Yahoo sa thải Tổng giám đốc điều hành Carol Bartz

07/09/2011 22:31
Theo Tinhte, AllThingsD
Sớm nay (theo giờ Việt Nam), ban lãnh đạo Yahoo đã chính thức xác nhận việc sa thải Tổng giám đốc điều hành (CEO) Carol Bartz sau gần 3 năm tại nhiệm.

Thay cho Bartz ở vị trí quyền lực nhất tại Yahoo sẽ là giám đốc tài chính đương nhiệm - Tim Morse. 

Carol Bartz sinh năm 1948 được bổ nhiệm làm CEO của Yahoo vào tháng 1/2009 thay cho CEO khi đó là Jerry Yang, người đồng sáng lập ra Yahoo. 

Được đánh giá cao về chuyên môn cũng như khả năng lãnh đạo nhưng những gì mà Bartz làm được cho Yahoo là không nhiều. 

Công ty đã kinh doanh không mấy thành công trong suốt những năm tháng mà bà lãnh đạo, kết quả là những bản bảo cáo về tình hình tài chính nghèo nàn gần đây. 

Bartz ra đi và người ta lại hy vọng về một kỷ nguyên tươi sáng hơn cho Yahoo dưới thời Tim Morse, vị cựu giám đốc tài chình (CFO) sẽ có nhiều thứ phải làm với Yahoo cho một mục đích duy nhất là thúc đẩy các mảng kinh doanh của công ty. 

Về phần mình, bà Carol Bartz cũng chia sẻ về việc thôi giữ chức CEO của mình thông qua một email ngắn gửi tới toàn bộ nhân viên Yahoo. "Tôi cảm thấy rất buồn khi nghe được quyết định sa thải từ chủ tịch hội đồng quản trị Yahoo qua điện thoại. Đó là quãng thời gian thật đẹp khi được làm việc cùng các bạn và hy vọng các bạn sẽ không lùi bước". Vài giờ sau khi có tin này, cổ phiếu của Yahoo đã tăng hơn 6% lên mức 13,72USD/cổ phiếu. 
Theo Tinhte, AllThingsD