Doanh thu du lịch quốc tế các nước Tiểu vùng Mê Công mở rộng đạt 61 tỷ USD

Xã hội

THÙY LINH

(GDVN) - Sáng 18/6, tại Đà Nẵng, Diễn đàn Du lịch Mê Công 2015 chính thức khai mạc với chủ đề “Khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch GMS thông qua quan hệ đối tác mới”.

Tham dự Diễn đàn có đại diện Cơ quan Du lịch Quốc gia các nước trong khu vực Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS), các diễn giả và chuyên gia quốc tế, đại diện các Bộ, ban, ngành liên quan, các doanh nghiệp du lịch, cơ sở đào tạo du lịch và các hãng thông tấn, báo chí trong và ngoài nước, một số cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Đây là dịp để các nước trong khu vực GMS khẳng định vai trò, vị thế của mình trong lĩnh vực du lịch. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ nổi bật tới bạn bè quốc tế.

Đón tiếp khách du lịch quốc tế tại cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị). Ảnh Thùy Linh

Những năm qua, trong hợp tác đa phương GMS nói chung và hợp tác song phương giữa các nước Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc nói riêng, lĩnh vực du lịch đã thu hút được sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt của Chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế và đối tác liên quan.

Diễn đàn Du lịch Mê Công là sự kiện quan trọng nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch GMS, được tổ chức hàng năm kết hợp với các phiên họp Nhóm công tác cũng như các hội thảo kỹ thuật chuyên đề, góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch thông qua các dự án du lịch chung.

Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật thông tin, khoa học công nghệ phục vụ phát triển du lịch trong khu vực. Sự kiện này cũng là cơ hội tốt để Tiểu vùng Mê Công mở rộng quảng bá hình ảnh và thu hút sự quan tâm của các hãng thông tấn báo chí trong khu vực và trên thế giới, gia tăng trao đổi khách trong và ngoài khu vực.

Du lịch đường bộ hấp dẫn với các tour caravan. Ảnh Thùy Linh

Được biết, năm 2014, Tiểu vùng Mê Công mở rộng đón gần 54 triệu lượt khách quốc tế, tăng 8,2% so với năm 2013, chiếm khoảng 20% tổng lượng khách đến châu Á - Thái Bình Dương; doanh thu du lịch quốc tế đạt trên 61 tỷ USD.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, các sản phẩm du lịch, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật dịch vụ và nguồn nhân lực phục vụ du lịch đang từng bước được đầu tư, tăng cường về số lượng và nâng cao về chất lượng.

Dự báo trong năm 2015 và các năm tiếp theo, Du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng sẽ phải đối mặt với một số khó khăn, thách thức bởi tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, bất ổn chính trị ở một số khu vực và chịu sự cạnh tranh lớn hơn từ các quốc gia, khu vực khác đang đẩy mạnh đầu tư, quảng bá cho phát triển du lịch.

Doanh thu du lịch quốc tế năm 2014 các nước Tiểu vùng Mê Công mở rộng đạt trên 61 tỷ USD. Ảnh Thùy Linh

Nhiều đại biểu cho rằng, nhằm vượt qua thử thách, đảm bảo đà tăng trưởng bền vững của Du lịch Tiểu vùng, Ngành Du lịch 6 nước GMS cần tiếp tục nỗ lực, đóng góp có trách nhiệm vào sự phát triển chung và tranh thủ hỗ trợ, hợp tác từ các nhà đầu tư chiến lược, đối tác phát triển để đưa ra các sản phẩm du lịch mới với chất lượng cao

Đặc biệt, có khả năng cạnh tranh với những khu vực khác trên thế giới, khẳng định được thương hiệu du lịch Tiểu vùng trên cơ sở sức mạnh thương hiệu của dòng sông Mê Công, thu hút đông đảo và đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách du lịch trong và ngoài khu vực.

Diễn đàn Du lịch Mê Công 2015 cũng bao gồm nhiều sự kiện quan trọng diễn ra từ ngày 15-18/6 như: Hội nghị Du lịch Mê Công, phiên họp Nhóm công tác Du lịch Mê Công lần thứ 35 và các hội thảo chuyên đề về sản phẩm du lịch, marketing và đầu tư du lịch…

THÙY LINH
Từ khóa :
du khách , du lịch , Tour , hấp dẫn , quảng bá , du khách nước ngoài , khách quốc tế , caravan
Doanh thu du lịch quốc tế các nước Tiểu vùng Mê Công mở rộng đạt 61 tỷ USD
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác