa, Olivier Giroud hay Jeremy Menez. Ở VCK EURO 2012, đội tuyển Pháp nằm bảng D cùng với các đội Ucraina, Anh và Thụy Điển. Thầy trò HLV Laurent Blanc cũng chính là ứng viên cho chiếc vé đi tiếp ở bảng đấu này cùng với đội tuyển Anh. 
Danh sách 23 cầu thủ ĐT Pháp tham dự VCK EURO 2012

Thủ môn: Cedric Carrasso (Bordeaux), Hugo Lloris (Lyon), Steve Mandanda (Marseille).

Hậu vệ: Gael Clichy (Man City), Mathieu Debuchy (Lille), Patrice Evra (M.U), Laurent Koscielny (Arsenal), Philippe Mexes (Milan), Adil Rami (Valencia), Anthony Reveillere (Lyon).

Tiền vệ: Yohan Cabaye (Newcastle), Alou Diarra (Marseille), Florent Malouda (Chelsea), Marvin Martin (Sochaux), Blaise Matuidi (PSG), Yann M'vila (Rennes), Samir Nasri (Man City).

Tiền đạo: Hatem Ben Arfa (Newcastle), Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Montpellier), Jeremy Menez (PSG), Franck Ribery (Bayern Munich), Mathieu Valbuena (Marseille).
BẤM XEM ẢNH ĐẸP THỂ THAO
BẤM XEM CLIP HOT THỂ THAO
Điểm nóng
Cuộc chiến bản quyền VPF - VFF - AVG
Những hoạt náo viên quyến rũ
Thế giới các nàng WAGs
Những cái nhất của Thể thao VN 2011
Cuộc chiến Luis Suarez - Patrice Evra
Cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam Thảm họa sân cỏ kinh hoàng ở Ai Cập
Biếm họa sao bóng đá Video clip hot - Thể thao
Falko Goetz, Trần Quốc Tuấn mất chức Fabio Capello từ chức HLV đội tuyển Anh
Trụ sở VFF biến thành sàn nhảy Cầu thủ Thái Học chấn thương kinh hoàng
Có thể bạn yêu thích, hâm mộ
Tin tức FC Barcelona
Tin tức Manchester City
Tin tức Manchester United Tin tức Real Madrid
Tin tức Arsenal FC
Tin tức Chelsea FC
Chuyển nhượng châu Âu 2012
Tin tức Liverpool FC
Công Vinh - Thủy Tiên
Sir Alex Ferguson
Phạm Văn Mách & Cặp đôi hoàn hảo
Tin tức Sông Lam Nghệ An
'Siêu kinh điển' Real Madrid - Barcelona Thị trường chuyển nhượng hè 2011
Xuân Thanh