Người đẹp trả giá đắt cho những hợp đồng béo bở

21/02/2012 01:37
Theo 24h

Cái sự được, mất sau những lần “khoe thân” của các hoa hậu, người đẹp luôn là đề tài nóng bỏng lâu nay.

Mỗi ngày, mỗi giờ, trên các phương tiện truyền thông lại cập nhật rộng rãi hình ảnh những người đẹp A, hoa hậu B tham gia các chương trình quảng cáo sản phẩm. Hầu như từ A đến Z các sản phẩm liên quan đến đời sống con người đều gắn liền với hình ảnh các cô chân dài da mịn, dáng chuẩn, mặt xinh như mộng. Ngoài các sản phẩm thường nhật như đồ ăn, giấy lau, nội thất, sản phẩm điện tử… thì thời trang và mỹ phẩm hoặc chụp ảnh cho các trang bìa tạp chí, ảnh lịch là nơi “sở hữu” lượng hoa hậu, người đẹp hùng hậu nhất.

Tại đây, những cô gái hoặc cả những quý bà, quý cô xinh đẹp đã tận dụng hết khả năng tạo dáng cũng như kiến thức, hiểu biết về xã hội về chuyên môn sản phẩm của mình để đáp ứng phía đối tác – những đơn vị không ngại bỏ bạc triệu, bạc tỷ để chi trả cho các người đẹp.

Về phần khán giả, sau khi thưởng thức các “tác phẩm” quảng cáo của người đẹp hẳn đều thắc mắc, họ đã được và mất gì qua những hợp đồng béo bở ấy.

Cái "được" sau những chữ ký
Người đẹp trả giá đắt cho những hợp đồng béo bở  ảnh 1
Tăng Thanh Hà đang được mệnh danh là "nữ hoàng quảng cáo Việt".

Nhắc đến chuyện người đẹp và những hợp đồng quảng cáo béo bở chắc chắn không thể bỏ qua "nữ hoàng quảng cáo" Tăng Thanh Hà. Hồi giữa năm 2011, người hâm mộ tròn mắt ganh tị với người đẹp khi cô được mời làm đại sứ một thương hiệu xe ô tô hạng sang. Cũng theo đây, Hà Tăng thu được khoảng hơn 35 nghìn USD trong hợp đồng mua bán xe với hãng này. Chắc chắn, thông tin chính thức về giá trị hợp đồng giữa Tăng Thanh Hà và thương hiệu là phải được hai bên giữ thật kín. Nhưng khổ nỗi, xung quanh người đẹp đâu thiếu vắng những "kẻ thạo tin" và có tới 99% tuyên bố của những "kẻ thạo tin" lại là chính xác.

Ngoài thương vụ làm ăn trên, người đẹp Tiền Giang còn "thuần Việt" nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới. Trong đó, béo bở hơn cả phải kể đến hai hợp đồng đình đám là trở thành hình ảnh cho hai nhãn hàng mỹ phẩm, gồm kem dưỡng da và lăn khử mùi. Cũng theo giới thạo tin, chỉ tính riêng với đối tác lăn khử mùi, tài khoản của Tăng Thanh Hà lại được tăng lên không ít hơn 40 nghìn USD.
Người đẹp trả giá đắt cho những hợp đồng béo bở  ảnh 2
Minh Hằng quả là "người đẹp trẻ tuổi tài cao"
trong mảng tham gia quảng cáo sản phẩm.
Dường như các người đẹp có tên chữ cái đầu là "H" rất đắt show quảng cảo. Bên cạnh Hà Tăng, còn có Hà Hồ, siêu mẫu Thanh Hằng, nữ diễn viên Lã Thanh Huyền, người đẹp Minh Hà… Nhưng một người đẹp "trẻ tuổi tài cao" cần phải nhắc đến nữa là ca sĩ Minh Hằng. Thời gian vừa qua Minh Hằng là cái tên luôn được các nhà làm quảng cáo chuyên nghiệp săn đón. Từ sản phẩm dầu gội đầu cho đến các loại hóa mỹ phẩm, dưỡng da son môi rồi cả điện thoại di động… đều thấy gương mặt xinh xắn của Minh Hằng. Và đương nhiên, mỗi bản hợp đồng ấy cũng nặng chừng vài chục ngàn đô la Mỹ chứ chẳng nhẹ chút nào.
Bên cạnh những khoản tiền lớn trên, các người đẹp còn được nhiều cái lợi hơn, thậm chí là không mức tiền nào mua được. Đó là sau mỗi lần xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với cương vị người mẫu quảng cáo, các người mẫu, hoa hậu, ca sĩ, diễn viên của chúng ta sẽ thêm nổi tiếng hơn. Hình ảnh của họ được đông đảo khán giả không chỉ trong nước biết tới nhiều, thường xuyên và lâu hơn.

Tuy nhiên không hẳn người đẹp nào cũng được "cả tiếng lẫn miếng" khi đồng ý xuất hiện với các thương hiệu sản phẩm, khi đồng ý cởi đồ chụp ảnh cho tạp chí. Mà thực tế đã cho thấy rất nhiều cái giá "chua chát"…

Các người đẹp đã mất gì?

