Microsoft và Nokia sẽ bắt tay nhau mua RIM?

22/12/2011 06:00
Jack (Theo Hardwarezone, WSJ và Engadget)
(GDVN) - Theo nguồn tin bị rò rỉ, Microsoft và Nokia đã ngồi cùng nhau và thảo luận về khả năng hợp tác để mua lại RIM - công ty sản xuất của BlackBerry.

Cùng đó cũng có các tin khác về việc RIM thương lượng với Samsung, HTC về việc nhượng lại bản quyền cho hệ điều hành mới BlackBerry 10.  

Cuộc thương lượng giữa Microsoft và Nokia đã bắt đầu từ nhiều tháng trước, tuần báo phố Wall cho hay. Và cũng “trùng hợp” các lãnh đạo 2 tập đoàn này thường xuyên gặp nhau tai trụ sở RIM. Sự việc này khiến giới công nghệ nghi ngờ đây sẽ là một phi vụ để thâu tóm BlackBerry.

Nếu cuộc thương lượng này thành công thì đây sẽ là một sự kiện làm thay đổi cục diện cuộc chiến di động. Với Apple iOS và Google Android đang chiếm lĩnh thị trường, Microsoft Windows 7 sẽ trở thành thế lực thứ 3 trên sân chơi này.

Hiện tại  kế hoạch của Microsoft và Nokia đối với nền tảng BlackBerry vẫn chưa được làm rõ. Liệu 2 công ty sẽ sử dụng hệ thống máy chủ BlackBerry Enterprise, dịch vụ BlackBerry Internet và BlackBerry Messenger hay sẽ gạt tất cả sang một bên để mở đường cho Microsoft Windows Live?

Còn rất nhiều bí ẩn xoay quanh tương lai của RIM vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên CEO Jim Balsillie cũng đã khẳng định công ty sẽ đợi kết quả của điện thoại BlackBerry 10 trước khi thật sự tính đến đến các lời đề nghị.

Jack (Theo Hardwarezone, WSJ và Engadget)