Một giờ ngồi xem TV sẽ làm rút ngắn 22 phút tuổi thọ

19/08/2011 00:10
Một người mà dành 6 tiếng mỗi ngày để xem TV thì trung bình sẽ sống ít hơn 5 năm so với người bình thường.

Một nghiên cứu mới công bố của trường Đại học Queensland (Úc) đã chỉ ra rằng thói quen ngồi xem TV nhiều quá mức mỗi ngày là rất có hại cho sức khỏe, kết quả nghiên cứu cho thấy có sự liên quan giữa thời gian ngồi xem TV và thời gian sống của bạn. Cụ thể, với mỗi giờ dành để xem TV của người ở độ tuổi hơn 25 thì thời gian sống của họ sẽ bị giảm đi 22 phút. Một người mà dành 6 tiếng mỗi ngày để xem TV thì trung bình sẽ sống ít hơn 5 năm so với người bình thường.

 
Nghiên cứu lấy dữ liệu từ 11.000 người dân Úc ở độ tuổi lớn hơn 25 đã đồng ý tham gia đề tài khảo sát này. Kết quả của nghiên cứu này được đăng trên Tạp chí Y học Thể thao nước Anh số ra tháng 8/2011.
Mặc dù nghiên cứu không chứng minh rõ ràng cách mà TV sẽ thầm lặng hủy hoại cuộc sống của bạn. Nó chỉ muốn nêu lên rằng việc thiếu vận động thể dục thể thao và những thói quen xấu trong ăn uống sẽ làm rút ngắn tuổi thọ của chúng ta. Một người dành ra 6 tiếng mỗi ngày để vận động thích hợp chắc chắn sẽ sống lâu hơn người lười vận động mà thích ngồi xem hết phim này đến phim khác, hết chương trình này đến chương trình khác trên TV.
Tất nhiên, xem TV không phải là xấu mà chỉ là thói quen xem TV quá nhiều cũng như ngồi liền tù tì trước máy tính đến hơn 6 tiếng mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ tử vong lên 40%, và thời gian bạn ngồi càng nhiều, càng ít vận động sẽ tỉ lệ thuận với các vấn đề với sức khỏe xảy đến với bạn. Vì vậy, tốt nhất chúng ta nên học cách vận động, nghỉ ngơi hợp lý trong khi làm việc cũng như giải trí để giữ gìn sức khỏe tốt nhất.
Theo Yahoo News, XHTT