Đội tuyển Đức: 4 câu hỏi làm đau đầu Joachim Loew

28/05/2012 19:22
H.T (TT&VH)
Chỉ còn 1 ngày nữa là đến hạn công bố danh sách chính thức 23 tuyển thủ dự EURO 2012 và HLV Joachim Loew sẽ phải loại bớt 4 cái tên trong danh sách sơ bộ.
Không quá khó để dự đoán danh sách cuối cùng của Loew nhưng vấn đề quan trọng hơn là những ai có tên trong sơ đồ xuất phát. Những cuộc tranh chấp suất đá chính của tuyển Đức diễn ra khắp mặt sân nhưng nổi bật nhất là ở 4 vị trí trọng điểm sau.

Joachim Loew sắp công bố danh sách cuối cùng của tuyển Đức dự EURO 2012 - Ảnh Getty
Joachim Loew sắp công bố danh sách cuối cùng của tuyển Đức dự EURO 2012 - Ảnh Getty

1. Mertesacker hay Hummel?

Họ đá cặp với nhau trong thất bại thảm hại trước Thụy Sĩ nhưng sẽ phải cạnh tranh rất gắt gao để có suất đá chính ở EURO 2012. Holger Badstuber gần như đã chắc suất nên giữa Mertesacker và Hummel, sẽ chỉ có một cái tên xuất hiện trong sơ đồ xuất phát của “Die Mannschaft”.

Per Mertesacker (27 tuổi) có lợi thế kinh nghiệm quốc tế dày dặn với 80 trận khoác áo ĐTQG. Anh từng ra mắt tuyển Đức khi mới 20 tuổi và chiếm suất đá chính ở World Cup 2006, dưới thời Klinsmann, khi mới 22. Tuy nhiên điểm yếu của ngọn tháp cao gần 2m này là thể lực và phong độ, mùa giải vừa qua Mertesacker từng nghỉ thi đấu hơn 3 tháng do chấn thương và vẫn đang trong giai đoạn phục hồi. Mats Hummels (mới 23 tuổi) thì ngược lại, anh rất sung mãn và gây ấn tượng mạnh trong chiến tích vô địch Bundesliga 2 năm liên tiếp của Dortmund. Ở trận đấu với Thụy Sĩ, Hummels cũng đã ghi bàn. Nhưng kinh nghiệm quốc tế ít ỏi là điểm yếu của anh và do đã sử dụng một trung vệ trẻ là Badstuber nên có thể HLV Loew sẽ chơi bài an toàn bằng cách bổ sung kinh nghiệm của Mertesacker. Ở World Cup 2006, dưới thời Klinsmann, một người trẻ hóa mạnh mẽ cũng phải kết hợp giữa sức trẻ của Mertesacker và sự già giơ của Metzelder.

2. Hoewedes hay Schmelzer?

Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của Philipp Lahm. Cuối tuần này Lahm sẽ quyết định sẽ đá cánh trái hay cánh phải ở EURO. Nếu đội trưởng tuyển Đức chọn đá hậu vệ phải, Schmelzer sẽ đá cánh trái. Nếu Lahm chọn đá hậu vệ trái, Hoewedes sẽ chạy cánh phải. Jerome Boateng cũng có thể chuyển sang đá cánh nhưng xem ra khó cạnh tranh với Hoewedes và Schmelzer.

3. Khedira hay Kroos?

Trước trận giao hữu với Thụy Sĩ, họ đã song hành cùng nhau trong 3 trận đấu gần nhất của tuyển Đức do Schweinsteiger chấn thương nhưng một khi “ông chủ” đã trở lại, Khedira và Kroos sẽ phải tranh nhau suất đá chính. Khedira thiên về phòng ngự nhiều hơn (chỉ ghi 4 bàn cho Real mùa vừa qua) và sẽ là giải pháp an toàn trước những đối thủ rắn. Toni Kroos thì hoàn thiện hơn ở kỹ năng tổ chức tấn công và khi cần thiết có thể chơi như một số 10. Do Đức phải rơi vào bảng đấu tử thần nên cơ hội với Khedira sáng hơn so với đàn em Kroos.

4. Gomez hay Klose?

Giống như cặp Mertesacker - Hummel, đây cũng là một cuộc cạnh tranh giữa một anh lính trẻ và một huyền thoại. Miroslav Klose là cây săn bàn vĩ đại nhất của tuyển Đức (63 bàn thắng) và là chân sút xuất sắc thứ hai trong lịch sử các kỳ World Cup. Klose cũng liên tục đá chính ở các giải đấu lớn suốt từ World Cup 2002, ngoại trừ EURO 2004 anh gặp vấn đề với chấn thương đầu gối. Nhưng ở tuổi 34, gánh nặng tuổi tác đã đè nặng lên vai anh và những chấn thương liên tục hành hạ khiến cầu thủ gốc Ba Lan chỉ ghi được 16 bàn cho Lazio trong mùa giải vừa qua.

Gomez thì đang ở độ chín của sự nghiệp và mùa bóng vừa qua, anh đã bùng nổ với 41 bàn thắng/52 trận. Klose vẫn được ưa thích hơn cả nhưng anh vẫn không thể nuốt trọn giáo án trên sân tập. Gomez đang có phong độ cao nhưng những gì thể hiện trước Chelsea cho thấy cầu thủ gốc TBN chưa phải là ngôi sao của những trận cầu lớn. Những lựa chọn khác như Cacau hay Reus chỉ là giải pháp dự phòng.
BẤM XEM ẢNH ĐẸP THỂ THAO
BẤM XEM CLIP HOT THỂ THAO
Điểm nóng
Cuộc chiến bản quyền VPF - VFF - AVG
Những hoạt náo viên quyến rũ
Thế giới các nàng WAGs
Những cái nhất của Thể thao VN 2011
Cuộc chiến Luis Suarez - Patrice Evra
Cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam Thảm họa sân cỏ kinh hoàng ở Ai Cập
Biếm họa sao bóng đá Video clip hot - Thể thao
Falko Goetz, Trần Quốc Tuấn mất chức Fabio Capello từ chức HLV đội tuyển Anh
Trụ sở VFF biến thành sàn nhảy Cầu thủ Thái Học chấn thương kinh hoàng
Có thể bạn yêu thích, hâm mộ
Tin tức FC Barcelona
Tin tức Manchester City
Tin tức Manchester United Tin tức Real Madrid
Tin tức Arsenal FC
Tin tức Chelsea FC
Chuyển nhượng châu Âu 2012
Tin tức Liverpool FC
Công Vinh - Thủy Tiên
Sir Alex Ferguson
Phạm Văn Mách & Cặp đôi hoàn hảo
Tin tức Sông Lam Nghệ An
'Siêu kinh điển' Real Madrid - Barcelona Thị trường chuyển nhượng hè 2011
H.T (TT&VH)