Flash sẽ biến mất khi HTML 5 hoàn thiện

28/07/2011 07:20
HTML5 ngày càng chứng minh khả năng thay thế cho công nghệ Flash độc quyền của Adobe. Và sự đi lên nhanh chóng của HTML5 có thể khiến cho Flash trở nên lỗi thời

Ngành công nghiệp công nghệ mấy tháng gần đây nói nhiều về tầm quan trọng ngày càng gia tăng của HTML5. Theo ABI Research, tính tới năm 2016, sẽ có hơn 2,1 tỷ thiết bị di động sẽ có trình duyệt HTML5.

Đến lúc đó người dùng iPhone, iPad và iPod không phải suy nghĩ về Flash nữa
Đến lúc đó người dùng iPhone, iPad và iPod không phải suy nghĩ về Flash nữa
Hãng nghiên cứu này cho rằng phần lớn sự tăng trưởng của HTML5 nhờ vào sự hỗ trợ to lớn của Apple. Khi công nghệ này được thông qua và sử dụng rộng rãi, Apple có khả năng là một trong những đối tượng hưởng lợi nhiều nhất. Đối với những thiết bị và phần mềm ra mắt trong năm tới, có lẽ Apple sẽ sẵn sàng tận dụng các tính năng của HTML.
Như một quy luật thường thấy trong kinh doanh, đã có người thắng tất phải có kẻ thua. HTML5 ngày càng chứng minh khả năng thay thế cho công nghệ Flash độc quyền của Adobe. Và sự đi lên nhanh chóng của HTML5 có thể khiến cho Flash trở nên lỗi thời sau một thời gian ngắn. Trong một thông cáo báo chí, nhà phân tích cấp cao Mark Beccue của ABI nói rằng “sự biến mất của Flash sẽ diễn ra sớm hơn mọi người tưởng”.
Theo tổ chức định chuẩn web quốc tế World Wide Web Consortium (W3C), mặc dù chuẩn HTML5 chưa thể chính thức hoàn thiện trước năm 2014, nhưng điều đó không thể khiến các công ty cũng như các kĩ sư ngừng pháp triển và áp dụng các tính năng HTML5.
Giám đốc Công nghệ Bret Taylor của Facebook cho biết công ty ông đang “đầu tư lớn” vào HTML5, và Google mới đây còn dùng công nghệ HTML5 để tạo ra logo trên trang chủ của mình.
Theo ICTNews