Thêm bằng chứng khẳng định đại gia điện máy Pico nói dối

28/07/2011 23:51
(GDVN) - Thêm nhiều bằng chứng độc giả gửi về giaoduc.net.vn cho thấy: Danh sách 2.000 khách hàng mua tivi LCD Sharp giảm giá Pico công bố... sai be bét.

(GDVN)  - Sau khi nhận sai trong bảng danh sách 2.000 khách hàng mua tivi Sharp khuyến mãi lần 1, Công ty CP Pico đã chỉnh sửa và đăng tải một danh sách mới lên website chính thức. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều bạn đọc, khách hàng của Pico, bảng danh sách lần này tiếp tục vẫn... sai be bét, khiến không ít người càng tin rằng: Con số 2.000 khách mua được ti vi giá khuyến mãi chỉ trong 6 tiếng đồng hồ ngày khai trương siêu thị điện máy Pico Tây Sơn có nhiều khuất tất!

>> Xem hình ảnh khách hàng "tố" Pico "chém gió" khuyến mãi

Như thông tin trước đó báo điện tử Giáo Dục Việt Nam phản ánh: Pico khẳng định con số 2.000 khách hàng mua tivi Sharp là hoàn toàn đúng, Ban lãnh đạo siêu thị này tuyên bố sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu thông tin không chính xác.

Cũng để minh chứng cho tính minh bạch của lời nói, Pico đăng tải công khai danh sách 2.000 khách hàng mua tivi lên website nhưng bảng danh sách này dù đã chỉnh sửa nhưng lại vẫn sai be bét.

a
Kỷ lục bán hàng Việt Nam được ghi nhận nhưng khách hàng của
Pico vẫn hoài nghi về tính trung thực của nó.

Phản hồi tới báo giaoduc.net.vn, một độc giả (là kế toán tại một công ty lớn tại Hà Nội) thắc mắc: Cùng lưu và lấy ra từ 1 phần mềm, trong cùng một cơ sở dữ liệu bán hàng, tại sao lại có sự khác nhau về chứng từ, tên, chứng minh thư (CMT) ở 2 lần đăng tải danh sách.

Để chứng minh cho điều này, độc giả đã đưa ra các so sánh để thấy được sự phi lý đó:

Thứ nhất, cùng một tên, cùng một người nhưng có 2 số CMT hoàn toàn khác nhau.

Ví dụ: Cùng một số chứng từ (102902TS), nhưng trong bảng danh sách cũ (đăng tải trên website của Pico ngày 16/7/2011), chị Vũ Thị Côi có số CMT là 010231632 nhưng trong bảng danh sách mới (đăng tải trên website của Pico ngày 21/7/2011), chị Vũ Thị Côi lại có số CMT khác là 060959426.
a
Trong bảng danh sách cũ, chị Côi có CMT là 010231632.
a
Nhưng trong bảng danh sách mới (đã chỉnh sửa) đăng tải trên
website của Pico, chị Côi lại có CMT là 060959426.
Phóng viên báo điện tử Giáo Dục Việt Nam đã kiểm tra một số trường hợp khác, rất nhiều khách hàng thông báo rằng: Số CMT của họ đăng tải trên website của Pico là hoàn toàn sai.

Đơn cử như trường hợp của anh Nguyễn Đức Hoạt (khách hàng đã mua được chiếc tivi Sharp với giá khuyến mại tại Pico). Anh này cho biết: Số CMT của anh là 111124747, trong khi đó, trong bảng danh sách của Pico, số CMT của anh Hoạt (số thứ tự 386) lại là 012795705.

Điều bất thường thứ hai mà độc giả giaoduc.net.vn phát hiện ra đó là: Một số khách hàng có tên trong danh sách công bố lần 1 nhưng lại không xuất hiện trong bảng danh sách lần 2.

“Điều này tôi thấy thật phi lý. Cứ cho lần 1, bảng danh sách của Pico trùng lặp, do đó, bảng lần 2 sẽ phải thêm vào một số trường hợp mới còn thiếu nhưng tại sao những người mua hàng lần trước lại không có tên trong bảng danh sách lần 2. Tôi cảm thấy rất nghi ngờ, có thể đây là bảng danh sách tự tạo và Pico có thể thêm hay bớt ai tùy thích”, độc giả bức xúc.

Anh Nguyễn Đức Hoạt cho biết: Số CMT ghi trên website của Pico sai hoàn toàn.
Anh Nguyễn Đức Hoạt cho biết: Số CMT ghi trên website của
Pico sai hoàn toàn.

Theo thống kê chưa đầy đủ, trong bảng danh sách mới có ít nhất 3 khách hàng có tên (cùng số chứng từ, CMT) trong danh sách cũ ngày 19/7 nhưng sang danh sách ngày 21/7 thì các thông tin của 3 vị khách hàng này lại “biến mất”.

Đó là 3 trường hợp của: Trịnh Xuân Trường (số chứng từ 104348TS, CMT 151466616), chị Hằng (số chứng từ 104508TS, CMT 164013627), Nguyễn Thị Hồng Anh (Số chứng từ 105485TS, CMT 012398224).

Ngoài ra, danh sách khách hàng của 2 đợt khác biệt hoàn toàn ở các số thứ tự. Tổng số chứng từ trong 2 danh sách không trùng nhau là 37 trường hợp. Tổng số chứng minh thư trong 2 danh sách không trùng nhau là 88 trường hợp.

Một điều khó hiểu là phần mềm bán hàng của các siêu thị hoàn toàn có thể xuất ra file, phần kiết xuất của phần mềm giúp các thu ngân in bảng kê một cách chính xác, nhanh chóng trong vòng ít phút, vậy tại sao Pico lại phải tự tay gõ ra 2.000 khách hàng như thế? Nhiều người đặt câu hỏi: Phải chăng bản danh sách này có không ít thông tin tự tạo?

sau hàng loạt những sai sót của Pico, không ít khách hàng đã hoài nghi: Một siêu thị lớn như Pico, thương hiệu khá nổi tiếng trong ngành kinh doanh điện máy mà làm một bảng kê danh sách sai be bét như vậy, có đáng để khách hàng tin tưởng hay không?.

Hà Nhi
Tin bài liên quan:

>> Xem hình ảnh khách hàng "tố" Pico "chém gió" khuyến mãi

>> Vì sao khách hàng vẫn nghi ngờ chương trình khuyến mãi của Pico?

>> Pico nhận sai về danh sách mua 2.000 tivi khuyến mãi thiếu trung thực

>> 3 lần đến lấy hàng khuyến mại của Pico đều về tay không

>> 'Siêu thị Pico hơi 'lừa' khách hàng một tí'

>> Có hay không siêu thị Pico Tây Sơn khuyến mãi ti vi hàng tồn?

>> "Vỡ trận" ngày khai trương, Pico "chữa cháy": Không ngờ khách đông thế

>> Chen lấn, xô đẩy ngày khai trương, siêu thị Pico cấm cửa khách hàng

alt