Tuyển sinh 2012: Chính sách ưu tiên của khối trường quân đội

01/03/2012 14:10
Theo GDTĐ
Các thí sinh thi vào trường ĐH trong quân đội được hưởng thêm một số ưu tiên đặc thù bao gồm chính sách ưu tiên theo đối tượng và theo khu vực (KV).
Cụ thể, với chính sách ưu tiên đối tượng quy định thêm đối tượng 02 (thuộc nhóm UT1) là những quân nhân tại ngũ được cử đi học, có 1 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở trở lên và đối tượng 08 (thuộc nhóm UT2) là con sĩ quan quân đội, con QNCN, con CCQP hưởng lương tương đương sĩ quan, đang tại chức hoặc đã nghỉ chế độ, chuyển ngành, về hưu.
Năm 2012, thí sinh học liên tục và tốt nghiệp THPT hoặc tương đương tại KV nào thì hưởng ưu tiên theo KV đó. Nếu trong 3 năm học THPT hoặc tương đương có chuyển trường thì thời gian học ở KV nào lâu hơn được hưởng ưu tiên theo KV đó. Nếu mỗi năm học ở một trường hoặc nửa thời gian học trường này, nửa thời gian học trường kia thì tốt nghiệp ở KV nào, hưởng ưu tiên ở KV đó. Quy định này áp dụng cho tất cả các thí sinh, kể cả thí sinh đã tốt nghiệp trước năm thi tuyển sinh. 
Riêng các đối tượng:học sinh các trường dân tộc nội trú; học sinh các trường, lớp dự bị đại học, kể cả các trường, lớp dự bị đại học dân tộc; học sinh các lớp tạo nguồn được mở theo quyết định của các Bộ, cơ quan ngang Bộ hoặc UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được hưởng ưu tiên khu vực theo hộ khẩu thường trú.
Quân nhân được cử đi dự thi, nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại KV nào thì hưởng ưu tiên theo KV đó hoặc theo hộ khẩu thường trú trước khi nhập ngũ (tùy theo KV nào có mức ưu tiên cao hơn); nếu dưới 18 tháng thì hưởng ưu tiên KV theo hộ khẩu thường trú trước khi nhập ngũ. Thí sinh thuộc KV3 không thuộc diện ưu tiên KV
Việc ưu tiên xét tuyển hoặc tuyển thẳng thực hiện theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT năm 2012.
Theo GDTĐ