Tuyển sinh 2012: Yêu cầu riêng vào ngành Công an - Quân đội

20/03/2012 06:00
Theo Báo Nhân dân
Thí sinh không trúng tuyển ĐH công an nhân dân được ĐKXT vào một trường trung cấp hoặc hệ trung cấp công an theo quy định phân luồng xét tuyển của Bộ Công an.
Thí sinh dự định thi vào các học viện, trường đại học công an cần chú ý những khác biệt về việc sơ tuyển, làm hồ sơ đăng ký dự thi, các tiêu chuẩn hình thể về chiều cao, cân nặng, việc đăng ký vào hệ đào tạo dân sự…
Thí sinh đăng ký dự thi vào các học viện, trường đại học công an nhân dân phải qua sơ tuyển tại công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi thí sinh đăng ký hộ khẩu thường trú. Hồ sơ đăng ký dự thi mua tại nơi sơ tuyển. Bộ Công an chỉ tuyển vào đại học công an đối với thí sinh đạt yêu cầu sơ tuyển, dự thi, đạt điểm trúng tuyển của trường dự thi.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Thí sinh không trúng tuyển đại học công an nhân dân được đăng ký xét tuyển vào một trường trung cấp hoặc hệ trung cấp công an theo quy định phân luồng xét tuyển của Bộ Công an.
Về đối tượng, độ tuổi: đối với cán bộ, chiến sĩ công an trong biên chế, không quá 30 tuổi; đối với học sinh không quá 20 tuổi, học sinh người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi; công dân phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân có thời gian công tác từ đủ 18 tháng trở lên thì không quy định độ tuổi; công dân hoàn thành phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân được đự thi thêm một lần trong 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ, không quy định độ tuổi.
Về trình độ văn hóa: đã tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề. Đối với những người tốt nghiệp trung cấp nghề phải tốt nghiệp trung học cơ sở đã học đủ khối lượng kiến thức và thi tốt nghiệp các môn văn hóa THPT đạt yêu cầu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Về hình thể: Nam có chiều cao từ 1,64m đến 1,80m, cân nặng từ 48 đến 75kg; Nữ chiều cao từ 1,58m đến 1,75m, cân nặng từ 45 đến 60kg. Những học sinh thuộc KV1, học sinh là người dân tộc thiểu số theo từng giới được hạ thấp hai cm về chiều cao và hai kg về cân nặng.
Thí sinh nộp phiếu đăng ký dự thi cùng lệ phí tuyển sinh cho công an quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
Thí sinh dự thi theo chỉ tiêu đào tạo đại học dân sự của Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy không phải qua sơ tuyển, việc khai và nộp hồ sơ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (không phải qua công an các đơn vị, địa phương). Thí sinh không trúng tuyển đại học có nguyện vọng được đăng ký xét tuyển vào học trung cấp Phòng cháy chữa cháy theo chỉ tiêu đào tạo cho dân sự.
Theo Báo Nhân dân