Tải về toàn bộ ND "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012"

20/03/2012 10:58
Ngọc Quang
(GDVN) - Hôm qua (19/3), nội dung cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2012" của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã được đăng tải trực tuyến.

Cuốn “cẩm nang” này được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức biên soạn, phát hành tài liệu phục vụ công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2012. Các thông tin này do các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng cung cấp và chịu trách nhiệm.

Cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2012" cung cấp những thông tin quan trọng về tuyển sinh đại học, cao đẳng trong toàn quốc như: Những điều cần ghi nhớ của thí sinh dự thi; Lịch công tác tuyển sinh; Bảng ký hiệu các đối tượng ưu tiên; Bảng phân chia khu vực tuyển sinh của 63 tỉnh, thành phố; Mã tuyển sinh tỉnh, thành phố, quận, huyện; Mã đăng kí dự thi; Danh sách các trường đại học, cao đẳng không tổ chức thi nhưng sử dụng kết quả thi theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xét tuyển; Những thông tin tuyển sinh của các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng gồm: tên và kí hiệu trường, mã quy ước của ngành học, khối thi, thời gian thi, vùng tuyển và các thông tin cần thiết khác của các trường.

Các thông tin cụ thể về chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành, điều kiện dự thi, các chương trình đào tạo,... thí sinh có thể tham khảo tại địa chỉ website của từng trường.

Những điều cần biết về tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2012
Những điều cần biết về tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2012

Trước đó, ngày 13/3, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã phát hành cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2012" bản giấy. Cuốn sách dày 392 trang, có giá 30.000 đồng và số lượng phát hành là 70.000 bản đã được chuyển về các Sở Giáo dục và Đào tạo.

Cũng liên quan tới công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2012, ngày 15/3 Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đã ký thông báo số 19/TB-BGDĐT trong đó có những nội dung mới đáng lưu ý: Để thực hiện tốt công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị thuộc Bộ. Hoan nghênh Vụ Giáo dục Đại học, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng Giáo dục đã sớm tổ chức bàn giao các công việc có liên quan. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, Lãnh đạo Bộ giao nhiệm vụ cho Vụ Giáo dục Đại học và Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể sau:

1. Vụ Giáo dục Đại học chủ trì, phối hợp với Vụ Kế hoạch - Tài chính và các đơn vị có liên quan:

- Thông báo, tiếp nhận, biên tập thông tin tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng và chuyển cho Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục trước ngày 11 tháng 3 hàng năm.

- Trình Lãnh đạo Bộ xem xét phê duyệt chủ trương đổi mới tuyển sinh, các phương án cụ thể về tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng.

2. Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục chủ trì, phối hợp với các đơn vị:

- Tổ chức soạn thảo, xây dựng Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng, phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh và trình Lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định.

- Thực hiện toàn bộ quá trình tổ chức thi tuyển sinh đại học, cao đẳng và trình Lãnh đạo Bộ ban hành các văn bản có liên quan đến tổ chức kỳ thi tuyển sinh.

- Trước ngày 05 tháng 8 hàng năm, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng Giáo dục chuyển toàn bộ cơ sở dữ liệu về đăng ký dự thi và điểm thi tuyển sinh cho Vụ Giáo dục Đại học để xây dựng phương án xác định điểm sàn.

Điểm nóng

Tuyển sinh 2012

Thi tốt nghiệp THTP 2012

Ôn thi Đại học

Tư vấn tuyển sinh

Hoa khôi các trường ĐH

Ngôi sao học đường

 Đổi mới Giáo dục

 Xem nhiều nhất trong tháng

Ngọc Quang