Hàng loạt dịch vụ tương tự MegaUpload lo sợ

24/01/2012 11:08
Theo GenK
Với những gì đã xảy ra cho MegaUpload, rất nhiều người đã lo lắng những dịch vụ tương tự như RapidShare, Mediafire hay Fileserve,... sẽ có chung số phận.

Như bạn biết, MegaUpload một trong những dịch vụ lưu trữ và chia sẽ dữ liệu lớn nhất thế giới đã bị buộc dừng hoạt động vào ngày 20/01. 

Filesonic, dịch vụ lưu trữ và chia sẽ dữ liệu được thành lập vào năm 2005 đã chính thức thông báo việc vô hiệu hóa chức năng chia sẻ và chỉ còn hỗ trợ lưu trữ dành cho cá nhân. Điều đó đồng nghĩa hiện tại người dùng không thể tải dữ liệu được chia sẻ tại Filesonic được nữa mà chỉ có thể tải về chính dữ liệu của mình.
Hàng loạt dịch vụ tương tự MegaUpload lo sợ ảnh 1
Ngoài ra, Filesonic cũng thông báo rằng họ đang tiến hành xóa bỏ các dữ liệu vi phạm bản quyền trên tất cả các server của mình. Câu hỏi đặt ra cho đại đa số người dùng là liệu các dịch vụ như RapidShare và Mediafire liệu có bị ảnh hưởng hay không?
Điểm chung giữa MegaUpload và Filesonic là họ đều cung cấp tính năng trả tiền dành cho những người tải dữ liệu lên. Đây chính là một trong những điểm quan trọng khiến cho MegaUpload và Filesonic vô tình vi phạm điều luật bảo hộ bản quyền, vì họ đã trả tiền cho những dữ liệu vi phạm.

Hàng loạt dịch vụ tương tự MegaUpload lo sợ ảnh 2

Hiện tại theo một số nguồn tin từ phía Filesonic thì họ sẽ tiến hành vô hiệu hóa chức năng trả tiền cho người dùng tải dữ liệu lên. Đây có thể xem là động thái giúp Filesonic tồn tại sau những gì đã xảy ra cho MegaUpload.
Bên cạnh đó, dịch vụ chia sẻ Fileserve mới đây đã tiến hành loại bỏ các tài khoản vi phạm bản quyền đồng thời dừng vô thời hạn chương trình trả tiền cho người dùng tải dữ liệu của mình. Không chỉ vậy, Fileserve cũng đã tạm thời chỉ cho phép chia sẻ dữ liệu ở mức độ cá nhân như Filesonic, điều này đồng nghĩa với việc hàng trăm thặm chí hàng ngàn các liên kết đến dịch vụ lưu trữ của Fileserve đã trở thành vô giá trị.
Không chỉ riêng với Fileserve và Filesonic, đã có hàng loạt các dịch vụ phải hủy bỏ chương trình trả tiền và xóa các dữ liệu bị cho là vi phạm bản quyền. Ngoài ra, một số dịch vụ trực thuộc công ty mẹ của Fileserve như Filejungle và Uploadstation đã tiến hành biện pháp chặn truy cập từ Mỹ.
Danh sách các dịch vụ lưu trữ và chia sẽ đã và đang tỏ ra lo sợ sau sự kiện của MegaUpload:
Fileserve: Dừng chương trình trả tiền, khóa toàn bộ các liên kết chia sẻ và xóa tất cả các tài khoản cũng như dữ liệu vi phạm bản quyền.
Filesonic: Xóa tất cả các dữ liệu và tải khoản vi phạm, vô hiệu hóa toàn bộ các liên kết chia sẻ và xóa bỏ trang Facebook chính thức của mình.
VideoBB: Dịch vụ lưu trữ video này đã hủy bỏ chương trình trả tiền của mình.
Filepost: Xóa toàn bộ các dữ liệu vi phạm.
Uploaded.to: Chặn mọi truy cập đến từ Mỹ.
Videozer: Tương tự như VideoBB, Videozer cũng hủy bỏ chương trình trả tiền của mình.
4Shared: Đã và đang xóa rất nhiều dữ liệu.
EnterUpload: Tên miền cũ hiện tại không truy cập được và mọi truy cập đều chuyển sang tên miền Luxury.net.

Có thể bạn quan tâm

iPhone 5

Hàng độc

iPhone 4S

Tablet - Máy tính bảng

iPad 3

Ultrabook - MTXT siêu mỏng

SamSung Galaxy S II

Bộ ảnh nền máy tính

Điện thoại, Laptop

Windows 8

Bài giảng Tin học

Xe hơi

SamSung Galaxy S III

Máy ảnh, Thiết bị số


Theo GenK