Windows 8 sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 5

27/03/2012 13:52
(GDVN) -Theo nguồn tin từ trang winunleaked.tk, Windows 8 phiên bản Release Candidate sẽ xuất hiện vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6, đánh dấu giai đoạn phát triển tiếp theo sau phiên bản Consumer Preview. Sau phiên bản này, Microsoft sẽ hoàn thiện Windows 8 để phát hành phiên bản cuối cùng bán ra cho các hãng sản xuất thiết bị gốc.

Nguồn tin này có vẻ mâu thuẫn với tin tức trước đó từ Bloomberg cho biết Microsoft sẽ hoàn thiện HĐH này vào mùa hè và bắt đầu bán ra vào tháng 10 tới. Lộ trình này cũng không có gì quá gây ngạc nhiên bởi Microsoft phát triển Windows 8 theo đúng lộ trình mà hãng đã làm với Windows 7: ra mắt bản Preview cho nhà phát triển trước 1 năm, phiên bản cho người dùng vào quý 1 năm sau, phiên bản RC sẽ ra mắt vào giữa năm và phát hành phiên bản hoàn chỉnh vào mùa thu.

Theo winunleaked.tk, phiên bản Release Candidates sẽ có một số thay đổi ở Charm bar, menu lựa chọn ngôn ngữ, Internet Explorer 10 (phiên bản desktop), thêm nhiều lựa chọn về màu sắc... Bản dành cho người dùng (Consumer Preview) vừa ra mắt hồi đầu tháng 3 đạt 1 triệu lượt người dùng trong vòng 1 ngày.