Ra mắt chương trình truyền hình thực tế dành cho các Startup Việt

11/01/2017 14:34
Việt Dũng
(GDVN) - Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế, nhằm kết nối các khởi nghiệp (Startup) sáng tạo, đầy khát vọng với các nhà đầu tư mạo hiểm (Sharks).

Buổi giới thiệu về chương trình truyền hình thực tế này vừa diễn ra vào ngày 10/1 tại TP.HCM.

Theo đó, Shark Tanks sẽ tường thuật lại quá trình thương thuyết thương thuyết giữa các nhà khởi nghiệp (Startup) và nhà đầu tư mạo hiểm (Sharks) về sản phẩm độc đáo, mô hình kinh doanh, khả năng phát triển trong tương lai, nhu cầu về vốn…để thuyết phục Shark đầu tư vào doanh nghiệp của mình.

Tại chương trình này, cả Startup và Sharks đều được trao cơ hội khởi nghiệp và đầu tư cùng nhau. Nếu các Startup thuyết phục được nhà đầu tư, họ sẽ nhận được sự đầu tư ngay, còn không thì sẽ ra về tay trắng.

Chương trình này đã thành công tại hơn 30 quốc gia, với hơn 300 triệu lượt người xem trên toàn thế giới. Tại Mỹ, Shark Tank nhận được 250.000 đơn đăng ký tham gia vào mỗi mùa, với tỷ lệ thương thuyết các thương vụ thành công là 48%.

Shark Tank đã nhận được 5 giải thưởng Emmy cho format truyền hình thực tế hấp dẫn nhất.

Buổi giới thiệu về chương trình truyền hình thực tế Shark Tank ở TP.Hồ Chí Minh (ảnh: P.L)
Buổi giới thiệu về chương trình truyền hình thực tế Shark Tank ở TP.Hồ Chí Minh (ảnh: P.L)

Còn tại Việt Nam, chương trình đã được khởi động từ tháng 9/2016, với 5 vòng tuyển chọn tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, với hàng nghìn hồ sơ tham gia.

Với sự tham gia trợ giúp của 26 huấn luyện viên, các chuyên gia về khởi nghiệp ở trong và ngoài nước, ban tổ chức đã lựa chọn ra top 100 Startup xuất sắc nhất vào vòng huấn luyện, tăng tốc trong vòng 6 tuần, thương thuyết với các nhà đầu tư.

Shark Tank sẽ chính thức lên sóng VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam từ tháng 4/2017, vào ngày Chủ nhật lúc 10h.

Việt Dũng