Đã có Firefox 6 cho Mac, Windows và Linux

14/08/2011 04:07
Dù phải tới tuần sau (theo tin đồn) thì Mozilla mới chính thức phát hành bản cập nhật Firefox 6 cho người dùng trên ba nền tảng Mac, Windows và Linux thế nhưng

Dù phải tới tuần sau (theo tin đồn) thì Mozilla mới chính thức phát hành bản cập nhật Firefox 6 cho người dùng trên ba nền tảng Mac, Windows và Linux thế nhưng hiện tại bạn đã có thể tải về phiên bản trình duyệt này trên máy chủ của Mozilla.

 

Firefox 6 không có những thay đổi về giao diện, các tính năng mới mà người dùng có thể nhìn thấy. Cái quan trọng nhất là tốc độ và mức độ ngốn RAM của "cáo lửa" thì đã phần nào được xử lý trên bản Firefox 6.

Ngoài ra, một điểm mới có thể nhận ra trên Firefox 6 đó là ở trên thanh địa chỉ. Hãy nhìn lên thanh địa chỉ sau khi cài Firefox 6, tên miền (domain name) đã được bôi đậm trong khi những thành phần còn lại bị bôi mờ. Điều này giúp người dùng dễ dàng quan sát tên miền và phân biệt liệu có phải là giả. 

Nói xa hơn một chút, tin đồn cho chúng ta biết Firefox 7 sẽ được phát hành vào ngày 27 tháng 9 tới, trong khi đó phiên bản Firefox 8 ra mắt muộn hơn sẽ có tính năng quản lý những add-ons không mong muốn.
Nói cách khác, nếu như Firefox phát hiện một chương trình nào đó tự cài add-ons vào trình duyệt của bạn, Firefox sẽ cho ngừng chạy add-ons đó và chờ quyết định của người dùng. Đây là cải thiện đáng kể vì những add-ons không mong muốn sẽ khiến hiệu năng của trình duyệt bị giảm và vượt qua sự quản lý của người dùng. 
Tên miền giaoduc.net.vn được bôi đậm
Tên miền giaoduc.net.vn được bôi đậm
Tải về Firefox 6 cho Linux tại đây hoặc chép và dán dòng lệnh dưới đây vào Termnial: 
Code:
sudo add-apt-repository ppa:mozillateam/firefox-next
sudo apt-get update
sudo apt-get install firefox
Theo Electronista, Redmond Pie, Tinhte