“Tôi ở đây để phụng sự”

29/03/2015 07:54
Thế Quân
(GDVN) - Khách đến uống cà phê tại các không gian quán của Trung Nguyên hôm 28/3 rất ngạc nhiên, thích thú khi thấy nhân viên văn phòng Tập đoàn Trung Nguyên phục vụ.

Kỷ niệm 12 năm ngày công bố Tầm nhìn – Sứ mạng Trung Nguyên (28/3/2003, 28/3/2015), các nhân viên chủ chốt của văn phòng tập đoàn cà phê Trung Nguyên đã xuống tận các không gian quán Trung Nguyên, tận tay phục vụ rất nhiệt tình khách vào uống cà phê của mình.

Mục đích ‘xuống quán’ này là nhằm để thấu hiểu, chia sẻ, đồng cảm với các đồng nghiệp, cũng như lắng nghe ý kiến nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn theo phương châm ‘Tôi ở đây để phụng sự’ như một lời cam kết của tập đoàn.

Nhân đây, Trung Nguyên cũng chọn ngày này là ngày phụng sự, nhằm khẳng định quyết tâm, động lực thúc đẩy toàn bộ thành viên tập đoàn tiếp tục cam kết phụng sự, vì sự phát triển bền vững của cộng đồng, xã hội, góp phần xây dựng quốc gia, dân tộc.

Các nhân viên văn phòng tập đoàn Trung Nguyên xuống các quán cà phê tận tay,nhiệt tình phục vụ khách hàng (ảnh: TN)
Các nhân viên văn phòng tập đoàn Trung Nguyên xuống các quán cà phê tận
tay,nhiệt tình phục vụ khách hàng (ảnh: TN)

“Ngày phụng sự là một ý tưởng rất tuyệt vời của Trung Nguyên. Nó như là một hành động nhằm để tri ân khách hàng. Khi xuống hệ thống quán làm việc, nhân viên khối văn phòng, cấp quản lý sẽ có cái nhìn chân thực hơn là chỉ nghe báo cáo. Những chương trình Trung Nguyên thực hiện tôi thấy đều rất có ý nghĩa, thiết thực như : Chương trình hành trình sách đổi đời. 

Tại các quán cà phê của Trung Nguyên đều có một kệ sách, mà nội dung của nó có thể tạo cảm hứng, động lực cho việc khởi nghiệp, hoàn thiện và nâng cao bản thân. Mô hình cà phê sách như Trung Nguyên đang thực hiện là rất cần thiết. Theo tôi nghĩ, nếu mô hình này của Trung Nguyên được tổ chức thường xuyên thì sẽ rất mới mẻ, dẫn dắt các Công ty, tập đoàn khách làm theo” – anh Nguyễn Cảnh Lâm, nhân viên Công nghệ thông tin thuộc Công ty Semiconductor Việt Nam chia sẻ.

Với 19 năm phát triển đầy non trẻ, ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên – ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn trăn trở về sự phát triển của cộng đồng, của quốc gia và của dân tộc.

Ban đầu ra đời với diện tích rất nhỏ bé, chỉ vài mét vuông vào năm 1996, xuất phát từ chính khát vọng về một vị trí xứng đáng cho thương hiệu cà phê nói riêng, thương hiệu nông sản của Việt Nam nói chung trên thế giới, cà phê Trung Nguyên ngày nay không chỉ đổi đời riêng cho mình, vì điều đó không có ý nghĩa gì, mà Trung Nguyên phải có đóng góp cho một cuộc đổi đời, lên ngôi chung của cả dân tộc.

Thế Quân