Sôi động thị trường máy ảnh số những ngày giáp Tết

17/01/2012 06:00
Theo GenK
Giai đoạn từ trước Giáng sinh cho đến cận Tết là khoảng thời gian thị trường máy ảnh trở nên khá sôi động.
Năm nay, dù điều kiện kinh tế có phần khó khăn, nhiều người tiêu dùng vẫn cố gắng bỏ ra một số tiền không nhỏ để sắm chiếc máy ảnh, nhằm lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình, bạn bè, người yêu. Tuy nhiên, lựa chọn chiếc máy ảnh như thế nào là tốt nhất trong khoảng kinh phí mà bạn có là điều không dễ dàng.
Phân khúc máy ảnh du lịch (compact) có mức giá trải dài từ 2,5 đến trên dưới 10 triệu đồng. Trong đó, Canon A2200 (2,7 triệu) là mẫu máy bình dân được ưa chuộng nhất. Với góc nhìn rộng (28mm), độ zoom tương đối (4x zoom quang) và độ mở ống kính lớn (f2.8) cùng các hiệu ứng sáng tạo ảnh thú vị, đây là sự lựa chọn tốt cho những người có kinh tế eo hẹp.
Canon A2200 là mẫu máy ảnh bình dân hút khách trong thời điểm hiện tại.
Canon A2200 là mẫu máy ảnh bình dân hút khách trong thời điểm hiện tại.
Trong phân khúc từ 3 đến 5 triệu đồng, các mẫu máy Canon IXUS 115 HS (3,5 triệu), Canon IXY 31S (5 triệu), IXY 32S (5,2 triệu) sử dụng bộ vi xử lý hiện đại, khả năng chụp tối tốt, quay phim chất lượng cao (full HD), đặc biệt có màn hình cảm ứng (với IXY 31S), công nghệ chạm để lấy nét (với IXY 32S) là những sản phẩm đặc biệt bán chạy.
Cặp đôi IXY 31S (trái), IXY 32S (phải) với nhiều tính năng cao cấp, màn hình cảm ứng, tính năng “chạm để chụp”.
Cặp đôi IXY 31S (trái), IXY 32S (phải) với nhiều tính năng cao cấp, màn hình cảm ứng, tính năng “chạm để chụp”.

Với túi tiền dư dả hơn một chút, lựa chọn của người tiêu dùng được mở rộng ra với nhiều mẫu sản phẩm trung – cao cấp, không chỉ của Canon mà cả Nikon, Panasonic, Olympus như Canon SX230 (5,6 triệu), Nikon P300 (6 triệu), Canon S95 (7,2 triệu), Nikon P500 (8,5 triệu), Olympus XZ-1 (8,9 triệu), Canon G12 (10,2 triệu), Panasonic FZ150 (10,3 triệu), Canon S100 (10,8 triệu). Trong đó, XZ-1 là mẫu máy có độ mở ống kính lớn nhất hiện nay (f1.8) và S100 là mẫu máy compact đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý tối tân DIGIC V của Canon.
Olympus XZ-1 được mệnh danh là “vô địch chụp tối” bởi tích hợp ống kính có độ mở F1.8.
Olympus XZ-1 được mệnh danh là “vô địch chụp tối” bởi tích hợp ống kính có độ mở F1.8.
Tiêu chí chọn máy ảnh hiện nay chủ yếu hướng tới những chiếc máy ảnh có màn hình to, hiển thị sắc nét, bổ sung cảm ứng càng tốt. Nikon P300, P500, IXUS 150 hay IXY 31S, 32S là những mẫu máy đáp ứng tốt tiêu chí này. Yếu tố quay phim chất lượng cao (full HD) cũng được nhiều người chọn lựa, và đa số các máy ảnh có giá từ 3 triệu trở lên đều có thể làm tốt điều này (tuy nhiên âm thanh stereo thay vì mono lại chỉ có ở một số mẫu máy với giá thành khá cao).
Điểm đặc biệt của dịp tiêu dùng cuối năm  nay là bên cạnh các mẫu máy compact, cũng không ít khách hàng đã chọn lựa sự khởi đầu với dòng máy ống ảnh kính rời (không gương lật, micro four-third, DSLR). 
Các siêu thị điện máy với chiêu giảm giá lớn, khuyến mại khủng cuối năm thu hút một lượng người tiêu dùng không nhỏ, tuy nhiên đa phần chỉ dừng lại ở các phân khúc máy ảnh bình dân với giá khoảng 3 triệu đồng trở xuống.

Để có được sự tư vấn chuyên sâu tốt nhất, sự đa dạng về lựa chọn, phụ kiện hỗ trợ cũng như chế độ hậu mãi chuyên nghiệp, khách hàng có nhu cầu mua máy ảnh, đặc biệt trong phân khúc trung cấp và cao cấp, vẫn nên tìm đến các cửa hàng chuyên kinh doanh máy ảnh có uy tín”

Có thể bạn quan tâm

iPhone 5

Hàng độc

iPhone 4S

Tablet - Máy tính bảng

iPad 3

Ultrabook - MTXT siêu mỏng

SamSung Galaxy S II

Bộ ảnh nền máy tính

Điện thoại, Laptop

Windows 8

Bài giảng Tin học

Xe hơi

SamSung Galaxy S III

Máy ảnh, Thiết bị số


Theo GenK