Chung kết The Voice 2013: 240 triệu/30 giây quảng cáo

14/12/2013 14:49
Phương Linh
(GDVN) - Giá quảng cáo Chung kết The Voice 2013 vẫn chưa phải là kỉ lục mặc dù càng về cuối, chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả hơn bởi nhiều scandal của chương trình.
Từng gây bão trong chương trình mùa đầu tiên, gameshow truyền hình The Vocie - Giọng hát Việt đã nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả với số lượng người theo dõi khá cao. Sang đến mùa thứ 2, mặc dù theo đánh giá của nhiều người, vẫn chưa có gương mặt thật sự xứng đáng cho ngôi vị Quán quân năm nay khi đêm Chung kết đã cận kề, nhưng có vẻ như "độ hot" của gameshow này vẫn chưa hề thuyên giảm nếu dựa vào bảng giá quảng cáo.

Bảng giá quảng cáo trước và trong chương trình The Voice 2013 được điều chỉnh từ tháng 9 và áp dụng trong đêm Chung kết diễn ra vào Chủ nhật, ngày 15/12/2013.
Bảng giá quảng cáo trước và trong chương trình The Voice 2013 được điều chỉnh từ tháng 9 và áp dụng trong đêm Chung kết diễn ra vào Chủ nhật, ngày 15/12/2013.

Mặc dù gặp hàng loạt sự cố ngay trước thời gian diễn ra Chung kết như lỗi vạ miệng của MC, việc HLV dạy dỗ thí sinh trên ghế nóng, quyết định chưa từng có tiền lệ thậm chí 'coi thường' khán giả, và mới đây là việc thí sinh phơi bày góc tối, tố nhau mua vote, đổ vote..., đêm Chung kết The Voice chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Theo như tìm hiểu của phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam trong thông báo 67/2013 thay thế Thông báo 113/TB-TVAd ngày 25/6 của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad) do Phó Giám đốc Hồ Thị Hồng Thu ký, từ tháng 9/2013, giá quảng cáo trước và trong chương trình Giọng Hát Việt - The Voice 2013 tương đương nhau và lần lượt có giá là: 120 triệu/10 giây, 144 triệu/15 giây,  168 triệu/20 giây và 30 giây là 240 triệu đồng.

Nếu so với bảng giá đăng công khai trên trang TVad, cụ thể ở thông báo số 41/2013, mức giá này có sự tăng nhẹ (khoảng 20%) khi trước đó, giá quảng cáo lần lượt là 100 triệu/10 giây, 120 triệu/15 giây, 150 triệu/20 giây và 200 triệu/30 giây.

Giá quảng cáo chưa có sự điều chỉnh và đăng công khai trên trang web của TVAd.
Giá quảng cáo chưa có sự điều chỉnh và đăng công khai trên trang web của TVAd.

So với mùa đầu tiên - Chung kết The Voice năm 2012, giá quảng cáo The Voice năm 2013 lại có sự chênh lệch rõ rệt. Cụ thể, giá 10 giây quảng cáo ở The Voice 2012 là 90 triệu, 15 giây là 108 triệu, 20 giây là 135 triệu và 30 giây là 180 triệu.

Tuy nhiên, so với 'người anh em' là Chung kết The Voice Kid diễn ra trước đó (7/9/2013), thì giá quảng cáo của The Voice 2013 thấp hơn 40 triệu với mỗi 30 giây quảng cáo.

Giá quảng cáo The Vocie Kids tại đêm chung kết
Giá quảng cáo The Vocie Kids tại đêm chung kết

Theo lý giải của một đại diện từ Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd), việc tăng giá đối với chương trình Chung kết là dễ hiểu bởi chỉ số đo đếm mức độ quan tâm của người xem (ratings) đối với chương trình này hiện ở mức cao, tỷ lệ thuận với nhu cầu mua quảng cáo.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá quảng cáo The Voice 2013 vẫn chưa phải là kỉ lục mặc dù càng về cuối, chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả hơn bởi nhiều scandal của chương trình./.
Phương Linh