Theo UBND thành phố Hà Nội, quá trình khai thác từ khi hoàn thành đưa vào sử dụng đến nay, do ảnh hưởng của thời tiết và lưu lượng xe lớn nên mặt cầu và mặt đường xuất hiện vị trí hư hỏng, lún nứt, xô thảm mặt đường… gây khó khăn cho phương tiện đi lại và khả năng gây mất an toàn giao thông.
|
Từ năm 2009 đến nay mặt cầu Thăng Long trải qua nhiều đợt sửa chữa |
Từ đêm ngày 16/5, mặt cầu Thăng Long lại tiếp tục được sửa chữa, dự kiến kéo dài 10 ngày (chia làm 2 đợt từ 15 - 16/5 và 18 -24/5). Theo số liệu thống kê sơ bộ cho thấy, hiện nay diện tích hư hỏng trên mặt cầu Thăng Long cần phải sửa chữa vào khoảng 1.800 m2, với tổng kinh phí khắc phục khoảng từ 650 - 750 triệu đồng (trong đó riêng tiền bê tông nhựa khoảng 410 triệu đồng).
Từ cuối năm 2009, cầu Thăng Long được đầu tư hàng chục tỷ đồng để bóc toàn bộ lớp phủ, thay lớp bê tông nhựa trên mặt cầu rộng 16,5 m, dài gần 1,7 km. Chỉ vài tháng thông xe, mặt cầu xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài khiến đơn vị thi công phải bóc lớp bê tông và sửa chữa lại. Dù đã được thảm lại đến nay mặt cầu Thăng Long vẫn bị lồi lõm.
Trước đó, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Xuân Tân cũng kiến nghị Bộ Giao thông tình trạng mặt cầu Thanh Trì bị chảy dẻo, dồn cục gây khó khăn cho các phương tiện giao thông lên xuống cầu. Ông Tân đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long và nhà thầu ưu tiên sửa chữa đoạn đường lên xuống phía Bắc cầu Thanh Trì để đảm bảo an toàn giao thông và phương tiện khi lên xuống cầu.