Nội bộ Hà Lan nhiễu loạn vì thua sốc Đan Mạch

12/06/2012 15:30
Tuấn Anh/Theo VNN
Sự bất mãn đã xuất hiện trong phòng thay đồ ĐT Hà Lan. Nó gợi nhớ về những rạn nứt quá khứ của đoàn quân da cam ở World Cup 1994 và Euro 1996.
So với những người tiền nhiệm cũ, 4 năm qua, Bert van Marwijk đã trải qua khoảng thời gian huấn luyện yên ả khi ngồi trên chiếc ghế nóng ở tuyển Hà Lan. Nhiều năm trước đây, đội bóng xứ hoa tulip nổi tiếng với những mối bất đồng, các cuộc đấu đá nội bộ. Và đó là nguyên do chính huỷ hoạt giấc mơ chinh phục những giải đấu đỉnh cao của "cơn lốc màu da cam".
HLV Man Marwijk đang phải đối diện với cơn sóng ngầm trong nội bộ tuyển Hà Lan
HLV Man Marwijk đang phải đối diện với cơn sóng ngầm trong nội bộ tuyển Hà Lan
Van Marwijk đã tránh được rắc rối nhờ phương pháp huấn luyện thông minh và quan trọng hơn cả là Hà Lan đã chơi tốt và đạt kết quả ấn tượng xuyên suốt thời gian ông nắm quyền. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sự yên bình bắt đầu bị phá vỡ. Thất bại trước Đan Mạch ngày mở màn Euro 2012 trở thành một phần nguyên nhân dẫn đến vết rạn nứt trong phòng thay đồ. Đội phó - Rafael van der Vaart đã phớt lờ cái bắt tay của HLV Van Marwijk lúc trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Khi ấy, nhiều người chỉ nghĩ rằng, do thất vọng với kết quả nên tiền vệ Tottenham mới tỏ thái độ như vậy. Nhưng sự thực Van der Vaart, người có tầm ảnh hưởng lớn trong đội dường như đã mất niềm tin vào Van Marwijk, khi nhà cầm quân này xếp anh trên băng ghế dự bị ở trận ra quân.
Van der Vaart (23) đang có âm mưu nổi loạn
Van der Vaart (23) đang có âm mưu nổi loạn
Sau trận đấu, Van der Vaart đã reo giắc mầm mống cho một cuộc nổi dậy khi nói với các phóng viên Hà Lan rằng, rất nhiều đồng đội đã kêu gọi HLV trưởng để anh đá chính, thay vì De Jong hay Mark van Bommel. Nếu gặp những đối thủ mạnh, dễ hiểu khi Van Marwijk bố trí 2 tiền vệ phòng ngự trong đội hình chính. Nhưng trước một Đan Mạch mà Hà Lan hoàn toàn chủ động trong khâu kiểm soát bóng, điều đó không thực sự cần thiết. Đây chính là chi tiết để Van der Vaart xoáy vào nhằm gây áp lực lên HLV Van Marwijk. Sự bất phục của Van der Vaart gợi nhớ về những cuộc "nội chiến" trong lòng tuyển Hà Lan tại các giải đấu lớn trước đây. Điển hình là mối bất đồng giữa Ruud Gullit và HLV Dick Advocaat hồi World Cup 1994, hay mâu thuẫn nảy sinh giữa Edgar Davids và "phù thuỷ" Hiddink tại Euro 1996. Áp lực sẽ còn đè nặng nên Van Marwijk nếu đội bóng của ông tiếp tục thất bại trước "Cỗ xe tăng" Đức. Lúc đó, nguy cơ nhà Á quân World Cup 2010 bị loại ngay từ vòng bảng là hiển hiện. Không chỉ Van der Vaart, mà cả De Jong cũng có dấu hiệu "nổi loạn". Theo báo chí xứ hoa tulip, tiền vệ Man City vô cùng giận dữ khi bị thay ra ở phút 71. Anh cho rằng, lẽ ra Van Bommel mới là tiền vệ phải rời sân. Nhiều người cho rằng, HLV Van Marwijk quá ưu ái Van Bommel, hiện đang giữ tấm băng thủ và cũng là con rể của vị chiến lược gia 60 tuổi này. Một vài cầu thủ cũng cảm thấy, màn trình diễn của Van Bommel chưa đủ sức thuyết phục và không xứng đáng nhận sự ân sủng. Bên cạnh đó, cũng xuất hiện những lời bàn ra tán vào về chuyện Huntelaar nên đá chính thay Van Persie, hay mối quan hệ căng thẳng giữa Wesley Sneijder và các đồng đội. Cho đến lúc này, chưa ai dám lên tiếng công khai, nhưng mọi chuyện có thể thay đổi theo chiều hướng tồi tệ, nếu Hà Lan thất bại đêm thứ Tư (13/6) tới đây.
BẤM XEM ẢNH ĐẸP EURO 2012
BẤM XEM MỸ NỮ VÀ EURO
Điểm nóng
Lịch thi đấu/Bảng xếp hạng EURO 2012
Bên lề EURO 2012
Lịch sử các VCK EURO
Tường thuật các trận đấu
Điểm binh 16 đội tuyển dự EURO 2012
EURO xấu xí
Vòng loại EURO 2012
Dự đoán tỷ số trúng thưởng
Bạn đọc bình luận
Tuấn Anh/Theo VNN