Danh hài Chí Trung: 'Con gái nhìn tôi đầy thương hại'

0 thảo luận 19/05/13 07:13
(GDVN) - Trong chuyến du lịch Hollywood, danh hài Chí Trung đã có những cảm nhận hết sức thú vị, hài hước và chân thật. Được sự đồng ý của danh hài, Giaoduc.net.vn trích dẫn lại bài viết của anh chia sẻ với fan hâm mộ trên trang facebook cá nhân.
"Hollywood - Kinh đô của Điện ảnh Thế giới!

Xì, ai chả biết cụm từ này..! Nhưng có phải ai cũng may mắn đến được Los Angeles để chơi và vào thăm quan Universal Studios như vợ chồng con cái tớ đâu, ít nhất là trong đám diễn viên kịch nói miền Bắc có tý quan hệ với phim ảnh truyền hình như hội này..!

Hoành tráng và vĩ đại, các bạn ạ!

Chỉ biết nói thế thôi. Từ sáng sớm đã thấy trên ngọn đồi, nơi đóng đô của hãng phim kín đặc người xếp hàng với đủ mọi màu da để được vào thăm quan nơi làm việc. Nắng và nóng đến gần 40độC nhưng không vì thế mà làm giảm nhiệt huyết của những người hâm mộ đến từ khắp nơi trên thế giới. Từ đầu cổng vào đã có biểu tượng quen thuộc của Universal Studios với âm thanh hùng tráng của hàng ngàn bộ phim mà ta đã từng xem từ thuở ấu thơ...



Bước qua cổng với chiếc thẻ in dòng chữ FRONT of LINE (tạm dịch là "Được ưu tiên, không phải xếp hàng"...)- Chà chà, oai quá, con gái mình quan hệ rộng ghê!

"Không phải đâu bố, con đi rồi nên biết rằng, thà ta mua vé đắt để không phải xếp hàng, còn hơn cứ ì ạch lết từng nơi, đến đêm cũng không xem được hết.." - Thế mà bố cứ tưởng giống ở Việt nam, các anh chị quý bố nên ưu tiên..hì!

Con gái nhìn tôi đầy thương hại bởi ở đây không tồn tại "Văn hoá chen ngang"! Nhưng mà xót vì vé ưu tiên "dững" 130usd/người trong khi vé thường có 80usd... Vào Studio đầu tiên, thấy dòng người rồng rắn lên mây, tớ cũng nhiệt tình xếp ngay sau lưng một anh da đen (ấy, từ hồi sang đây nhiễm phong cách xếp hàng của dân Mỹ nên tối về lên giường đi ngủ, hai vợ chồng cũng xếp hàng đàng hoàng lắm), không ngờ anh vệ sỹ chạy đến mời mình đi cửa ưu tiên vắng tanh rồi vào luôn Studio "Vua bọ cạp".

Thế là từ đấy, thói xấu từ lâu ở Việt nam lại được phát huy, tớ cứ đâm sấp bổ ngửa cậy có thẻ là phi khắp nơi... Ngẫm rằng "Học cái tốt, ra nhanh - Nhiễm xấu lâu, khó sửa!". Thôi, chuyện "văn hoá" ta bàn sau nhé!

Trở lại với phim trường, vào đây chứng kiến cơ sở vật chất, tư duy, con người của Hãng phim làm việc mới thấu hiểu: Vì sao nền điện ảnh của chúng ta lại có tên trên..sao Hoả!

Họ có một thái độ làm việc vô cùng nghiêm túc, một sự đầu tư khủng khiếp của trí tuệ tiền tài, một bộ máy khổng lồ "chỉ để làm nên chiến thắng". Tôi không dám so sánh giữa hai nền điện ảnh bởi làm thế thì khổ thân cho cả hai phía ở hai chiều khác nhau!

Tôi cũng không am hiểu nhiều về điện ảnh mà chỉ nhận xét với tư cách là "kẻ xem phim". Nhưng tôi trộm nghĩ rằng chắc phải đến kỷ niệm 3000 năm Thăng Long thì chúng ta, may ra, mới có được nền công nghiệp điện ảnh như các bạn đang có.

