Giao thông trung tâm TP.Hồ Chí Minh rối loạn nghiêm trọng

Xã hội

Thế Quân

(GDVN) - Giao thông ở khu vực nội thành TP.HCM đã thật sự rối loạn nghiêm trọng, khi lệnh cấm xe để phục vụ cho công tác diễn tập cho buổi lễ mít tinh có hiệu lực.

Tối ngày 24/4, các lực lượng chức năng của TP.HCM bắt đầu thực hiện việc cấm xe tại một số tuyến đường chính, vành đai ở khu vực trung tâm TP.HCM, nhằm phục vụ cho công tác diễn tập buổi lễ mít tinh diễn ra vào sáng ngày 30/4.

Bắt đầu từ 19h, giao thông ở khu vực trung tâm TP.HCM đã thật sự rối loạn, khi lệnh cấm các tuyến đường bắt đầu có hiệu lực. Dù toàn bộ lực lượng CSGT TP.HCM huy động gần như 100% quân số, có mặt ở toàn bộ các ngã 3, ngã tư để điều tiết giao thông, nhưng việc đi lại của người dân hoàn toàn không khá hơn.

Người dân đã phải đi, leo lên bất cứ phần đường nào nếu nó còn trống, dù đó là vỉa hè, lề đường, hay đi ngược chiều. Rất nhiều phương tiện đã mất cả hàng giờ đồng hồ để đi một đoạn đường chỉ có vài km.

Đường CMT8, Q.3 bì ùn tắc nghiêm trọng khi lệnh cấm một số tuyến đường có hiệu lực (ảnh: T.Q)

Đặc biệt các tuyến đường như CMT8 và Nguyễn Thị Minh Khai, Điện Biên Phủ (Q.3, TP.HCM) vẫn không thể thoát khỏi cảnh nhích từng bước một. Dòng xe trên những tuyến đường này kéo dài hàng km, hoàn toàn không thể di chuyển.

Các con đường lân cận 3 tuyến đường này, việc di chuyển của người dân cũng lâm vào tình cảnh vô cùng khó khăn. 

Lực lượng CSGT TP.HCM hướng dẫn lưu thông tránh kẹt xe cho người dân (Ảnh: T.Q)

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM khuyến cáo, người dân sinh sống tại những khu vực có đường bị cấm cần mang theo giấy tờ tùy thân cần thiết, vì nếu không có giấy tờ chứng minh thì sẽ không được CSGT giải quyết cho vào ở khu vực cấm đường.

Nhằm phục vụ cho công tác diễn ra buổi lễ quan trọng của ngày 30/4 sắp tới, TP.HCM sẽ còn thực hiện cấm đường thêm 2 buổi nữa: Ngày 26, 30/4/2015 (từ 4h – 12h trưa).

Thế Quân
Từ khóa :
TP.HCM , kẹt xe , cấm đường , lễ 30/4 , giấy tờ tùy thân , giao thông rối loạn.
Giao thông trung tâm TP.Hồ Chí Minh rối loạn nghiêm trọng
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
khainguyen
3

Muốn giải bài toán giao thông bị tắc nghẽn ở TPHCM thì cần xác định nguyên nhân chủ yếu của nó. Nếu xét về mật độ dân số thì TpHCM không hơn các Tp như Tokyo, Newyork, hay Bangkok....Dĩ nhiên hầu hết các Tp lớn trên thế giới đều không tránh khỏi nạn kẹt xe, tuy nhiên thời gian giải tỏa tương đối nhanh hơn VN. Theo ý kiến cá nhân, xe gắn máy ở VN là "thủ phạm chính",vì xe hai bánh nhỏ gọn nên người lái có khuynh hướng chen, lách vào bất kỳ "chổ trống" nào dẫn đến "nghẽn mạch giao thông",còn xe 4 bánh bắt buộc phải "tuần tự di chuyễn" có thể chậm nhưng ít khi tắc mạch, và xe 4 bánh ít khi vượt đèn đỏ ( phạt nặng)hơn xe 2 bánh. Do vậy bằng mọi giá TpHCM nên có kế hoạch chuyễn đổi dần thói quen di chuyễn xe 2 bánh sang 4 bánh, như đánh thuế xe 2 bánh khá cao, tăng cường xe công cộng cho các trường học( xe buýt chở HS), xe chở nhân viên hành chánh cho Ủy Ban ND, cho công nhân viên bệnh viện, khu xí nghiệp....thì nạn kẹt xe sẽ giãm đáng kể,kéo theo giãm tai nạn GT.

nguyen tuyen
1

Neu truoc day TP HCM thanh lap them 5 quan moi de noi long mat do dan so cac quan trung tam thi nay chac khong xay ra mat do dan so day dac nhu vay.

Xem thêm bình luận
Tin khác