Mặt cầu Thăng Long vẫn xẻ rãnh, dồn cục

Xã hội

Theo Tiền Phong

Đã qua thời điểm ấn định sửa chữa xong gần 10 ngày, nhưng sáng 28-5 mặt cầu Thăng Long vẫn xẻ rãnh, dồn cục trên diện rộng. Phương tiện vẫn phải oằn mình đi qua, tai nạn thường xuyên xảy ra.

Trước thực trạng mặt cầu Thăng Long xuống cấp trầm trọng, từ ngày 15 đến 20-5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan sửa chữa lại toàn bộ mặt cầu để đảm bảo giao thông, đồng thời chuẩn bị bàn giao cho TP Hà Nội quản lý.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, diện tích hư hỏng cần phải sửa chữa lần này là 1.800 m2, tổng kinh phí thực hiện khoảng 750 triệu đồng. Tuy nhiên, thực tế, trên cầu Thăng Long sáng 28-5, PV ghi nhận, mặt cầu vẫn xẻ rãnh, dồn cục trên diện rộng, nhiều đoạn lún sâu và tạo thành những ổ gà sâu từ 7 đến 10 cm, lòi cả các tấm bản thép dầm bên dưới.
 

Không chỉ xẻ rãnh, mặt cầu Thăng Long hiện còn xuất hiện nhiều bờ sống trâu. Ảnh: Trọng Đảng.

Với mặt cầu hướng từ Hà Nội đi lên, không chỉ xẻ rãnh, dồn cục mà mặt cầu ở đây còn xuất hiện nhiều vết nứt dài chạy dọc theo vệt bánh xe. Riêng mặt cầu tại vị trí cột đèn số 47 đến 55 bị trồi sống trâu, cao gần 10 cm, dài hàng chục mét.

Cũng tại đoạn này xuất hiện hai ổ gà với độ sâu khoảng 10 cm, trồi cả tấm thép dầm bên dưới. Bán kính của hai ổ gà này đủ rộng để lọt thỏm bánh xe ô tô.

Chạy dọc cầu Thăng Long chiều Hà Nội lên, PV ghi nhận hiện tượng mặt cầu xẻ rãnh, dồn cục vẫn xảy ra từ dốc cầu bên này đến dốc cầu bên kia.

Với mặt cầu tại làn đường chiều Hà Nội - Nội Bài, do nhiều đoạn lún sâu nên đơn vị quản lý đã phải khơi những rãnh thoát nước cắt ngang dải phân cách để thoát nước mưa giữa cầu.

Đội CSGT số 6-Công an Hà Nội cho biết, do mặt cầu xấu, nhiều ổ gà nên phương tiện khi qua cầu Thăng Long cứ nhảy chồm chồm, một số xe tải chở hàng hoá thường xuyên bị nổ lốp. Số vụ va quệt và TNGT trên cầu Thăng Long hiện nay so với cùng kỳ năm ngoái tăng khá nhiều.

“Xe chở bia (BKS 30U-6661) bị tai nạn trên cầu Thăng Long sáng 26-5 vừa qua cũng do vấp phải ổ gà, dẫn đến tài xế loạng choạng, mất lái rồi lật trên cầu”, thiếu uý Nguyễn Thái Bình, Đội CSGT số 6 - thường xuyên làm nhiệm vụ trên cầu Thăng Long, cho biết.
 

Mặt cầu Thăng Long lún sâu và trơ cả tấm bản thép bên dưới. Ảnh: Trọng Đảng.

Theo anh Bình, trước tình trạng mặt cầu Thăng Long xuống cấp, CSGT và TTGT luôn được tăng cường làm nhiệm vụ cả ngày và đêm tại đây, nhưng do mặt cầu quá xấu, nhiều ổ gà, sống trâu nên các vụ quệt và TNGT vẫn xảy ra.

Nhà thầu không nghe điện chủ đầu tư?

Lý giải tiến độ cầu không đảm bảo so với kế hoạch Tổng cục Đường bộ đặt ra, cũng như phần lớn diện tích mặt cầu hư hỏng chưa được sửa chữa, ông Nguyễn Năng Thể, Phó Tổng giám đốc BQL Dự án 2-PMU 2, Bộ GTVT (chủ đầu tư dự án sửa chữa cầu Thăng Long) nói với PV sáng 28-5: Mưa và thời tiết xấu những ngày qua là nguyên nhân chính khiến mặt cầu Thăng Long chưa thể sửa chữa xong.

Về tiến độ 31-5 mà Tổng cục Đường bộ gia hạn, ông Thể cho rằng, Ban đang đôn đốc nhà thầu - Cty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bảo Quân hoàn thành đúng tiến độ này.

Tuy nhiên, khi thấy hiện trường mặt cầu Thăng Long hư hỏng và vắng bóng công nhân thi công, PV có nhờ ông Thể gọi điện cho nhà thầu để có câu trả lời về việc này, khoảng 10 phút sau, ông Thể nói với PV. “Tôi đã gọi nhưng nhà thầu không nghe máy”. PV hỏi lại, ông là đại diện chủ đầu tư mà gọi nhà thầu không nghe thì chỉ đạo công việc, tiến độ dự án thế nào, ông Thể đáp: “Họ thường thế...”.
 

Theo Tiền Phong
Từ khóa :
mặt cầu , Thăng Long , Cầu Thăng Long , nhà thầu , bên dưới , trên diện rộng , tiến độ , thoát nước
Mặt cầu Thăng Long vẫn xẻ rãnh, dồn cục
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác