5.000 lượt bình chọn bất thường giúp Hà Hồ thắng đề cử EMA 2014?

16/09/2014 16:22
Gia Linh
(GDVN) - Từ 10:26 đến 10:28 ngày 15/9 số phiếu của Hồ Ngọc Hà bất ngờ tăng lên thêm 5.000 phiếu. Con số được cho là “không tưởng” này mang lại chiến thắng cho Hà Hồ?

Cuộc bình chọn để tìm ra người đại diện tham dự EMA 2014 đã kết thúc vào ngày hôm qua (12:00 ngày 15/9/2014). Với 246.289 lượt bình chọn, Hồ Ngọc Hà đã giành được chiến thắng trước hai đối thủ nặng kí Sơn Tùng M-TP (243.948 lượt) và Đông Nhi (236.804 lượt bình chọn).

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Tuy nhiên ngay sau khi MTV Việt Nam tuyên bố Hồ Ngọc Hà là người chiến thắng và đại diện Việt Nam tham dự EMA 2014, nhiều nghi vấn gian lận tiếp tục xuất hiện. 

Một độc giả đã gửi thư và hình ảnh chụp lại sự thay đổi đột biến về lượng bầu chọn của Hồ Ngọc Hà trong 2 tiếng cuối trước khi đóng bình chọn về Báo Giáo dục Việt Nam để phản ánh.

Theo những hình ảnh độc giả này ghi lại thì khoảng thời gian từ 10:09 đến 10:18, lượng bầu chọn cho Sơn Tùng và Hồ Ngọc Hà là ngang nhau, từ khoảng 70-100 phiếu. Tuy nhiên, từ 10:18 đến 10:25 thì lượng bình chọn giữa hai ca sĩ này bắt đầu có sự thay đổi chóng mặt. Trong vòng 7 phút Hồ Ngọc Hà nhận được 1000 phiếu còn Sơn Tùng thì vẫn chỉ ở khoảng 100 phiếu.

Đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10:26 đến 10:28 ngày 15/9 số phiếu của Hồ Ngọc Hà bất ngờ tăng lên thêm 5.000 phiếu. Một con số được cho là “không tưởng” nhưng đã hiện ra chỉ trong vòng 2 phút và mang lại chiến thắng cho Hồ Ngọc Hà.

Hình ảnh số lượng bình chọn cho Hồ Ngọc Hà tăng đột biết 5.000 phiếu trong vòng 2 phút.
Hình ảnh số lượng bình chọn cho Hồ Ngọc Hà tăng đột biết 5.000 phiếu trong vòng 2 phút.

Trước những thắc mắc của độc giả, Báo Giáo dục Việt Nam đã trao đổi với ông Nguyễn Dương – Đại diện MTV Việt Nam. Ông Dương cho biết:

“Tất cả quá trình bầu chọn trên trang wesite đều minh bạch và bên MTV Việt Nam không can thiệp vào kết quả. Còn trong quá trình bầu chọn, các bạn fan của Sơn Tùng hay Đông Nhi thấy lượt bầu chọn của Hồ Ngọc Hà mấy ngày nay tăng đột biến không phải là bất thường. Vì trong suốt một tuần bình chọn, việc tăng đột biến vẫn thường xuyên xảy ra kể cả cho Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng hay Đông Nhi. Có thể vì mọi người tập trung để ý số lượng bầu chọn cho Hồ Ngọc Hà nên mới thấy cái đó là sự lạ.

Chúng tôi cũng theo dõi thì thấy tất cả các nghệ sĩ ở từng thời điểm đều có sự tăng đột biến như vậy. Điều đó là do trong cùng một lúc các bạn fan đều vào bình chọn cho nghệ sĩ mà họ yêu thích, đó là chuyện rất bình thường.

MTV Việt Nam có hết bằng chứng về lượt view tăng đột biến hay không và từng thời điểm họ có bao nhiêu view. Thậm chí nếu cần cũng có thể cung cấp số IP của những máy nào đã bình chọn cho nghệ sĩ. Tuy nhiên chúng tôi cũng không có chủ trương làm cho to chuyện này ra bởi vì cái chúng tôi đang tập trung vào là ủng hộ cho Hồ Ngọc Hà, tập trung nguồn lực fan để Hồ Ngọc Hà có được một thành công nào đó”.

Trao đổi thêm về việc fan của Sơn Tùng viết thư gửi MTV châu Á “tố” MTV Việt Nam gian lận, ông Nguyễn Dương cho biết thêm:

“Ngay sau khi fan của Sơn Tùng hay Đông Nhi gửi email lên cho MTV châu Á thì họ đã liên lạc ngay với MTV Việt Nam. Chúng tôi đã giải thích tất cả với MTV châu Á và họ hiểu những cuộc bình chọn thì sẽ khó tránh được những lùm xùm xảy ra mặc dù chúng tôi đã hết sức hạn chế điều đó”.

Gia Linh