Gmail thêm tính năng tự dịch văn bản, hỗ trợ tiếng Việt

02/05/2012 09:56
theo Gmail
(GDVN) - Gmail vừa có thêm một tính năng cực kỳ hay đó là dịch toàn bộ email sang một ngôn ngữ khác hoặc tiếng mẹ đẻ của bạn

Nó sẽ tự động nhận biết khi nào bạn đang xem một email dùng tiếng nước ngoài và hiển thị một thanh công cụ nhỏ ở đầu email, bạn chỉ việc chọn ngôn ngữ cần dịch sau đó nhấn nút là nó sẽ dịch email dùm bạn với tốc độ cực kỳ nhanh. Kết quả sẽ hiển thị ngay trong bức email đó để bạn xem.

Gmail sử dụng Google Translate để dịch nên nó hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt. Đặc biệt, nếu email có nhiều người trả lời thì bạn cũng có thể dịch tất cả những email đó bằng cách bấm vào nút More > Translate conversation.

Ngoài chức năng trên ra, Gmail còn có một số thay đổi nhỏ khác như thay đổi cách hiển thị tiêu đề tab trên trình duyệt web. Bây giờ tiêu đề trên tab sẽ ghi đại loại là "Inbox (20) - user@example.com - Gmail" thay vì "Gmail - Inbox (20) - user@example.com" như trước đây, giúp bạn thấy nhanh con số email chưa đọc của mình. Tiếp theo là chức năng Mute (Im lặng) khi nhận email. Mỗi khi bạn nhận được một email nào đó có quá nhiều người trả lời và bạn không muốn theo dõi nữa, không muốn nhận thông báo email mới từ đó nữa thì hãy bấm vào nút More > Mute để dẹp nó ra khỏi Inbox.

theo Gmail