Đại lý Chevrolet Đà Nẵng trả lời khách hàng “méo mặt” khi mua xe Chevrolet Spark

Xã hội

THÙY LINH

(GDVN) - Do khách hàng mua xe Chevrolet Spark của một salon bán lẻ và không khai báo trên hệ thống bảo hành toàn cầu nên xe này không được bảo hành tại đại lý.

Như Báo điện tử GDVN đã đưa tin, khách hàng Lê Hoàng Vũ (SN 1977, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) có mua một xe Chevrolet Spark 4 chỗ. Nhưng sau thời gian sử dụng thì chiếc xe này xuất hiện nhiều điều bất thường về hệ thống lái, điều hòa và điện.

Sau đó khách hàng Vũ đã làm Đơn khiếu nại gửi Nhà máy GM, cũng như có Đơn gửi Báo GDVN phản ánh về tình trạng này.

Sau khi Báo GDVN thông tin, phía đại lý của hãng Chevrolet tại Đà Nẵng là Công ty Ô tô Thịnh Hưng (đóng tại Nút giao thông Tuyên Sơn, đường 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã kiểm tra và tìm hiểu rõ nguồn gốc của chiếc xe này để thông tin lại cho độc giả được rõ.

Theo đó, sáng ngày 21/12, bà Huỳnh Thị Kim Anh, Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính (Cty Ô tô Thịnh Hưng) cho biết một số khiếu nại của khách hàng Lê Hoàng Vũ là không chính xác.

Theo những bằng chứng mà bà Kim Anh cung cấp cho PV Báo GDVN, chiếc xe Chevrolet Spark của khách hàng Lê Hoàng Vũ (đứng tên đăng ký giấy tờ xe là vợ của anh Vũ, chị Nguyễn Thị Thanh Phương) không phải mua tại đại lý của Công ty Ô tô Thịnh Hưng.

Chiếc xe này được chị Nguyễn Thị Thanh Phương mua từ Công ty TNHH Quang Châu (Quảng Nam) với giá 250 triệu đồng; trước đó, Công ty TNHH Quang Châu mua lại chiếc xe này của 1 salon bán lẻ, còn trước đó nữa thì không biết salon bán lẻ này mua xe từ đâu.

Chiếc xe Chevrolet Spark này không phải mua từ đại lý Chevrolet Đà Nẵng.

Cụ thể: Ngày 12/04/2013, đơn vị bán hàng là Công ty TNHH Quang Châu  bán chiếc xe Spark số khung RLLMF48DEBH904617,  số máy B12D1547712KC3 có biển số xe là 92A-009.51 cho Nguyễn Thị Thanh Phương (là người đứng tên chủ chiếc xe trên giấy tờ) với số tiền 250 triệu đồng và ngày 16/04/2013 Nguyễn Thị Thanh Phương nộp tiền thuế trước bạ vào ngân sách nhà nước, người nộp thay là ông Lê Hoàng Vũ để thay đổi biển số xe và hiện tại biển số xe khách hàng đang sở hữu là 43A-066.61.

“Khách hàng không mua xe tại đại lý của chúng tôi nên không có việc các nhân viên chăm sóc khách hàng tại đại lý “quảng cáo” xe Chevrolet Spark rất tốt về chất lượng”, bà Kim Anh cho biết.

Theo bà Kim Anh thì tính từ thời điểm mua xe là ngày 12/04/2013, xe khách hàng Nguyễn Thị Thanh Phương vào Đại lý Chevrolet Đà Nẵng lần đầu tiên là ngày 23/04/2013 và số km đi được lúc này là 14.143 km. Nên không có việc khách hàng sở hữu chiếc xe này có số km là 2000km.

Đặc biệt, do mua xe ở ngoài, không mua ở đại lý Chevrolet Đà Nẵng nên chiếc xe này đã không được khai báo trên hệ thống bảo hành toàn cầu của hãng GM. Vì thế, rất khó để được hưởng chế độ bảo hành của hãng.

Trả lời về khiếu nại của khách hàng Lê Hoàng Vũ về hệ thống điện, điều hòa của xe có vấn đề, bà Huỳnh Thị Kim Anh cho biết sau khi biết thông tin, phía công ty đã họp các bộ phận và kết quả báo cáo như sau:

Về hệ thống điện, lịch sử xe của khách hàng này có bị chuột cắn, đồng thời theo lịch sử sữa chữa xe khách hàng này chưa từng có sữa chữa về hệ thống điện tại Đại lý.

Về hệ thống điều hòa, khách hàng mua xe lại của một salon khác nên trên hệ thống bảo hành toàn cầu VSMS không có khai báo. Khi khách hàng đến đại lý sữa chữa thông tin xe khách hàng không có trên VSMS nên Đại lý không thực hiện bảo hành. Ngày 23/04/2013, xe của khách hàng Nguyễn Thị Thanh Phương vào Đại lý sữa chữa thay 2 siêu ống ga và nạp ga, sau sữa chữa Đại lý thu phí là 840.000 VNĐ chứ không phải 1.500.000 VNĐ.

