Người Việt tìm kiếm cái gì nhiều nhất trong năm 2011?

07/01/2012 17:00
Theo ICTWorld/VNE
Phim, nhạc, đọc báo là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam.

Ngoài ra, điện thoại iPhone cũ, thiết bị của Nokia, Samsung cũng nằm trong nhóm được lục lọi nhiều năm 2011.

Top 5 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam năm qua theo thống kê của Google Trends là phim, nhạc, báo, game và tin. Trong khi đó, những từ khóa không thuần Việt trong lại tập trung ở mảng điện thoại di động.

Người Việt tìm kiếm cái gì nhiều nhất trong năm 2011? ảnh 1
iPhone 3GS nhận được lượt tìm kiếm từ Việt Nam nhiều nhất thế giới
Việt Nam là một trong 10 nước lên Google tìm hiểu về iPhone nhiều nhất. Trong đó, các lượt truy cập từ khóa "iPhone 3G" và "iPhone 3GS" đứng xếp số một thế giới. Hà Nội và Sài Gòn cũng dẫn đầu về các thành phố tìm kiếm hai từ khóa này.

Sau iPhone, điện thoại Nokia, đặc biệt các thiết bị giá thấp cũng được lục lọi nhiều. Theo Google, Việt Nam nằm trong nhóm 5 nước tìm Nokia nhiều nhất thế giới, các từ khóa đứng đầu bảng gồm: Nokia 1280, X1, 101 hay Nokia 603 mới có mặt trên thị trường. Ở dòng cao cấp của Nokia, lượng tìm kiếm các sản phẩm như N9, E7, 701 cũng nằm trong nhóm 5 quốc gia.

Năm qua, Samsung tung ra thị trường Việt Nam nhiều thiết bị số với các chương trình marketing rầm rộ. Nhiều sản phẩm hãng này có lượt tìm kiếm từ Việt Nam nằm trong top 10 như Galaxy S II (xếp thứ 9), Galaxy Y, Tab 7.0 Plus (thứ 4) hay phiên bản Tab 7 đầu tiên (số 10).

Trào lưu chơi điện thoại BlackBerry cổ nổi lên khoảng 4 năm trước hiện đang thu hẹp dần. Tuy nhiên, nhiều thiết bị ra mắt trước đây cũa hãng cũng nhận được sự quan tâm của người dùng. Lượt tìm kiếm các từ khóa như BlackBerry 8700, 8800 từ Việt Nam xếp số một thế giới, trong khi mẫu Bold 9000 đứng thứ 7.

So với điện thoại, lượt tìm kiếm các từ khóa công nghệ khác như TV, máy tính xách tay, camera từ Việt Nam ít hơn các quốc gia khác, ngoại trừ "laptop" là keyword trong nhiều năm nay luôn xếp số một thế giới.

Google Trends là trang thống kê thói quen tìm kiếm của người sử dụng công cụ Google Search trên toàn thế giới, bắt đầu đếm truy cập từ năm 2004 tới nay.

Có thể bạn quan tâm

iPhone 5

Hàng độc

iPhone 4S

Tablet - Máy tính bảng

iPad 3

Ultrabook - MTXT siêu mỏng

SamSung Galaxy S II

Bộ ảnh nền máy tính

Điện thoại, Laptop

Windows 8

Bài giảng Tin học

Xe hơi

SamSung Galaxy S III

Máy ảnh, Thiết bị số

Theo ICTWorld/VNE