Tư vấn tuyển sinh 2012: Gỡ vướng mắc thông tin cho thí sinh

13/03/2012 16:33
Theo Đất Việt
Hàng trăm câu hỏi về chọn ngành, chọn trường của học sinh đã được Ban Tư vấn chương trình hướng dẫn cụ thể, thỏa đáng...
Ngày 10.3, Báo NTNN tổ chức Chương trình “Cùng con em nhà nông chọn trường, chọn ngành” tại Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai. Chương trình này thu hút hơn 800 học sinh lớp 12 tham gia.
Các thí sinh xem sách Cẩm nang tuyển sinh của Báo NTNN.
Các thí sinh xem sách Cẩm nang tuyển sinh của Báo NTNN.
Những định hướng thiết thực

Chương trình tư vấn được tổ chức sát mốc 15.3- ngày đầu tiên nhận hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2012 khiến nhiều học sinh háo hức.

Khá thoả mãn với những câu trả lời “sát sườn” của Ban tư vấn, Phạm Kim Huyền An (THPT Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cho biết: “Em định thi ngành Quản trị Kinh doanh nhưng chưa rõ ngành này thi khối gì? Cơ hội tìm việc làm sau khi tốt nghiệp ra sao?

Thắc mắc này của em được thạc sĩ Hồ Viễn Phương - Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Lạc Hồng trả lời là ngành Quản trị Kinh doanh của ĐH Lạc Hồng thi khối A, A1, D1. Theo thống kê hàng năm của trường, sau khi tốt nghiệp 96% sinh viên ngành này tìm được việc làm và 2% học tiếp chương trình thạc sĩ. Điều này làm em rất tin tưởng vào khối ngành mình đã lựa chọn”.

Sau buổi tư vấn, em Lê Thị Nga (THPT Nguyễn Trãi, Tây Ninh) cũng chia sẻ: “Em muốn học ngành Quan hệ công chúng nhưng không biết trường nào đang đào tạo ngành này. Khi đặt câu hỏi, em được thầy Nguyễn Ngọc Tân – Trường ĐH Tài Chính Marketing tư vấn rất nhiệt tình”.

Nga cho biết thêm, từ thông tin của các chuyên gia, em dự định sẽ làm hồ sơ thi vào Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn. Ngay tại buổi tư vấn, em đã được hướng dẫn điền mã ngành, mã trường, đăng ký các nguyện vọng. “Hiện thông tin đăng ký dự thi của em đã hòm hòm, em sẽ suy nghĩ kỹ để có thể chọn đúng ngành học theo sở thích sau ngày 15.3”- Nga nói.

Tiếp lửa cho con em nông dân…

Chưa có năm nào thông tin về kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ… mập mờ như năm nay. Đó là nhận định của nhiều học sinh và đại diện nhiều trường THPT. Khi Hội ND 3 tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Tây Ninh vào cuộc hỗ trợ con em nông dân tiếp cận thông tin về kỳ thi, nhiều em rất háo hức.

“Chương trình này có ý nghĩa thiết thực, hướng tới đúng đối tượng là con em nông dân của 3 tỉnh tại khu vực Đông Nam Bộ”.

Ông Đỗ Quốc Anh - Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại điện Bộ GDĐT tại TP.HCM

Ông Trần Văn Hận - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh cho biết: “Nhiều em không có điều kiện vào mạng đọc báo nên đến nay vẫn chưa nắm được thông tin gì về tuyển sinh. Trên xe ô tô do Ban Tổ chức đưa đi, các em đã sôi nổi trao đổi về những thông tin các em sẽ hỏi”.

Ông Trần Văn Quang- Phó Chủ tịch Hội Nông dân Đồng Nai thì chia sẻ: “Mọi người vẫn nghĩ Hội Nông dân chỉ lo làm nông nghiệp, nhưng chúng tôi nhận thấy nông dân và con em họ cần nhiều hơn thế. Các em cần thông tin để chọn ngành, chọn nghề cho mình. Vì vậy, chúng tôi hỗ trợ để các em được tiếp cận thông tin”.

Cầm cuốn “Cẩm nang chọn ngành chọn nghề 2012” do Báo NTNN phát hành, phụ huynh em Phạm Tấn Nam (Tây Ninh) cho biết, đây là món quà quý để ông cùng con chọn ngành, chọn trường phù hợp với thực tế.

Điểm nóng

Tuyển sinh 2012

Thi tốt nghiệp THTP 2012

Ôn thi Đại học

Tư vấn tuyển sinh

Hoa khôi các trường ĐH

Ngôi sao học đường

Đổi mới Giáo dục

Xem nhiều nhất trong tháng

Theo Đất Việt