Ông trùm được online, Megaupload có hy vọng hồi sinh?

04/04/2012 00:26
(GDVN) -Ông trùm của Megaupload đã được nhà chức trách New Zealand cho phép online, sau một loạt các biện pháp hạn chế quyền sử dụng máy tính của anh ta.

Thẩm phán David Harvey của toà án New Zealand còn cho phép Kim Dotcom 2 lần/tuần đi tới Auckland hoàn thành album ca nhạc mới, được cho là có mục đích thúc đẩy cộng đồng ủng hộ mình.
Kim Dotcom
Kim Dotcom
Kim Dotcom bị bắt vào tháng 1/2012 sau khi bị FBI (Mỹ) cáo buộc hàng loạt các tội danh liên quan đến việc vi phạm sở hữu trí tuệ, lừa đảo...

Ngày 21/2 Kim được cho phép bảo lãnh, nhưng bị hạn chế quyền tự do cá nhân, bao gồm việc truy cập vào mạng internet. Nhiều tài sản của người này cũng đã bị tịch thu, chờ phán quyết cuối cùng của toà án.

Người sáng lập trang Megaupload có lối sống phô trương và lập dị, nhưng có mối quan hệ khá tốt với các ngôi sao giải trí.

Trong tháng 12/2011, Kim đã up một video lên Youtube để quảng bá cho Megaupload với hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi xuất hiện trong video.

Đến nay, video quảng bá của Kim đã đạt tới trên 13 triệu lượt xem trên Youtube.

Đối với nhà chức trách các nước, Kim là tội phạm, nhưng đối với nhiều người dùng internet thì Kim là người hùng, bởi Megaupload giúp họ chia sẻ tài liệu trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện.

Kim lập luận rằng, nếu coi Megaupload vi phạm bản quyền của một loạt các sản phẩm trí tuệ thì Youtube hay Photobucket cũng phải nhận các cáo buộc tương tự.