(GDVN) - Có thể nói đến thời điểm này, những thương hiệu Việt đang phát triển
mạnh mẽ, bền vững tại thị trường trong nước
và quốc tế đều gắn với mội “vị thuyền trưởng” ưu tú, đó là những Đặng Lê
Nguyên Vũ, Mai Kiều Liên, Lý Ngọc Minh… Họ đã có những kế sách
riêng đầy sáng tạo, táo bạo để đưa thương hiệu của mình vươn ra năm
châu.
(GDVN) - Theo ông Lương Vạn Vinh - TGĐ Công ty Cổ phần Hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo: Doanh nghiệp Việt Nam không mạnh về vốn, không nhiều kinh nghiệm
chuyên môn cả trong sản xuất lẫn kỹ năng kinh doanh nên rất khó cạnh
tranh với các tập đoàn nước ngoài. Do đó, điểm tựa lớn nhất của hàng
Việt Nam chính là người Việt Nam.
Áo dài VN không những chỉ đóng vai trò như một bộ trang phục, mà nó còn
là những hình ảnh thật đẹp trên phim ảnh, là cảm hứng tạo ra những giai
điệu âm nhạc, cảm hứng cho những vần thơ, câu chuyện hay những vở diễn.
Tất cả mọi người VN đều có trách nhiệm đưa hình ảnh áo dài VN đến khắp
nơi trên thế giới, dưới nhiều hình thức khác nhau...
(GDVN) - "Doanh nghiêp, thương hiệu Việt phải song song hai nhiệm vụ vừa liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mà và đẩy mạnh đầu tư làm thương hiệu, có chiến lược marketing rõ ràng về phân khúc sản phẩm, khách hàng…" - Ông Vương Ngọc Tuấn cho biết.
Cú nhảy santo 2 vòng này mang về cho Thanh HCV thế giới đầu tiên, buộc
cả thế giới phải nhớ đến tên mình. Ít người biết rằng santo - “vũ khí bí
mật” này được Thanh tập luyện mất 3 năm. “
(GDVN) - Xây dựng thương hiệu Việt hoàn toàn không chỉ là đặt một cái tên,
đăng ký sở hữu cái tên đó mà là một chặng đường đầy gian nan để tạo ra
cho được một "hình ảnh rõ ràng và khác biệt" - TS Vũ Tiến Lộc chia sẻ khi nói về các thương hiệu Việt hiện nay.
(GDVN) - "Nhiều doanh nghiệp vẫn quan niệm xây dựng thương hiệu bắt đầu từ các công cụ truyền thông thương hiệu (quảng cáo, PR chẳng hạn) mà thiếu đi một bước quan trọng trước đó là Chiến lược thương hiệu..." - Chuyên gia Marketing Richard Moore cho biết.
(GDVN) - “Tôi nghĩ con số 30 triệu USD cho một thương hiệu thực sự là quá lớn,
lúc đầu tôi cũng đã phân vân, nhưng nhìn những bài học của các thương
hiệu Việt đã từng bị các ông lớn “nuốt trôi” tôi đã từ chối lời mời đó”,
ông Vinh cho biết.
Không ai có thể nghĩ rằng, một người thợ máy có đến hàng chục sản phẩm kỹ thuật nông nghiệp được nhiều giải thưởng và bằng sáng chế độc quyền chỉ mới có trình độ... lớp 5. Nông dân ở Bình Thuận gọi anh là “nhà sáng chế”.
(GDVN) -
Dù phát hiện thương hiệu bị doanh nghiệp nước ngoài “ăn cắp” từ hơn hai năm trước nhưng việc phản ứng đủng đỉnh, chậm chạp đã khiến thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột với nhãn hiệu “Buonmathuot Coffee” trở thành thương hiệu cà phê nước ngoài.
Gặp lại Trần Văn Phong ở xã Nga Liên, H.Nga Sơn (Thanh Hóa) vào một ngày mưa sầm sập sau cơn bão số 2, tôi được nghe anh trải lòng về những dự định cùng bao nỗi truân chuyên của một con người trót mang cái danh “nhà sáng chế” của vùng cói Nga Sơn.
Nông dân 100%, trình độ văn hóa hết lớp 6, không biết sử dụng internet, chưa từng đọc qua một cuốn sách về chế tạo máy, Bùi Văn Dự, 43 tuổi, thôn Hiệp Đồng, xã Thành Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang đã khiến các kỹ sư hàng đầu Việt Nam phải sửng sốt với chiếc máy lột nan nứa.
