Trần Khôn 'đút túi' 22 tỷ đồng mỗi ngày từ người hâm mộ

18/09/2013 14:48
Thu Huệ
(GDVN) - Ước tính chàng “Kim Yên Tây” hốt bạc hàng chục tỉ đồng mỗi ngày nhờ thu phí hội viên của người hâm mộ. WeChat là một công cụ liên lạc di động mới của Tencent - cha đẻ của QQ và Sina Weibo, là công cụ hỗ trợ gửi tin nhắn thoại, video, ảnh, văn bản, trò chuyện nhóm trên điện thoại smartphone.
Trần Khôn là nghệ sĩ đi tiên phong sử dụng WeChat để kinh doanh. Người hâm mộ phải nộp phí để trở thành hội viên vip hoặc thông thường của WeChat Trần Khôn. Hội viên thông thường có thời hạn một tháng nạp 18 tệ (khoảng 60.000 đồng), 50 tệ (hơn 150.000 đồng) cho hội viên một quý, 100 tệ (hơn 300.000 đồng) cho hội viên nửa năm, nạp 168 tệ (khoảng hơn 600.000 đồng) đối với hội viên một năm. 

Đổi lại hội viên có thể biết mọi hoạt động của Trần Khôn tùy thuộc vào mức tiền nạp như: nghe Trần Khôn hát, xem ảnh cá nhân, sách mới phát hành thậm chí còn được nghe tài tử nổi tiếng này chúc ngủ ngon, chào buổi sáng. Ngoài ra các hội viên còn được tham gia thảo luận, được giao lưu với thần tượng.


Theo ước tính, Trần Khôn có khoảng 1 triệu người hâm mộ, chỉ cần 10% trong số này thì cũng bỏ túi gần 17 triệu tệ (gần 60 tỉ đồng), có người tiết lộ Trần Khôn đã thu về 7 triệu tệ (gần 22 tỉ đồng) mỗi ngày.

Tuy nhiên các chuyên gia truyền thông tỏ ra nghi ngờ về doanh thu này và đặt ra câu hỏi liệu người hâm mộ có bỏ ra một tháng tiền ăn sáng chỉ để xem ảnh, nghe Trần Khôn chúc ngủ ngon không? 

Các chuyên gia về Internet và IT lại cho rằng, việc ngôi sao kiếm hàng triệu tệ nhờ WeChat cũng là chuyện thường, chỉ có hạng ngôi sao mới có hiệu ứng này, nếu là ngôi sao nổi tiếng như Triệu Vy hay Vương Phi, thì cũng hốt bạc không kém gì Trần Khôn.


Thu Huệ