Đội hình những 'hạt mầm' của EURO 2012

28/05/2012 12:38
Hải Nam (Bóng đá +)
VCK EURO 2012 là sân chơi quy tụ khá nhiều tài năng trẻ sáng giá của bóng đá châu Âu. Trong số này, phải kể tới 11 vị trí nổi bật nhất.
Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, VCK EURO 2012 sẽ chính thức khởi tranh trên đất Ukraine - Ba Lan. Đây chính là thời điểm 16 đội bóng hàng đầu châu Âu gấp rút hoàn thiện, bổ sung lực lượng cho một mùa hè vô cùng sôi động. Ngoài những danh thủ đã khẳng định tên tuổi, EURO 2012 còn là sân chơi quy tụ những tài năng trẻ hàng đầu lục địa già. Trong đó, phải kể tới 11 ngôi sao đầy hứa hẹn.
Ở vị trí khung gỗ, Wojciech Szczęsny chính là một trong những niềm hi vọng của đội chủ nhà Ba Lan. Mặc dù mới ở tuổi 22 nhưng người gác đền Arsenal tỏ ra không hề thua kém những người đồng nghiệp nổi tiếng như Iker Casillas, Manuel Neuer. Ở mùa giải vừa qua, Szczesny thi đấu trọn vẹn 38 trận cùng Pháo thủ London tại Premier League giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 3.

Trong khi đó, ở hàng phòng ngự, Phil Jones nổi lên như một phát hiện thú vị của Man Utd. Ngoài vị trí trung vệ sở trường, tài năng trẻ 20 tuổi này còn đảm nhận khá tốt vị trí hậu vệ phải hay tiền vệ trung tâm. Ở bên cánh đối diện, Jetro Willems đang từng bước khẳng định tên tuổi trong màu áo ĐT Hà Lan. Dù mới ở tuổi 18 nhưng hậu vệ PSV Eindhoven đã lọt vào mắt xanh HLV Bert Van Marwijk. EURO 2012 sẽ là cơ hội để Willems thể hiện tài năng trước sự theo đuổi của các đại gia hàng đầu châu Âu.
Goetze.
Goetze.
Ở mùa giải vừa qua, Javi Martinez tiếp tục thi đấu thăng hoa trong màu áo Athletic Bilbao. Anh chính là một trong những nhân tố quan trọng đưa đội bóng xứ Basque giành vé vào CK Europa League và Cúp Nhà vua. Người đá cặp với Martinez chính là Holger Badstuber, tài năng trẻ đang thi đấu chững chạc ở hàng phòng ngự Bayern Munich.

Vị trí tiền vệ trụ xứng đáng thuộc về Yann M'Vila. Mặc dù mới 21 tuổi nhưng tiền vệ Rennes đã được báo chí Pháp mệnh danh là "Patrick Vieira mới" của Les Bleus. Trong khi đó, Toni Kroos - Mario Gotze lại là 2 trong số phát hiện thú vị của bóng đá Đức ở mùa giải qua. Nếu được ra sân thường xuyên, đây sẽ là điểm nhấn đáng chú ý trong hành trình chinh phục ngôi vương của Mannschaft.

Vị trí còn lại trên hàng tiền vệ thuộc về Alex Oxlade-Chamberlain. Cho dù không được thường xuyên ra sân ở mùa giải qua nhưng với những gì đã thể hiện, tài năng trẻ từ lò đào tạo Southampton đã lọt vào mắt xanh HLV Roy Hodgson.
Ở hàng công, Robert Lewandowski được xem là ẩn số thú vị của chủ nhà Ba Lan tại VCK EURO 2012. Mùa giải vừa qua, ngôi sao 23 tuổi này đã thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Dortmund, giúp đội bóng vùng Ruhn xuát sắc sắc giành cú đúp danh hiệu của bóng đá Đức (32 bàn thắng).

Trong khi đó, Luuk De Jong mang đến hơi thở tươi mới cho hàng công ĐT Hà Lan. Ở vào tuổi 21, tiền đạo này đã sớm khẳng định khả năng săn bàn tuyệt đỉnh (32 bàn thắng cùng Twente). Nếu được trao cơ hội, De Jong hứa hẹn sẽ tạo nên sự khác biệt cho đội bóng áo cam.
BẤM XEM ẢNH ĐẸP THỂ THAO
BẤM XEM CLIP HOT THỂ THAO
Điểm nóng
Cuộc chiến bản quyền VPF - VFF - AVG
Những hoạt náo viên quyến rũ
Thế giới các nàng WAGs
Những cái nhất của Thể thao VN 2011
Cuộc chiến Luis Suarez - Patrice Evra
Cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam Thảm họa sân cỏ kinh hoàng ở Ai Cập
Biếm họa sao bóng đá Video clip hot - Thể thao
Falko Goetz, Trần Quốc Tuấn mất chức Fabio Capello từ chức HLV đội tuyển Anh
Trụ sở VFF biến thành sàn nhảy Cầu thủ Thái Học chấn thương kinh hoàng
Có thể bạn yêu thích, hâm mộ
Tin tức FC Barcelona
Tin tức Manchester City
Tin tức Manchester United Tin tức Real Madrid
Tin tức Arsenal FC
Tin tức Chelsea FC
Chuyển nhượng châu Âu 2012
Tin tức Liverpool FC
Công Vinh - Thủy Tiên
Sir Alex Ferguson
Phạm Văn Mách & Cặp đôi hoàn hảo
Tin tức Sông Lam Nghệ An
'Siêu kinh điển' Real Madrid - Barcelona Thị trường chuyển nhượng hè 2011
Hải Nam (Bóng đá +)