Ngổn ngang trong ngày thông xe kỹ thuật đoạn đường “đắt nhất hành tinh”

Hà Nội: Thông xe kỹ thuật tuyến đường “đắt nhất hành tinh”

01/01/2014 07:50
TRẦN KHÁNG
(GDVN) - Chiều ngày 31/12/2013, đoạn đường vành đai I (qua Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu) được mệnh danh là “đắt nhất hành tinh” đã được thông xe kỹ thuật.
Để phục vụ cho nhân dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết, trong ngày 31/12, Hà Nội đã tiến hành thông xe kỹ thuật đoạn đường được mệnh danh là “đắt nhất hành tinh” - đường vành đai I (Ô Chợ Dừa - Hoàng cầu).

Tuy nhiên, hiện tại đoạn đường này mới chỉ thông xe tạm theo 2 hướng Tôn Đức Thắng - Khâm Thiên đi Hoàng Cầu và hướng từ Hoàng Cầu đi về Nguyễn Lương Bằng. Đến ngày 15/1/2014, mới hoàn chỉnh phương án tổ chức giao thông tại nút giao Hoàng Cầu, nút giao Tôn Đức Thắng - Ô Chợ Dừa - Nguyễn Lương Bằng.

Chính vì vậy nên cho đến thời điểm hiện tại theo quan sát của phóng viên, tuyến đường vẫn còn ngổn ngang và nhiều đoạn vẫn chưa hoàn thiện xong các chi tiết kỹ thuật trên mặt đường...

Được biết: Dự án xây dựng đường vành đai 1, đoạn từ Ô Chợ Dừa đến Hoàng Cầu, được khởi công tháng 4/2010. Đoạn đường dài 547m, rộng 50 m, gồm hai làn đường, mỗi làn rộng 16m, dải phân cách giữa rộng 3m, vỉa hè 7m, đầu tư đồng bộ hệ thống cấp, thoát nước, hào kỹ thuật, chiếu sáng, cây xanh và tổ chức giao thông.

Trước đó, Hà Nội đã xây dựng và thông xe đường vành đai I, đoạn Kim Liên - Ô Chợ Dừa có chiều dài 550m với tổng mức đầu tư 642 tỷ đồng, được coi là “đắt nhất hành tinh”. Tính trung bình mỗi mét chiều dài tuyến đường này tốn hơn 1 tỷ đồng. 

Được mệnh danh là con đường “đắt nhất hành tinh” vì đoạn đường vành đai I (qua Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu) chỉ dài 547m nhưng có tổng vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng.
Được mệnh danh là con đường “đắt nhất hành tinh” vì đoạn đường vành đai I (qua Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu) chỉ dài 547m nhưng có tổng vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng.
Dự án nằm trong tổng thể dự án xây tuyến đường huyết mạch vành đai 1 Hà Nội từ Nguyễn Khoái đến Cầu Giấy. Dự kiến năm 2016 các đoạn trên đường vành đai 1 này được nối thông với nhau.
Dự án nằm trong tổng thể dự án xây tuyến đường huyết mạch vành đai 1 Hà Nội từ Nguyễn Khoái đến Cầu Giấy. Dự kiến năm 2016 các đoạn trên đường vành đai 1 này được nối thông với nhau.
Tuyến đường có chiều dài hơn 547m, rộng 50m được khởi công tháng 4/2010. Đoạn đường được đi vào hoạt động sẽ làm giảm tải giao thông cho nút giao Tôn Đức Thắng - Ô Chợ Dừa - Nguyễn Lương Bằng.
Tuyến đường có chiều dài hơn 547m, rộng 50m được khởi công tháng 4/2010. Đoạn đường được đi vào hoạt động sẽ làm giảm tải giao thông cho nút giao Tôn Đức Thắng - Ô Chợ Dừa - Nguyễn Lương Bằng.
Dự án này gặp nhiều khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng và liên tục bị ngắt quãng. Cụ thể dự án phải giải phóng mặt bằng 5 cơ quan và 450 hộ dân.
Dự án này gặp nhiều khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng và liên tục bị ngắt quãng. Cụ thể dự án phải giải phóng mặt bằng 5 cơ quan và 450 hộ dân.
Sau hơn 2 năm thi công dự án, vào bất cứ vào giờ nào, nút giao Ô Chợ Dừa - Xã Đàn - Khâm Thiên đều có thể ùn tắc kéo dài.
Sau hơn 2 năm thi công dự án, vào bất cứ vào giờ nào, nút giao Ô Chợ Dừa - Xã Đàn - Khâm Thiên đều có thể ùn tắc kéo dài.
Sau khi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã quyết định cho thông xe kỹ thuật tuyến đường mới trong chiều 31-12 để giảm tải giao thông cho nút giao Tôn Đức Thắng - Ô Chợ Dừa - Nguyễn Lương Bằng.
Sau khi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã quyết định cho thông xe kỹ thuật tuyến đường mới trong chiều 31-12 để giảm tải giao thông cho nút giao Tôn Đức Thắng - Ô Chợ Dừa - Nguyễn Lương Bằng.
Công nhân gấp rút hoàn thiện những công việc cuối cùng để con đường gọn gàng hơn và nắp các giải phân cách.
Công nhân gấp rút hoàn thiện những công việc cuối cùng để con đường gọn gàng hơn và nắp các giải phân cách.
Những cột biển báo cũng được dựng ngay trong chiều ngày 31/12.
Những cột biển báo cũng được dựng ngay trong chiều ngày 31/12.
Tuy nhiên, đoạn đường vẫn còn khá ngổn ngang
Tuy nhiên, đoạn đường vẫn còn khá ngổn ngang
Mặt đường còn nhấp nhô và chưa có một vạch kẻ đường chỉ dẫn nào
Mặt đường còn nhấp nhô và chưa có một vạch kẻ đường chỉ dẫn nào
Các công trình cống thoát nước, vỉa hè vẫn còn ngổn ngang 2 bên đường.
Các công trình cống thoát nước, vỉa hè vẫn còn ngổn ngang 2 bên đường.
Đoạn đường được lưu thông sẽ làm giảm áp lực giao thông cho ngã 6 Ô Chợ Dừa, đặc biệt vào giờ cao điểm.
Đoạn đường được lưu thông sẽ làm giảm áp lực giao thông cho ngã 6 Ô Chợ Dừa, đặc biệt vào giờ cao điểm.
Trong buổi chiều cuối cùng của năm 2013, lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông, công nhân… đã không ngừng lỗ lực để đưa đoạn đường vào sử dụng ngay.
Trong buổi chiều cuối cùng của năm 2013, lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông, công nhân… đã không ngừng lỗ lực để đưa đoạn đường vào sử dụng ngay.
Hơn 17 giờ, các phương tiện đã được hướng dẫn đi vào đoạn đường “đắt nhất hành tinh” này.
Hơn 17 giờ, các phương tiện đã được hướng dẫn đi vào đoạn đường “đắt nhất hành tinh” này.
TRẦN KHÁNG