Và lúc đó chúng ta cũng sẽ có những bộ phim hay như chúng ta đã, đang và sắp xem của các bạn như Thuỷ thủ mặt trăng, Spider man, Công viên kỷ Jura, Apolo13, Hàm cá mập, Terminator, Trở lại với tương lai, The Big One, Kinh Kong, Transformer, Psycho,Back to the Future, Waterworld, Shrek, The Simpsons Ride, The Adventures of Curios George, Mumy... và hàng ngàn bộ phim khác qua hàng trăm năm tồn tại.

Thôi, nói nhiều nữa về đề tài này chỉ sinh thù chuốc oán. Một lần nữa, xin lỗi tất cả các bạn tôi trong giới điện ảnh. Mong được thứ tha cho kẻ dốt ngông cuồng này..!



Trở lại với tư cách là những người đi du ngoạn hôm nay.

35 năm có lẻ lao động miệt mài chưa hề ngẩng đầu lên để biết rằng, từ điển có hai từ: Du lịch! Lại càng không biết rằng, vốn từ thường ngày của chúng ta có hai chữ: ĐI CHƠI. Tôi chưa đi chơi bao giờ các bạn ạ. Nên tôi thật sự không ưa những kẻ ham chơi? Nhưng có lẽ, từ hôm nay tôi sắp ghét tôi, vì tôi bắt đầu thích ĐI CHƠI.

Xin đừng nghĩ xấu.Chơi cùng vợ con, chơi để thưởng ngoạn, chơi vì có người khác phục vụ mình chơi..! Ở Công viên phim trường này họ làm tất cả chúng ta trở thành thượng đế. Nó khác với cách đón tiếp khách du lịch của dân ta, họ cũng làm tất cả để biến khách trở thành... những kẻ ngu ngốc đáng thương.

Và đó là lý do chính để làm rõ nghĩa cho Slogan của chúng ta: Điểm đến một đi không trở lại. Thôi chết, lại gây sự với bạn bè bên du lịch rồi...! Ý tớ nói "dân ta" là ngầm chỉ (vì sợ lắm) mấy ranh con chèo kéo móc túi khách cơ, đừng giận tớ nhé..!

Ở đây phục vụ hoàn hảo đến từng milimet! (đã dùng cụm từ này khen ở bài hôm qua rồi nhưng chả tìm được cụm từ khác hay hơn. Kệ!).

Từng gốc cây, ghế nghỉ, quán ăn, nhà vệ sinh, quạt hơi nước...đều được tính toán chi ly để phục vụ những thằng già nghèo, ít tiền, chưa đi chơi bao giờ và khó tính... như tớ phải thốt lên: Hoàn hảo! Và xứng đáng từng xu mà ta phải bỏ ra!

Lạ, ở Mỹ tiêu cái gì cũng đắt nhưng sao ta thấy nhẹ lòng bởi ta thành Thượng Đế! Còn ở ta, tuỳ các bạn thêm lời...!

Từ trước đến nay tớ thuộc lòng câu nói mình vì mọi người, mình vì mọi người! Nói ra rả và sống bao nhiêu năm mà không để ý đến vế thứ hai của câu nói này: mọi người vì mình! Cảm ơn các bạn phục vụ tôi hôm nay đã làm cho tôi rõ một chân lý giản đơn:

Đỉnh cao của việc "Mình vì mọi người" chính là mọi người sẽ vì mình!

Bao nhiêu năm nói mà không hiểu, hôm nay tôi mới ngộ ra...!"

Từ khóa:

Ý kiến của bạn về bài viết này ...
Gửi ý kiến
Hủy
* Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng.
Xem thêm


Báo giá quảng cáo trên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam

Đóng
Liên hệ: Phòng Quảng cáo - Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam
- Tầng 6 Tòa 25T1, khu NO5, đường Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội
- Điện thoại: 04.3556.9666 ; 04 3556 9777
Email: bachyen@giaoduc.net.vn . DĐ: 0937196888 (Ms: Bạch Yến).