Thu Minh gửi 'lời cuối' sau khi bị 'ném đá' vì chê nhân viên an ninh

09/11/2013 08:03
Liễu phạm
(GDVN) - Bị cư dân mạng lên tiếng chê bai mắc "bệnh ngôi sao" sau chuyện với nhân viên an ninh hàng không ở sân bay, Thu Minh cho rằng: "Chính vì được xem là một ngôi sao có sức ảnh hưởng, được khán giả của mình yêu mến nên mình càng phải dũng cảm nói lên những gì không hay cần phải được nhìn nhận lại".
Sau những rắc rối gặp phải ở sân bay Tân Sơn Nhất ngày 5/11 vừa qua, bên cạnh những ý kiến đồng tình với quan điểm của Thu Minh về thái độ "bất lịch sự, thô lỗ, cửa quyền" của nhân viên an ninh thì nhiều ý kiến cho rằng Thu Minh chính là người sai trước trong chuyện này. Qua cách hành xử của cô tại sân bay, nhiều người cho rằng Thu Minh mắc "bệnh ngôi sao".

Thu Minh bị chê mắc "bệnh ngôi sao" khi chê trách nhân viên an ninh hàng không.
Thu Minh bị chê mắc "bệnh ngôi sao" khi chê trách nhân viên an ninh hàng không.

Đáp trả những ý kiến trái chiều của cư dân mạng, Thu Minh lên tiếng bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân. Cô khéo léo nói: "Đầu tiên xin gửi lời cảm ơn đến những sự đồng cảm bởi kinh nghiệm đã gặp phải những trường hợp như vậy hay sự hiểu biết, luôn hướng tới sự văn minh trong giao tiếp của cộng đồng nói chung và thái độ chuẩn mực của nhân viên an ninh nói riêng. Minh xin ghi nhận những ý kiến đa chiều của mọi người".

Nữ ca sĩ đưa ra quan điểm: "Ai trong chúng ta đã đi nước ngoài dù chỉ là Thái Lan để cảm nhận được sự khác biệt và vui vẻ thấy mình được tôn trọng khi nghe "please,..." "xin vui lòng..." và nếu bạn đã quen với văn hoá cư xử được người khác tôn trọng mình thì vô hình chung thói quen lịch sự và tôn trọng người khác cũng được hình thành trong cách cư xử của chính bạn với người khác và ngược lại... đây sẽ là nền tảng để có một xã hội văn minh và sự vui vẻ trong cuộc sống như ông bà ta vẫn dạy "Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau".

Sự việc xảy ra ngay cả những người tự nhận là ở gần đó cũng có những quan điểm trái ngược, nếu Thu Minh có những người khách đứng phía sau mình bất bình cho mình vì thái độ của người nhân viên đó thì cũng sẽ có người nào đó đứng cùng phía với người nhân viên để bảo biện cho thái độ đó. Vì vậy sẽ rất may mắn xin được gặp ban lãnh đạo cấp cao của an ninh sân bay cùng với người nhân viên an ninh đó để được xin ý kiến rút ra kinh nghiệm cho chính bản thân mình luôn.

Lời cuối xin gửi đến những người đã đọc tình huống này và vẫn có ý kiến rằng như vậy là "mắc bệnh ngôi sao" thì xin ghi nhận và tôn trọng quan điểm của họ nhưng đồng thời cũng xin bảo vệ quan điểm của chính mình đó là: "Chính vì được xem là một ngôi sao có sức ảnh hưởng, được khán giả của mình yêu mến nên mình càng phải dũng cảm nói lên những gì không hay cần phải được nhìn nhận lại". Vì chắc chắn sự bất mãn từ kiểu "con sâu" này không phải là số ít và là sự ảnh hưởng xấu đến du lịch hàng không nước nhà".

Được biết, vào ngày 5/11, Thu Minh cùng chồng và một người em làm thủ tục ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Vé của cô là loại business class nên được vào hàng ưu tiên nhưng người em đi cùng Thu Minh mua vé loại economy lại đi chung hàng với cô nên bị nhân viên an ninh nhắc nhở. 

Điều khiến Thu Minh bức xúc nhất chính là thái độ thô lỗ, cửa quyền của nhân viên an ninh, khi người này tỏ thái độ hống hách, trịch thượng yêu cầu người em của Thu Minh phải đi đúng hàng, còn cô thì bỏ kính đang đeo để kiểm tra. Sự việc được cô chia sẻ trên trang cá nhân, tuy nhiên, bên cạnh nhiều ý kiến ủng hộ thì không ít cư dân mạng "ném đá", chê trách Thu Minh mắc bệnh "ngôi sao"./.

Liễu phạm