Tết sum họp quây quần, liệu đã đủ?

Văn hóa

Hạ An

(GDVN) - Ngày Tết liệu sum họp và quây quần đã đủ hay chưa, nếu thiếu đi những lời yêu thương chân thành dành cho nhau?

Lang thang trên mạng xã hội những ngày cận Tết, có thể thấy mọi người hay nói về sự sum họp. Trẻ con chỉ mong đến Tết để nhận lì xì; còn với người lớn, đó là dịp sum họp, đoàn tụ đầy ý nghĩa bên gia đình. Thế nhưng, liệu sum họp và quây quần đã đủ hay chưa, nếu thiếu đi những lời yêu thương chân thành dành cho nhau? 

Cuộc sống nhiều thăng trầm khoác lên cho người ta lớp vỏ ngoài cằn cỗi và thô ráp. Nếu như một đứa trẻ không hề ngần ngại nói “Con yêu bố/mẹ/ông/bà/…” và thơm má tất cả mọi người trong nhà thì với người lớn, điều đó gây ái ngại vô cùng. Tần suất tỏ bày tình cảm dường như tỉ lệ nghịch với số tuổi tăng thêm. Nhiều khi câu hỏi “Lần gần đây nhất bạn nói ‘Con thương bố/mẹ’ là khi nào?” cũng trở thành thách đố khó nhằn khi người ta quá bận rộn đến mức quên trao đi yêu thương, mà thậm chí họ cho rằng điều đó cũng không mấy cần thiết nữa. 

Trấn Thành ngại ngùng khi tham gia thử thách nói lời yêu thương trực tiếp đến ba/mẹ của Vinacafe. Hàng triệu bạn trẻ khác cũng thừa nhận rất “ngại”, rất khó nói nếu rơi vào tình cảnh này

Văn hóa Á Đông không chuộng cách thể hiện tình cảm trực tiếp. Tinh tế và sâu sắc nhất phải là thứ tình cảm ẩn chứa dưới tầng tầng lớp lớp ý tứ, là thứ cảm xúc không diễn đạt bằng lời nói, “ý tại ngôn ngoại” là đủ. Dần dà, việc trao nhận tình cảm trở nên gượng gạo. Buồn cười hơn, đôi khi ai đó đánh liều trao đi một chút yêu thương và nhận lại là thái độ nghi ngờ “Lại muốn nhờ vả chuyện gì đây?” giống như trong clip “Những màn tỏ tình khó đỡ” với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao trẻ trong thời gian gần đây. Cứ thế, người ta có xu hướng xem việc thể hiện tình cảm trực tiếp là một việc thật khó khăn, không thể nào làm được.

Hạnh phúc sẽ trọn vẹn khi “yêu thương thành lời” trong phút đoàn viên

Thấu hiểu tâm tư ai cũng có nhưng chẳng mấy ai nhận ra, thương hiệu Vinacafé mùa Tết này đã thấu hiểu tâm tư những người con Việt Nam, mang đến series 2 phim quảng cáo bật lên thông điệp đầy cảm động và ý nghĩa: “Yêu thương thành lời, tuyệt vời biết mấy”. 

Tết này, hàng ngàn bạn trẻ đã sưu tầm chiếc cốc yêu thương của Vinacafe như một cách tự nhiên, chân thành mà dễ dàng nhất để thổ lộ thương yêu với ba mẹ, ông bà.

Chạm ngưỡng triệu view chỉ sau 2 tuần ra mắt, loạt phim làm dấy lên những trăn trở bấy lâu nay bỏ ngỏ trong giới trẻ, “những lời yêu thương với ông bà, cha mẹ thật khó nói dù rất muốn”, ngay cả những dịp gần gũi đông đủ như ngày Tết, vẫn khó cất thành lời câu “Con thương ba, con thương mẹ” để thể hiện được hết lòng yêu thương và biết ơn của mình đối với những hy sinh, khó nhọc và tình thương vô điều kiện của các bậc sinh thành ấy đã dành cho mình đến ngày khôn lớn.

Nói lời yêu thương chưa bao giờ là điều đáng xấu hổ, nên đừng để bố mẹ phải ngầm hiểu tình cảm bạn ấp ủ. Chỉ cần 1 lần bạn thử nói ra, chắc chắn họ sẽ không kịp vui mừng và cảm động đến mức khóc thầm trong bụng vì tình yêu của con cái luôn là món quà lớn nhất dành cho cha mẹ. Và nếu tình cảm ấy được “Yêu thương thành lời”, chắc chắn sẽ “tuyệt vời biết mấy”.

Hạ An
Từ khóa :
Masan , Vinacafe ,
Tết sum họp quây quần, liệu đã đủ?
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác