Kỷ lục mới về truyền tải dữ liệu 186Gb/s

16/12/2011 13:19
Jack (Theo Vr-zone)
(GDVN) - Các nhà khoa học đã  phá kỷ lục thế giới truyền tải 186Gb/s tương đương với hơn 4,000 đĩa Blu-ray trong một giờ. 
Đây là dự án kết hợp giữa các nhà nghiên cứu của trường đại học Victoria  và trung tâm triển lãm bang Washington, ngoài ra còn có sự hỗ trợ của viện khoa học Canada, trường đại học Michigan, đại học quốc tế Florida và cả viện nghiên cứu nguyên tử châu Âu CERN. 
Tổng cộng quãng đường dữ liệu truyền đi là 131 dặm tức hơn 210km với tốc độ 186Gb/s vượt xã kỷ lục cũ 119Gb/s được lập vào năm 2009.

Dữ liệu được truyền đi từ Seattle tới các điểm nhận tại Mỹ và thậm chí Brazi và Hàn Quốc. Điều này cho thấy khoảng cách đã đã không còn là vẫn đề với công nghệ này.

Đây sẽ là bước đột phá mới trong nghiên cứu khoa học như truyền tải dữ liệu cho máy gia tốc hạt lớn (Large Hadron Collider), phục vụ kinh doanh cho  các đại gia Internet như Google hay Amazon.

Hiện tại tốc độ mạng nhanh nhất cho người dùng phổ thông mới là 1Gb/s. Tuy nhiên với công nghệ mới, hy vọng trong những năm tới con số 100Gb/s sẽ trở thành thông dụng trên thị trường.

Jack (Theo Vr-zone)