Hành trình "mệnh lệnh trái tim"

12/03/2014 22:55
Việt Văn
(GDVN) - Phóng viên GDVN có mặt trên chuyên cơ AN26 để thực hiện cuộc tìm kiếm máy bay mất tích, ngày thứ 5...

Chuyên cơ AN 26 mang số hiệu 261 với tổ bay gồm cơ trưởng Nguyễn Trí Thức, cơ phó Nguyễn Xuân Đương, hoa tiêu dẫn đường là thượng tá Ngô Ngọc Đông, cùng hai thượng tá Vũ Văn Cương và Mai Đức Loan xuất phát tìm kiếm lúc 8h45.

Tổ lái chuyên cơ AN 26 sáng ngày 12/3
Tổ lái chuyên cơ AN 26 sáng ngày 12/3

Liên tục trong quá trình tìm kiếm, các thành viên tổ bay đã "căng mắt" quan sát trên mặt biển tìm kiếm dấu vết máy bay mất tích. Khi tổ bay thông báo hạ độ cao xuống còn 500m, các thành viên trên chuyên cơ bắt đầu vào vị trí quan sát thuận lợi nhất để cùng tìm. Nhiều phóng viên tác nghiệp trên chuyên cơ đã tham gia tìm kiếm rất.

Phía buồng lái, 5 người vẫn đang miệt mài, quần thảo quanh vùng biển nghi vấn. Còn Trung úy Đặng Xuân Hiên liên tục quan sát qua cửa sổ máy bay và hướng dẫn phóng viên vào vị trí an toàn trước khi máy bay hạ độ cao và bắt đầu tìm kiếm.

Đây là ngày thứ 5 của cuộc tìm kiếm lịch sử, nhiều phóng viên có mặt trên máy bay đều cảm nhận được sự nhiệt tình, tận tuỵ trong công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn và hợp tác giúp đỡ của tổ bay trên chuyên cơ. Tất cả mong mỏi tìm được dấu vết của máy bay mất tích, cố gắng với tinh thần và trách nhiệm cao độ. Ai cũng nôn nóng, sốt ruột khi chuyên cơ sắp kết thúc điểm tìm kiếm mà vẫn chưa có kết quả.

Cơ trưởng, thượng tá Nguyễn Trí Thức thông tin cho báo chí sau khi kết thúc chuyến tìm kiếm sáng ngày 12/3
Cơ trưởng, thượng tá Nguyễn Trí Thức thông tin cho báo chí sau khi kết thúc chuyến tìm kiếm sáng ngày 12/3

Kết thúc chuyến tìm kiếm trong ngày thứ 5, cơ trưởng Nguyễn Trí Thức cho biết: "Trong chuyến bay tìm kiếm lần này, thời tiết rất tốt thuận lợi cho việc tìm kiếm. Tuy nhiên, các điểm tìm kiếm trong sáng nay vẫn chưa phát hiện dấu vết lạ...Chúng tôi vẫn sẵn sàng chờ lệnh tìm kiếm tiếp theo của Sở chỉ huy trên tinh thần "mệnh lệnh của trái tim" và trách nhiệm cao nhất".

Một số hình ảnh tìm kiếm máy bay mất tích bằng chuyên cơ AN 26:

Chuyên cơ AN 26 mang số hiệu bay 261 trước giờ lên đường tìm kiếm máy bay mất tích
Chuyên cơ AN 26 mang số hiệu bay 261 trước giờ lên đường tìm kiếm máy bay mất tích
Tổ lái bắt đầu vào buồng lái chuẩn bị xuất phát
Tổ lái bắt đầu vào buồng lái chuẩn bị xuất phát
Thành viên tổ bay cùng phóng viên chuẩn bị lên chuyên cơ
Thành viên tổ bay cùng phóng viên chuẩn bị lên chuyên cơ
Cơ phó, Đại úy Nguyễn Xuân Đương tập trung cao độ quan sát trên màn hình Radar tìm kiếm
Cơ phó, Đại úy Nguyễn Xuân Đương tập trung cao độ quan sát trên màn hình Radar tìm kiếm
Thượng tá Mai Đức Loan phụ trách thông tin chuyến bay tìm kiếm
Thượng tá Mai Đức Loan phụ trách thông tin chuyến bay tìm kiếm
Những thiết bị phục vụ tìm kiếm trên máy bay
Những thiết bị phục vụ tìm kiếm trên máy bay
Thượng tá Ngô Ngọc Đông ghi chép cẩn thận các tọa độ tìm kiếm
Thượng tá Ngô Ngọc Đông ghi chép cẩn thận các tọa độ tìm kiếm
Tất cả phóng viên có mặt trên chuyên cơ tập trung tại các cửa sổ quan sát tìm kiếm cùng tổ bay trong tâm trạng sốt ruột và lo lắng
Tất cả phóng viên có mặt trên chuyên cơ tập trung tại các cửa sổ quan sát tìm kiếm cùng tổ bay trong tâm trạng sốt ruột và lo lắng
Chăm chú quan sát và hi vọng tìm được dấu vết máy bay mất tích trong thời gian sớm nhất
Chăm chú quan sát và hi vọng tìm được dấu vết máy bay mất tích trong thời gian sớm nhất
Nhưng cả buổi sáng, chuyến tìm kiếm vẫn chưa phát hiện bất cứ dấu vết nào trên biển
Nhưng cả buổi sáng, chuyến tìm kiếm vẫn chưa phát hiện bất cứ dấu vết nào trên biển
Trước đó, máy bay tuần thám hải quân CASA 212 của Cảnh sát biển Việt Nam mang số hiệu 8981 đã xuất phát tìm kiếm nhưng cũng không tìm được dấu vết nào
Trước đó, máy bay tuần thám hải quân CASA 212 của Cảnh sát biển Việt Nam mang số hiệu 8981 đã xuất phát tìm kiếm nhưng cũng không tìm được dấu vết nào
Việt Văn