Những "cái mất" này thường không mang giá trị vật chất mà thiên về khía cạnh nhân văn nhiều hơn. Trở lại với khoản thu nhập ngày công lên đến hai ba trăm triệu đồng - bằng cả năm trời thu nhập của những hộ gia đình bình dân như vậy, Ngọc Trinh, Hoàng Yến và Yến Trang có mất gì không?
Người đẹp trả giá đắt cho những hợp đồng béo bở  ảnh 3
Góc quay trong clip khiến Ngọc Trinh tiếp tục bị so sánh
với nghi án nude lùm xùm đã lâu.
Có chứ, trước nhất là công sức và cả nước mắt. Cũng nghe đồn, Hoàng Yến là người mẫu chuyên nghiệp nhất nên cô chỉ mất 5 giờ đồng hồ cho các tạo hình của mình. Dù trong ngày làm việc đó, Hoàng Yến đang sốt cao tới 40 độ, nhưng cô vẫn can đảm uống nước lạnh, dội nước đá lên người và đứng liên tục trong phòng điều hòa. Riêng Ngọc Trinh vì tạo dáng mãi vẫn chưa đạt độ sexy, nóng bỏng theo yêu cầu nên phải là người ra về muộn nhất sau 11 giờ làm việc (từ 9-20h). Cô đã phát khóc vì làm hoài chưa được.

Mọi chuyện chưa dừng ở đó, cái mất còn lớn hơn nhiều sau khi bộ ảnh và cả clip hậu trường được tung ra rộng rãi. Công chúng sau khi được thỏa sức chiêm ngưỡng đã đồng lòng "tấn công" trở lại các người đẹp. Dù đã thành công trong sản phẩm lịch, thành công về mặt thương mại nhưng cả ba người đẹp đang bị dư luận chỉ trích vì tội tạo hình sexy quá mức cần thiết. Đã có rất nhiều lời nhận xét, thậm chí là dèm pha thiếu tính xây dựng, lịch sự và thiện chí dành cho ba cô nàng. Ngọc Trinh, Hoàng Yến đã phải mau chóng gửi lời xin lỗi đến công chúng, để làm yên lòng dư luận?! Vậy là dù kiếm được nhiều tiền nhờ hình thể đẹp nhưng các hoa hậu, người mẫu cũng phải hao công tổn sức và chịu nhiều áp lực tinh thần sau những hợp đồng béo bở ấy.
 
Điều này còn đúng với rất nhiều trường hợp. Điển hình là hoa hậu Mai Phương Thúy, cách đây không lâu, Mai Phương Thúy bị dư luận cả nước phản ứng dữ dội khi xuất hiện trong một đoạn clip quảng cáo, mà cô được cho là không lễ phép với người lớn tuổi. Dư luận phản đối cách nói năng thiếu lễ phép của Mai Phương Thúy. Từ người già đến trẻ nhỏ đều nhận thấy câu nói của hoa hậu thiếu kính ngữ. Sự phản ứng của dư luận gây áp lực đến, Trung tâm quảng cáo của VTV buộc phải cho tạm dừng đoạn quảng cáo trên, yêu cầu chỉnh sửa lại lời thoại cho phù hợp. Thật đáng tiếc, sau scandal này, Mai Phương Thúy lại được tặng  thêm danh hiệu "Hoa hậu vô lễ".
Tuy nhiên, đây mới chỉ là "lời cảnh báo" mào đầu với những người đẹp nhẹ dạ, thiếu tỉnh táo trước hấp lực của đồng tiền hoặc thiếu tri thức nhân văn. Còn thực tế, đã có rất nhiều "bản án" dành cho các người đẹp. Bản án đó không đơn giản là lời đánh thức trong nhân tâm mà nó đã được thực thi mạnh tay bởi các cơ quan ban ngành có chức năng. Đã có không ít hoa hậu bị truất ngôi vì các hợp đồng béo bở nhưng thiếu trong sạch hoặc ảnh hưởng tới thanh danh ngôi vị hoa hậu.

Cựu hoa hậu Anh 2006 Danielle Lloyd từng gặp vô số sóng gió trong con đường sự nghiệp của mình. Vì 2 tỷ VND (100.000 đô la) của tạp chí Playboy mà Danielle Lloyd đã bị truất vương miện ít lâu sau khi đăng quang. Cô cũng bị cắt hợp đồng với các thương hiệu lớn vì việc này. Một thời gian dài sau đó, Danielle Lloyd chỉ còn biết cách kiếm sống bằng việc chụp hình cho các tạp chí nhỏ hoặc quảng cáo cho các hãng thời trang lặt vặt và cả "cặp bồ" với các cầu thủ giàu có.

Cựu hoa hậu Singapore Ris Low cũng khiến người dân nước này tức tối khi cô đồng ý với bản hợp đồng kếch sù từ một nhãn hiệu… bao cao su. Đăng quang Hoa hậu Singapore tháng 8/2009, không lâu sau, Ris Low bị tước vương miện vì từng ăn cắp thẻ tín dụng, gian dối và quảng cáo bao cao su.  Khi được hỏi liệu cô có xứng đáng làm người tuyên truyền cho giới trẻ với quá khứ này, người đẹp nói: "Sau sự việc đó, tôi đã trưởng thành hơn và đã thay đổi rất nhiều. Tôi nghĩ mọi người không nên trừng phạt tôi vì việc đó nữa".

Thay cho lời kết

Chắc chắn, những cái được và cả sự mất mát của các người đẹp còn rất nhiều, rất dài, khó mà liệt kê cho hết. Sống trên đời, tiền ai cũng thích, danh vọng ai cũng muốn. Nhưng còn nhớ câu nói của nữ văn sỹ Y Ban đại loại rằng, nhân cách của người đàn bà sẽ tỷ lệ nghịch với độ hở của ngực áo; để thấy ở đâu, trong trường hợp nào, bất chấp lý do gì, mong các người đẹp cùng hãy biết giữ mình.
Theo 24h