Viettel khẳng định thông báo kéo dài đầu số lên 11 số là giả mạo

27/07/2011 01:41
(GDVN) - Vừa qua, Viettel đã có văn bản gửi đến Báo GDVN khẳng định công văn thông báo các đầu số di động 10 số của Viettel chuyển lên 11 số từ ngày 1/8 là giả

(GDVN) - Hiện nay, trên một số diễn đàn đang lưu hành một công văn giả mạo thông báo các đầu số di động 10 số của Viettel chuyển lên 11 số từ ngày 1/8/2011. Công ty Viễn thông Viettel đã có văn bản gửi đến Tòa soạn Báo điện tử Giáo dục Việt Nam khẳng định công văn này là hoàn toàn giả mạo.

{iarelatednews articleid='8544'}

Công văn giả mạo đang lan tràn trên mạng
Công văn giả mạo đang lan tràn trên mạng

Viettel đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm ra đối tượng phát tán văn bản để xử lý theo pháp luật, đồng thời thông tin đến các cơ quan báo chí khi có kết quả chính thức. 

Viettel cũng khẳng định, hiện nay, chưa có thông tin chính thức từ phía Bộ Thông tin và Truyền thông về việc chuyển các đầu số di động 10 số của Viettel lên đầu 11 số và thay đổi đầu số 11 số. Do đó các đầu số di động của Viettel vẫn giữ nguyên như hiện tại. Nếu có quyết định mới từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Viettel sẽ thông báo rộng rãi tới khách hàng qua các Phương tiện thông tin đại chúng.
Có thể bản chất của việc giả mạo này là do vừa qua, trong buổi làm việc với Tổng thư ký Liên minh Viễn thông Thế giới, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã cho biết Bộ đang nghiên cứu phương án thu hồi các đầu số 11 số đã cấp và kéo dài đầu số 10 số lên thành 11 số. Nhưng đây mới chỉ đang trong giai đoạn nghiên cứu chứ chưa có quyết định cụ thể.
Tùng Linh