Khách hàng khẳng định đi xe tầm 10.000km là không đúng vì tính từ thời điểm mua là ngày 12/04/2013 xe KH Nguyễn Thị Thanh Phương vào Đại lý Đà Nẵng lần đầu tiên là ngày 23/04/2013 và số km đi được lúc này là 14.143 km.

Về hệ thống lái, theo lịch sử sữa chữa của khách hàng tại Đại lý toàn bộ vấn đề về hệ thống lái từ khi khách hàng Nguyễn Thị Thanh Phương là chủ chiếc xe trên thì khách hàng chỉ đến Đại lý sữa 1 lần vào ngày 10/03/2014 và Đại lý không tính tiền.

Nguồn gốc đầu tiên của chiếc xe Chevrolet Spark này từ đâu và vì sao xe này không được đưa vào hệ thống bảo hành toàn cầu của GM?. Ảnh Thùy Linh

Bà Kim Anh cũng cho biết thêm, mặc dù xe Chevrolet Spark của khách hàng là vợ chồng anh Lê Hoàng Vũ không mua chính thức tại đại lý nhưng nếu có vấn đề gì liên quan đến xe thì đại lý sẵn sàng kiểm tra miễn phí cho khách hàng.

“Trong quá trình chờ Nhà máy GM kiểm tra lại hồ sơ xe này (vì anh Vũ đã gửi Đơn khiếu nại lên GM) thì phía Công ty chúng tôi sẵn sàng kiểm tra miễn phí toàn bộ xe cho khách hàng, mặc dù xe này không được mua tại đại lý của chúng tôi”, bà Kim Anh cho biết.

Như vậy, câu hỏi đặt ra là nguồn gốc của xe này được mua từ đâu và vì sao chiếc xe này lại không được đưa vào hệ thống bảo hành toàn cầu của GM?.

Báo GDVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này. 

THÙY LINH
Từ khóa :
Chevrolet Spark , đại lý , Đà Nẵng , khách hàng , nguồn gốc , hồ sơ , kiểm tra , hệ thống
Đại lý Chevrolet Đà Nẵng trả lời khách hàng “méo mặt” khi mua xe Chevrolet Spark
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Công Sơn
2

xe rẻ bởi xe toàn sắt đểu trên xe, dùng được vài năm mục hết

Công Nam
2

Tôi là Nam là nhân viên ở đây tôi thấy xe Chevrolet đi hay bị lỗi với bản thân tôi đi xe cũng nhiều xe ở đây đầm có nghĩ là nó vắc theo cái xác nặng nhất trong số các xe ở việt nam mình cũng vì thế mà xe hay hư hệ treo, xem điều hoà cực tồi mới mua về đã hư mà hư toàn bộ luôn. Lớp sơn xe đi được vài năm hư... không hiểu sao mua cái xe mà nó tốn xăng nhất trong tất cả các hãng xe. Khách họ phàn nàn làm tôi cũng thấy nản

Vân Trinh
2

Tôi đang tìm hiểu để mua Aveo tại Đà nẵng, kiểu trả lời KH ntn thì tôi chào luôn, tìm hãng khác vậy.

Phuongthao
5

Tôi là phương thảo hiên đang là nv của bộ phận dv tại cty thịnh hưng , tôi chính thức làm việc ở đây được tại cty trên 7 năm , cá nhân tôi thấy mọi thứ đều rất ok , và hiện nay cũng còn một số đông đồng nghiệp khác đã làm việc trươc tôi nữa vẫn còn làm việc , theo tôi được biết bên cạnh cũng có 1 số nv gàn dỡ nên cty sa thải, loại người mà khi còn mặn nồng nói tốt khi hết rồi quyay qua nói xấu thì cũng tự đánh giá được họ là ai ?

TranNgoc
10

Em lạy hãng GM, trước nhà em cũng chạy con Captiva 2008, bị lỗi chân phanh đang đi mà đạp vào phanh cứ như đạp vào ko khí, hãi chết khiếp, đưa đến hãng bảo dưỡng, thay mới hết cả đống tiền mà đâu vẫn hoàn đấy, cho dù có đổi tên từ GM sang Cherolet hay gì đi nữa thì hãng này nằm đầu danh sách mà gạt bỏ khi đổi xe.

huy saigon
10

thiếu trách nhiệm...

Mrdao
11

Vô trách nhiệm quá, bà này giải thích quá vô trách nhiệm với sản phẩm của mình, dù mua ở đâu đi nữa thì nó vẫn là đứa con của bả, bà ấy vẫn phải có trách nhiệm với nó. Gạt phăng trách nhiệm đối với chính đứa con mình đẻ ra như vậy một lần nữa lại cho thấy sự coi thường của họ đối với khách hàng Việt Nam chúng ta.

Hoài Anh
17

Cũng vì việc đùn đẩy trách nhiệm mà mới ra chuyện này. Không biết đại lý có báo cáo lên cho nhà máy không, nếu nhà máy biết mà không lên phướng án giải quyết cho KH thì quá tệ không còn gì để nói, còn như bà Kim Anh nói tôi không thể chấp nhân được nói như kiểu chợ búa chứ không phải là công ty lớn...

Xem thêm bình luận
Tin khác