Bảo hiểm xã hội Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng về công nghệ thông tin

19/09/2018 17:00
Trúc Diệp
(GDVN) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã vinh dự nhận giải với sản phẩm phát triển cách thức quản lý hệ thống thanh toán và giám sát khám chữa bệnh.
Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam - ông Trần Đình Liệu (trái) nhận giải thưởng hạng mục công nghệ thông tin. ảnh: Hiếu Quỳnh.
Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam - ông Trần Đình Liệu (trái) nhận giải thưởng hạng mục công nghệ thông tin. ảnh: Hiếu Quỳnh.

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) lần thứ 35 diễn ra tại Nha Trang (Khánh Hòa), sáng 19/9, ông Suradej Waleeittikul - Chủ tịch ASSA đương nhiệm đã trao thưởng cho các tổ chức thành viên ASSA có những thành tích nổi bật trong năm 2017-2018.

Giải thưởng của ASSA được bắt đầu thực hiện từ năm 2015 nhằm ghi nhận những đóng góp của các tổ chức thành viên trong thực hiện an sinh xã hội vì một Đông Nam Á thịnh vượng và phát triển.

Tại lễ trao giải, Chủ tịch ASSA đã trao 17 giải cho các tổ chức thành viên, các giải thưởng được chia thành 8 hạng mục: Đổi mới sáng tạo, Thích ứng hiệu quả, Dịch vụ khách hàng, Chiến lược tương tác truyền thông, Công nghệ thông tin, Mở rộng diện bao phủ bảo hiểm, Quản lý tài chính và quản trị hiệu quả, trong đó:

Hạng mục Đổi mới sáng tạo gồm 3 giải thưởng được trao cho những sáng tạo, cải tiến về sản phẩm, dịch vụ, chất lượng dịch vụ, đưa khoa học công nghệ vào thực tiễn dành cho: Tổ chức an sinh xã hội Malaysia với hệ thống phục hồi điện tử (E-Pulih):

Đây là một sản phẩm dịch vụ vận hành của Malaysia mang lại những ứng dụng cho bệnh nhân được nhận bộ phận cấy ghép; Hệ thống an sinh xã hội Philippines với chiến lược mới trong việc đảm bảo tuân thủ Luật Bảo hiểm xã hội - Oplan Tokhang.

Chiến lược này đảm bảo rằng người sử dụng lao động tuân thủ nghiêm ngặt hơn những quy định phải làm cho người lao động theo đúng nội dung được quy định trong Luật Bảo hiểm xã hội; Quỹ phòng xa Trung ương Singapore với Dịch vụ chăm sóc, xây dựng kế hoạch nghỉ hưu của Tổ chức CPF Singapore.

Dịch vụ này cung cấp một kênh hỗ trợ các thành viên, những người dân về hưu thuận tiện hơn trong việc tiếp cận với những hoạt động, chương trình kế hoạch… bằng những thiết bị điện tử, thay vì phải trực tiếp đến các đơn vị phụ trách.

Hạng mục Thích ứng hiệu quả nhằm hướng đến những thành công của một tổ chức, khi đánh giá về mặt hiệu quả, tiện lợi… Giải thưởng thuộc hạng mục này được trao cho Tổ chức Quỹ quốc gia cho Lực lượng vũ trang của Campuchia.

Hạng mục Dịch vụ khách hàng có 3 giải được trao cho: Quỹ Bảo hiểm xã hội Campuchia, đây là quỹ Bảo hiểm xã hội thứ 2 của Campuchia, tập trung vào việc đảm bảo các lợi ích xã hội cho người dân, giảm thiểu đói nghèo; Quỹ Bảo hiểm xã hội Lào với sản phẩm nâng cao, mở rộng dịch vụ qua hệ thống ngân hàng như: Hỗ trợ chi trả, ATM, máy EDC…; Cơ quan phụ trách Bảo hiểm xã hội Thái Lan với sản phẩm dịch vụ tự phục vụ đa nền tảng.

Hạng mục Chiến lược tương tác truyền thông có 2 giải được trao cho: Quỹ Tín thác nhân viên Brunei với sản phẩm quản lý các mối quan hệ nội bộ; Tổ chức giải quyết chế độ đãi ngộ và hưu trí của Philippines với sản phẩm chương trình phổ biến thông tin.

Hạng mục Công nghệ thông tin  có 4 giải được trao cho: Cơ quan Bảo hiểm xã hội Indonesia với sản phẩm thúc đẩy sự phát triển của hệ thống Bảo hiểm xã hội Indonesia thông qua ứng dụng di động; Quỹ Hỗ trợ người lao động của Malaysia với sản phẩm phát triển ứng dụng di động I-AKAUN và E-CARUMAN; Cơ quan Bảo hiểm y tế của Philippines với sản phẩm chuyển đổi dữ liệu.

Đặc biệt, tại hạng mục giải thưởng Công nghệ thông tin, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã vinh dự nhận giải với sản phẩm phát triển cách thức quản lý hệ thống thanh toán và giám sát khám chữa bệnh.

Với hệ thống công nghệ thông tin này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức kết nối với hơn 12.000 điểm khám chữa bệnh từ Trung ương đến địa phương. Đồng thời, chuẩn hoá dữ liệu đầu vào; từ đó tạo thuận lợi cho việc quản lý, giám sát quy trình khám chữa bệnh, thanh toán chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế giữa cơ quan bảo hiểm xã hội và cơ sở khám chữa bệnh.

Trúc Diệp