(GDVN) -
Chiếm 70% thị phần thị trường kem đánh răng Việt Nam những năm 1994, nhưng chỉ sau hơn 1 năm khi thấy người hàng xóm P/S bán thương hiệu cho Unilever, ông Trịnh Thành Nhơn - ông chủ thương hiệu kem đánh răng Dạ Lan cũng quyết định bán lại công ty để rồi 3 năm sau, Colgate Palmolive đã "bóp chết" nàng Dạ Lan thay bằng kem đánh răng Colgate.
(GDVN) - Thương vụ thâu tóm Tribeco của Uni-President Việt Nam (công ty mẹ tại Đài Loan) khiến nhiều vẫn đang đặt dấu hỏi về nguyên nhân khiến một thương hiệu lịch sử hơn 20 năm bỗng nhiên thành kẻ nợ nần để rồi giải thể.
Đằng đẵng sau 20 năm, chàng trai đất võ Bình Định - Huỳnh Thế Du mới
thỏa nguyện giấc mơ bước vào cánh cổng ngôi trường danh giá Harvard
(Mỹ). Trên xứ người, anh nỗ lực học tập, nghiên cứu và ấp ủ bao hoài bão
cho ngày trở về.
(GDVN) - Ông Nguyễn Viết Vinh, Tổng thư ký Hiệp hội Cà phê và Ca cao Việt
Nam, nhận định: Sẽ rất khó để cạnh tranh với DN FDI khi những khó khăn của DN cà phê Việt chính là điểm mạnh của DN cà phê FDI.
(GDVN) -
Theo ông Nguyễn Viết Vinh, Tổng thư ký Hiệp hội Cà phê và Ca cao Việt Nam (Vicofa), sản xuất cà phê Việt Nam hiện nay đang gặp 3 khó khăn rất lớn và nếu không giải quyết được thì không những người dân, doanh nghiệp mà cả ngành cà phê Việt Nam sẽ đi đến ngõ cụt.
(GDVN) -
Nợ xấu và nguy cơ nợ xấu tăng, ngân hàng quay lưng, sản lượng giảm... tất cả những khó khăn đang bủa vây ngành cà phê Việt Nam, còn doanh nghiệp cà phê thì đứng trước bờ vực phá sản.
(GDVN) - Từ sự quan sát, nghiên cứu, suy nghiệm những bài học lịch sử nhân
loại, chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ cho
rằng: Việt Nam phải chơi với người đứng đầu mới trở thành người đứng đầu, thi đua với quốc gia vĩ đại mới trở nên vĩ đại.
(GDVN) - Tôi còn nhớ một lần lên M’Đrắc, ông Vũ tranh luận với tôi tới tận
12h đêm, thế mà trước khi đi nghỉ còn dặn tôi “sáng mai 4 giờ lại tiếp
tục nhé”. Không hiểu ông đã nói câu này với bao nhiêu người?
(GDVN) - Câu hỏi đặt ra các bạn trẻ cần tích cực học tập những giá trị cốt lõi
nào từ hiện tượng Running man. Bài học lớn nhất từ sự kiện Running man
cho các bạn trẻ đó chính là “Hãy Khát Khao – Hãy Dại Khờ - Stay Hungry –
Stay Foolish".
(GDVN) - Cái “đạo” đầu tiên của người trẻ là phải biết tự thân vận động, “tự dùng
mình”, tự mình xây dựng nên những ước mơ của bản thân chứ không thể
ngồi ỷ lại, trông chờ sự giúp đỡ của người khác. Nên nhớ rằng: “Nếu bạn
không tự xây dựng ước mơ của mình, người khác sẽ thuê bạn xây ước mơ cho
họ”.
(GDVN) - Độc giả Lưu Văn Hưng khẳng định: Dù thời đại nào đi nữa thì thanh
niên vẫn là thế hệ xung kích và cống hiến cho xã hội nhiều thành tựu.
Không thể nhìn vào một bộ phận nhỏ mà đánh giá toàn thể được.
(GDVN) - Bill Gates đã nói, cuộc sống là không công bằng. Thay vì các bạn sinh viên ngồi ở đó và lên án những điều không công bằng, các bạn hãy phấn đấu và tự tìm những cơ hội ở các địa phương khác thậm chí nước ngoài.
(GDVN) - Nữ nhà văn Di Li cho rằng "Dốt nát không phải là tội nhưng ỉ lại, lười
biếng là cái tội lớn với xã hội, với chính bản thân mình của người trẻ.
Nếu số người lười biếng ỉ lại chiếm số đông sẽ làm xã hội đi xuống...".
(GDVN) - Hai vị cha đẻ thật sự của ngành công nghệ cao Israel chính là cuộc
tẩy chay kinh tế của khối Ả-rập và Charles De Gaulle, vì họ buộc chúng
ta phải tiến lên và phát triển một nền công nghiệp.