Viettel giảm gần 50% cước dịch vụ BlackBerry

14/07/2011 14:55
Từ ngày 15/7/2011, Viettel sẽ quy hoạch lại gói dịch vụ BlackBerry với mức cước giảm gần 50%, cho phép đăng ký sử dụng qua tin nhắn.
Từ ngày 15/7/2011, Viettel sẽ quy hoạch lại gói dịch vụ BlackBerry với mức cước giảm gần 50%, cho phép đăng ký sử dụng qua tin nhắn. Đây là thành quả từ sự phối hợp cùng với đối tác RIM.
 
Trước đây, khách hàng sử dụng gói BIS trước đây phải trả từ 450.000đ đến 550.000đ/tháng, đóng phí 1,5triệu đồng/lần đăng ký đối với máy BlackBerry không do Viettel phân phối và phải đến cửa hàng Viettel để làm thủ tục hòa mạng. Từ nay, giá dịch vụ chỉ còn 250.000đ/tháng, khách hàng được miễn phí đăng ký trên tất cả máy BlackBerry chính hãng và không cần làm hợp đồng cung cấp dịch vụ.
Thêm vào đó, khách hàng là Thuê bao trả sau (Basic+, Family, Corporate, VIP) chỉ cần nhắn tin BB MAIL gửi đến 1602 để đăng ký và làm theo hướng dẫn là có thể trải nghiệm thỏa thích các ứng dụng của gói BB Mail trên BlackBerry của mình. Ngoài dịch vụ BlackBerry, với 250.000đ/tháng, khách hàng còn được sử dụng 100 Phút gọi và 100 SMS nội mạng/tháng, 350 MB Data trong nước (lưu lượng phát sinh được tính khung giá ưu đãi đặc biệt 1đ/10KB).
Đối với khách hàng là doanh nghiệp, hoặc cá nhân có sẵn Mail server riêng và có sẵn server để cài phần mềm BES (hoặc có sẵn BES server) cũng nhận được những sự thay đổi đáng kể.
Tương tự như trên, giá thuê bao tháng dịch vụ thay đổi từ 600.000đ ~ 800.000đ/ trước kia giảm còn 400.000đ. Khách hàng được miễn phí đăng ký đối với bất kỳ máy BlackBerry nào (máy chính hãng) và chỉ cần nhắn tin BB ENTERPRISE gửi 1602 để đăng ký. Thêm vào đó, khách hàng còn được sử dụng 100 Phút gọi, 100 SMS nội mạng/tháng, 350 MB Data trong nước (lưu lượng phát sinh được tính khung giá ưu đãi đặc biệt 1đ/10KB).
Ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2008, dịch vụ BlackBerry do Viettel cung cấp đã thu hút được mối quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng nhất là những doanh nhân và doanh nghiệp. Với việc giảm giá cước sử dụng và quy hoạch lại dịch vụ của Viettel, người sử dụng dịch vụ BlackBerry tại Việt Nam đã được giảm phân nửa chi phí và việc đăng ký sử dụng dịch vụ đơn giản hơn bao giờ hết. Điều này hứa hẹn tạo ra cơn sốt sử dụng BlackBerry sắp tới tại Việt Nam.
Dịch vụ BlackBerry® chỉ hoạt động trên dòng máy BlackBerry® chính hãng, với gói BB MAIL, Khách hàng có thể sử dụng các chức năng: Pushmail (10 Email hỗ trợ chuẩn POP3/IMAP + 1 BlackBerry Email), Đồng bộ và quản lý lịch làm việc, Lướt web/wap từ Browser, Chat và gửi tài liệu qua BlackBerry Messenger hoặc các ứng dụng Chat thông dụng khác như Yahoo!IM, MSN, AIM, Chia sẻ và cập nhật nhanh chóng trên hàng loạt ứng dụng Mạng xã hội.
Đối với gói BB ENTERPRISE, ngoài các chức năng tương tự của BB MAIL, khách hàng có thể kết nối đến Server BES để giao tiếp và sử dụng các nguồn tài nguyên thông tin hay các ứng dụng mở rộng của Doanh nghiệp.
Tuy nhiên, với các khách hàng sử dụng máy BlackBerry không rõ nguồn gốc hoặc các dòng máy BlackBerry không phù hợp với hạ tầng mạng của Viettel (BlackBerry hỗ trợ CDMA) sẽ không thể sử dụng dịch vụ vì những máy này không đảm bảo chất lượng dịch vụ.
 Theo Thu Phương
ICTNews