Mong mỏi của cử tri gửi tới Bộ Giáo dục và Đào tạo

Xã hội

Trinh Phúc

(GDVN) - “Cử tri kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, chấn chỉnh các cơ sở giáo dục, đào tạo không đảm bảo chất lượng".

Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 14 sáng 22/5, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Trong đó, vấn đề giáo dục, đào tạo, dạy nghề là một trong những nội dung được cử tri, nhân dân quan tâm.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân: "Cử tri và Nhân dân ghi nhận nỗ lực của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các tỉnh, thành phố cả nước trong việc hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi;

Thực hiện bàn giao hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho Bộ Lao động - Thương binh và xã hộ;

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học, chấn chỉnh công tác đào tạo tiến sỹ;

Thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay để học".

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân (ảnh báo Đại đoàn kết).

Cũng theo ông Nguyễn Thiện Nhân: "Bên cạnh đó, cử tri và Nhân dân cũng cho rằng, hiệu quả việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” còn chưa cao, việc xây dựng và thực hiện một số đề án về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo còn chậm.

Cử tri bức xúc vì tình trạng bạo lực học đường với trẻ em!

Tình trạng học thêm, dạy thêm trái quy định vẫn diễn ra ở một số nơi, nhất là ở khu vực đô thị;

Một số trường học ở vùng sâu, vùng xa còn thiếu điều kiện cơ bản về cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo còn thấp.

Tình trạng bạo lực học đường đối với trẻ em gây bức xúc dư luận.

Cử tri và Nhân dân kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo các địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục; chấn chỉnh các cơ sở giáo dục, đào tạo không đảm bảo chất lượng.

Cử tri và Nhân dân phản ánh, hệ thống các cơ sở dạy nghề thiếu sự quản lý thống nhất về chương trình, chất lượng đào tạo;

Việc dạy nghề cho lao động nông thôn, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, ở những nơi bị thu hồi đất còn nhiều bất cập.

Cử tri và Nhân dân kiến nghị Bộ Lao động - Thương binh và xã hội tiếp tục nghiên cứu, sắp xếp hợp lý hệ thống các cơ sở dạy nghề;

Nâng cao chất lượng dạy nghề; đảm bảo tính liên thông trong giáo dục, đào tạo; đẩy mạnh kết nối giữa đào tạo và nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực".

Trinh Phúc
Từ khóa :
Nguyễn Thiện Nhân , Quốc hội , Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 14 , kiến nghị của cử tri
Mong mỏi của cử tri gửi tới Bộ Giáo dục và Đào tạo
Chủ đề : Từ hội trường Diên Hồng
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Thieu
2

Băt giao viên day các môn ko thuộc ngoại ngư học chứng chi bậc 2,3 châu âu đê lam gi?? Tô chức học thi, chẳng ra gi ca, vài trung tâm qua sơ giao dục giới thiệu về tổ chức học, học chẳng ra học rồi thi... hỏi chứng chi đó đê lam gi????

Nguyễn Công Hòa
1

Đội ngũ giáo viên hiện nay dủ thành phần hổ lốn. Vàng thau lẫn lộn: Vàng ít mà đất thì nhiều. Nguyên nhân là do chúng ta từ khi khai thiên lập quốc đến nay luôn quan tâm đến Giáo dục bằng lời nói suông . Chưa bao giờ ta chú trọng nghiêm túc tới giáo dục, do ta thấy nhiều cán bộ cứ làm rồi học sau có sao đâu. Xã hội sau 40 năm hết chiến tranh nhưng câu thành ngữ "chuột cùng sào mới vào sư phạm" vẫn chưa lúc nào sai. Từ đó đến nay bao nhiêu thế hệ được nhào nặn ra từ những chiếc máy què quặt, lạc hậu đó. Một quy luật tất nhiên: thầy dốt sinh ra trò dốt, thành thầy rồi... trò càng dốt hơn. Đơn cử như vừa qua cục quản lý NTBD của ngành văn hóa làm một việc chẳng văn hóa tí nào đủ thấy trình độ thật xấu hổ cho dân ta. Nếu bây giờ ta thực tâm thì quá trình thay đổi chất lượng có lẽ cũng mất hàng chục năm và còn hơn thế nữa

tinh156
1

Bộ giáo dục và nhân dân chỉ cần làm đúng 1 điều là: HÃY BỎ BỆNH THÀNH TÍCH TRONG GIÁO DỤC THÔI và không cần phải làm gì nữa. Tôi đảm bảo giáo dục nước nhà sẽ tiến bộ gấp 10 lần hiện nay. Nếu không bỏ được bệnh thành tích thì dù có chính phủ hay quốc hội hoặc bất cứ aì can thiệp vào đều vô nghĩa

Ta huu quang
1

"Nâng cao chất lượng đào tạo đại học... "Chắc chắn ai cũng biết, những học sinh xuất sắc nhất của Vn đi du học nước ngoài, được tiếp xúc với rất nhiều nền giáo dục của các nước, nhưng mấy ai giỏi (nhất là về kỹ thuật). Do đó có thể nói chúng ta chưa tìm ra được đâu là nguyên nhân

Nguyễn Thế Tân
1

Tiêu cực rõ như ban ngày việc buộc tất cả giáo viên phải có chứng chỉ ngoại ngữ bậc 2, 3 theo khung châu âu. Học dễ không? thời gian nào đi học? thành phố còn có trung tâm, nông thôn học thế nào? bao lâu lấy được chứng chỉ? Vậy có phải đi hợp thức cho có hay không? có rồi để làm gì? áp dụng vào đâu? Bộ thì Tạm thời bảo dừng nhưng trường thì buộc phải có để xếp vào ngạch? Kêu vào đâu đây?

Xem thêm bình luận
Tin khác