Đại gia Lê Ân trả lại tiền, tài sản cho du khách nước ngoài

07/05/2013 14:18
Dương Cầm
(GDVN) - Ngày 1/5 vừa qua, ông Boun Phet, quốc tịch Lào đã nhận lại ví tiền và điện thoại bị đánh rơi từ chính tay vị đại gia nổi tiếng Lê Ân.
Ông Buon Phet đến Việt Nam, đã chọn Làng du lịch Chí Linh của đại gia Lê Ân làm nơi dừng chân nghỉ ngơi.

Sau khi tắm biển xong, vị khách này đã vào phòng tắm nước ngọt và đãng trí bỏ quên điện thoại trong đó. Một nhân viên của Làng du lịch Chí Linh đã nhặt được, mang lên phòng ông Lê Ân.

Trong khi vị khách này đi tìm chiếc điện thoại, đã tiếp tục đánh rơi cả cái ví của mình. Không còn cách nào khác, vị khách này đã  gặp tiếp tân khách sạn báo sự việc.


Đại gia Lê Ân tại làng du lịch Chí Linh. Ảnh: Dương Cầm
Đại gia Lê Ân tại làng du lịch Chí Linh. Ảnh: Dương Cầm

Ông Lê Ân xác định được chủ nhân chiếc điện thoại, đã trao trả ngay cho ông Boun Phet và “lệnh” cho tất cả nhân viên của mình đi dọc bở biển tìm kiếm ví tiền cho vị khách này.

Sau một hồi tìm kiếm, một nhân viên đã tìm thấy chiếc ví, gồm: Giấy tờ tùy thân, một thẻ ATM và số tiền gần 5 triệu đồng và một số tiền Lào, đang nằm trên bãi biển. Ông Lê Ân đã bàn giao lại chiếc ví này cho người bị mất ngay sau đó.

Vị khách người Lào rất vui mừng. Khi biết được ông Lê Ân là một đại gia nổi tiếng của Việt Nam, rất tích cực làm từ thiện, vị khách này rất ngưỡng mộ. Vị khách này đã chia sẻ cảm xúc sau khi nhận lại tài sản bị mất: “Tôi rất cám ơn mọi người ở Làng du lịch Chí Linh. Nếu không tìm được giấy tờ, thẻ ATM, tôi không biết làm sao xoay sở được trong những ngày lưu lại Việt Nam. Cám ơn những người bạn tốt bụng!”.

Ông Lê Ân cho biết việc làm của mình: “Khi mở ra Làng du lịch Chí Linh, tiêu chí kinh doanh của tôi là luôn tạo sự thoải mái, an toàn cho khách. Tất cả nhân viên đều phải phục vụ du khách tận tình, lễ phép. Chuyện trả lại đồ của khách bị đánh rơi là chuyện thường xuyên xảy ra ở đây”.

Dương Cầm