Về việc phát hành cẩm nang tuyển sinh: NXB nhận sai sót

02/03/2012 06:00
Theo Vnexpress
Cục trưởng Khảo thí Ngô Kim Khôi, Cục trưởng CNTT Quách Tuấn Ngọc chưa từng nhận lời tham gia chỉ đạo việc sản xuất ấn phẩm “Những điều cần biết".
Năm 2012, thí sinh có thể tìm hiểu thông tin tuyển sinh thông qua website của Bộ GD&ĐT. Ảnh minh họa: Kiều Trinh.
Năm 2012, thí sinh có thể tìm hiểu thông tin tuyển sinh thông qua website của Bộ GD&ĐT. Ảnh minh họa: Kiều Trinh.
Ban biên tập tạp chí Thế giới mới giải trình việc nêu ấn phẩm "Những điều cần biết" có sự chủ trì về nội dung của Cục trưởng Khảo thí Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Công nghệ Thông tin Quách Tuấn Ngọc là thiếu sót, vì các lãnh đạo trên không nhận lời tham gia chỉ đạo hay góp bút.

Sau bài báo "Nhiều đơn vị vẫn phát hành cẩm nang tuyển sinh", Tạp chí Thế giới mới đã có công văn giải trình gửi Bộ GD&ĐT. Theo đó, ấn phẩm "Những điều cần biết" được tạp chí thực hiện hàng năm từ 2010.

"Trong thư ngỏ của Tạp chí gửi các nơi có đề cập đến việc ấn phẩm sẽ được chủ trì về nội dung bởi các chuyên gia trong ngành giáo dục như PGS Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, TS Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục CNTT, Nhà báo Vũ Quốc Anh, Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP HCM là do năm nào chúng tôi cũng mời các đồng chí này cộng tác trong ấn phẩm của mình", ban biên tập Tạp chí giải thích.

Đơn vị này cho biết thêm, sau khi Bộ trưởng Phạm Vũ Luận kết luận tại hội nghị hiệu trưởng ngày 14/2, tạp chí Thế giới mới vẫn xuất bản số báo chuyên đề phục vụ thí sinh nhưng không được Cục trưởng Ngô Kim Khôi, Quách Tuấn Ngọc và Vụ trưởng Đỗ Quốc Anh nhận lời tham gia chỉ đạo hay góp bút như đã giới thiệu.

"Chúng tôi đã xin lỗi các đồng chí về thiếu sót trên", ban biên tập tạp chí Thế giới mới viết trong đơn giải trình gửi Bộ.

Tạp chí khẳng định "việc gửi thư ngỏ đến các đơn vị mời mua ấn phẩm là việc làm bình thường trong kinh doanh" và "chúng tôi không hề ép buộc đơn vị nào phải mua ấn phẩm khi họ không thực sự cần".

Trước đó, nhiều lãnh đạo Sở bày tỏ bức xúc khi nhận được thư mời tham gia phát hành cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng 2012", trong đó giới thiệu sự chủ trì nội dung của một số lãnh đạo Bộ GD&ĐT trong khi Bộ thông báo không phát hành.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục Bùi Văn Ga khẳng định không giao cho bất kỳ viên chức nào của Bộ tham gia chủ trì nội dung cuốn cẩm nang tuyển sinh và Bộ không chịu trách nhiệm về tính xác thực của thông tin đăng trong những cuốn sách này.
Theo Vnexpress