Tuyển sinh 2012: Những điểm mới trong tuyển sinh hệ TCCN

06/03/2012 15:37
Xuân Trung
(GDVN) - Bộ GD&ĐT vừa ban hành  văn bản hướng dẫn truyển sinh hệ TCCN, về cơ bản được giữ như năm 2011 nhưng có một số điểm mới đáng chú ý.
Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, năm  2012 hệ TCCN tiếp tục  thực hiện theo hình thức xét tuyển (riêng đối với các trường tuyển sinh đào tạo ngành năng khiếu, môn văn hóa được thực hiện theo hình thức xét tuyển, môn năng khiếu do hiệu trưởng nhà trường quyết định thi tuyển hoặc xét tuyển để tuyển sinh). Việc xét tuyển dựa trên cơ sở căn cứ kết quả học tập ở phổ thông hoặc kết quả thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2012. Các trường có thể tổ chức xét tuyển nhiều đợt trong năm, tuyển nhiều loại đối tượng theo quy định với những tiêu chí xét tuyển phù hợp để tuyển sinh theo chỉ tiêu đào tạo đã được xác định của trường.
Ảnh minh họa Internet
Ảnh minh họa Internet

Việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh năm 2012 hê TCCN được thực hiện theo các quy định tại Thông tư số 57/2011 ngày 02/12/2011 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Thứ trưởng Ga cũng cho biết, nếu các trường vi phạm Quy chế tuyển sinh TCCN và các quy định hiện hành về đào tạo TCCN trong năm 2011 (như: liên kết đào tạo, đào tạo theo địa chỉ không đúng quy định; không thực hiện việc báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2011 và kế hoạch tuyển sinh năm 2012; các trường không thực hiện nghiêm túc yêu cầu 3 công khai theo quy định của Bộ GD&ĐT; tuyển sinh những ngành chưa được phê duyệt mở ngành; xác định sai chỉ tiêu tuyển sinh so với quy định hoặc tuyển sinh vượt chỉ tiêu đã xác định…), Bộ GD&ĐT sẽ xem xét và điều chỉnh giảm chỉ tiêu đào tạo TCCN năm 2012 hoặc có thể không xác định chỉ tiêu đào tạo TCCN năm 2012.

Đối với các trường có tổ chức thi tuyển môn năng khiếu để tuyển sinh các ngành đào tạo năng khiếu, tiếp tục việc chủ động tự ra đề thi theo Quy chế tuyển sinh TCCN hiện hành.

Về lệ phí tham gia dự tuyển, quy định gồm 4.000đ/01 hồ sơ/01 thí sinh dự xét tuyển, 6.000đ/01 hồ sơ/01 thí sinh dự thi tuyển.

Thí sinh có thể tham khảo chỉ tiêu ngành, nghề các  trường khác tại đây.

Điểm nóng

Tuyển sinh 2012

Thi tốt nghiệp THTP 2012

Ôn thi Đại học

Tư vấn tuyển sinh

Hoa khôi các trường ĐH

Ngôi sao học đường

 Đổi mới Giáo dục

 Xem nhiều nhất trong tháng

Xuân Trung