Chùm ảnh: Xe "mù" tung hoành trên đường phố Sài Gòn

08/08/2012 14:40
Nghĩa Phạm
(GDVN) - Hơn 50% số vụ tai nạn do “xe mù” gây ra là vì chở cồng kềnh, các thông số kĩ thuật xe không đúng tiêu chuẩn và ý thức của người điều khiển xe.
“Xe mù” là các loại xe quá cũ kĩ, đa số chỉ trơ khung sườn được mua với giá rất “bèo” từ 2 – 5 triệu đồng. Thông thường, xe thường được dùng để chở những món hàng cồng kềnh. Để tăng diện tích và khả năng chở hàng, ngoài việc gắn thêm phuộc, nhiều chủ xe còn “độ” thêm giàn sắt xung quanh. Trong ảnh: Chiếc xe "mù" không biển số không những chở hàng vượt chiều cao cho phép mà còn "đèo bòng" thêm một người.
“Xe mù” là các loại xe quá cũ kĩ, đa số chỉ trơ khung sườn được mua với giá rất “bèo” từ 2 – 5 triệu đồng. Thông thường, xe thường được dùng để chở những món hàng cồng kềnh.
Để tăng diện tích và khả năng chở hàng, ngoài việc gắn thêm phuộc, nhiều chủ xe còn “độ” thêm giàn sắt xung quanh.
Trong ảnh: Chiếc xe "mù" không biển số không những chở hàng vượt chiều cao cho phép mà còn "đèo bòng" thêm một người. 
Vì có giá "rất bèo" nên khi bị CSGT xử phạt, rất nhiều chủ xe bỏ luôn cả xe.
Vì có giá "rất bèo" nên khi bị CSGT xử phạt, rất nhiều chủ xe bỏ luôn cả xe.
Ngoài việc gây nguy hiểm cho chính người điều khiển xe "mù", việc chở hàng như thế này còn gây nguy hiểm cho người đi đường.
Ngoài việc gây nguy hiểm cho chính người điều khiển xe "mù", việc chở hàng như thế này còn gây nguy hiểm cho người đi đường.
Chiều cao những thùng bia gần ngang với chiều cao xe buýt.
Chiều cao những thùng bia gần ngang với chiều cao xe buýt.
Không thể biết được chiếc xe này thật sự là dòng xe gì?
Không thể biết được chiếc xe này thật sự là dòng xe gì?
Tận dụng chở thêm người.
Tận dụng chở thêm người.
"Độ" phuộc nhún và kéo thêm xe tự chế phía sau.
"Độ" phuộc nhún và kéo thêm xe tự chế phía sau.
Không đội mũ bảo hiểm và "kẹp ba"...
Không đội mũ bảo hiểm và "kẹp ba"...
...Bất chấp luật giao thông.
...Bất chấp luật giao thông.
Nghĩa Phạm