Tăng thời gian làm việc của pin trong mạng Wi-Fi

13/07/2011 10:21
Các sinh viên Đại học Duke (Mỹ) đã tìm ra cách kéo dài gấp đôi thời gian làm việc của pin thiết bị di động khi dùng mạng Wi-Fi...
Các sinh viên Đại học Duke (Mỹ) đã tìm ra cách kéo dài gấp đôi thời gian làm việc của pin thiết bị di động khi dùng mạng Wi-Fi...
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
Nguyên lý hoạt động của công nghệ mang tên SleepWell mới được phát hiện cũng tựa như phương pháp phân tải đa truy nhập theo thời gian, vẫn được sử dụng trong các mạng thiết bị cầm tay.
Theo các tác giả của phát hiện mới, phương pháp của họ dựa trên phương thức cạnh tranh trên mạng để giành quyền truy cập vào các kênh trong các môi trường có nhiều điểm truy cập.
Trong mạng SleepWell, mỗi điểm sẽ theo dõi sự bùng nổ mang tính chu kỳ của lưu lượng chung quanh các điểm truy cập và linh động điều chỉnh thời gian truyền lưu lượng đó. Kết quả là, các điểm truy cập khác nhau sẽ hoạt động vào các khoảng thời gian không chồng chéo nhau.
Tại các chu kỳ không hoạt động, các điểm truy cập chuyển cho các thiết bị (client) lệnh chuyển đổi cảm biến sang chế độ chờ, nhờ đó đảm bảo tiết kiệm được năng lượng. Đồng thời, các client không cần có sự thay đổi gì vì không bị đòi hỏi tựa như với cả các phiên bản của bộ chuẩn 802.11.
Qua thử nghiệm dùng 8 notebook và 9 smartphone Nexus One trong mạng 802.11n, SleepWell đảm bảo giảm được tiêu thụ điện năng từ 38% - 51%.
Theo PcWorld
{iarelatednews articleid='7378,7362,7263,7266,7259'}