(GDVN) - “Thầy cô mất việc phải đi nhận cấy thuê, đan sợi, xách vữa, nuôi lợn gà... Chúng tôi hay đùa nhau rằng: Đúng là từ bục giảng bị đá thẳng xuống...chuồng lợn”.
(GDVN) - “Từng đấy năm tôi đào tạo nhiều học sinh thành đạt. Ngồi quán nước có đứa nói nửa đùa, nửa thật : Vậy là hè này thầy mất dạy rồi à? Tôi nghe đau xót lắm!".
(GDVN) - Hàng trăm giáo viên hợp đồng miêu tả: Họ như bị dồn đến đường cùng, đối diện với tương lai tay trắng. Thầy cô chắp tay cầu khấn mong Nhân Văn về với Hà Nội.
(GDVN) - Giáo sư Trần Đình Sử cho rằng: "Nếu gặp trường hợp chưa phù hợp thì chỉ nên khuyến cáo, nên khuyên để học sinh điều chỉnh và tự tìm ranh giới phù hợp".
(GDVN) - Hà Tĩnh và một số đại phương chọn thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 bằng ba môn: Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ - theo chúng tôi đây là lựa chọn đúng đắn.
(GDVN) - Để thăng hạng, ngoài kiến thức chuyên môn, giáo viên phải dự thi ngoại ngữ, tin học. Điều này gây khó khăn với nhiều giáo viên, đặc biệt là nhà giáo 6x, 7x.
(GDVN) - Hậu quả của việc dư thừa giáo viên ở huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) là “di sản” của 3 đời Chủ tịch huyện. Vậy chỉ khiển trách họ liệu có phải là kỷ luật cho có.
(GDVN) - Những ngày qua, chúng ta còn chứng kiến những người được gọi là “cò” ở trong trường học mà lại là những người đứng đầu đơn vị thì thật là đau đớn...
(GDVN) - Trong mục tiêu của đề án dạy thêm chính khóa, ban giám hiệu cũng có mỹ từ “tạo nguồn cho thi học sinh giỏi”, thi học sinh giỏi giờ là “cái khiên” để dạy thêm.
(GDVN) - Khá nhiều học sinh bậc trung học nói rằng bác sĩ khám bệnh chỉ hỏi “có bị bệnh tim không?”, “có bị cận thị không?”, “có bị sâu răng không?” ...
(GDVN) - Phản ánh của học sinh về chuyện cô giáo "không nói gì" cho thấy nhu cầu đòi hỏi của các em đối với thầy cô hiện nay cần phải đổi mới phương pháp giảng dạy
(GDVN) - Hiện giáo viên đang dư thừa rất nhiều, trong khi đó, các trường sư phạm đang đào tạo hàng chục nghìn sinh viên từ năm thứ nhất đến năm thứ tư.
(GDVN) - Lâu nay, các công việc của Bộ, ngành đều luôn bám sát các Nghị quyết của Đảng. Do đó, các Bộ cần có trách nhiệm với Bộ Giáo dục thực hiện Nghị quyết 29.
(GDVN) - Trước tình trạng "thừa thầy thiếu thợ", các em học sinh học lực yếu có thể lựa chọn con đường học nghề phù hợp với năng lực của mình mà vẫn đảm bảo tương lai.
(GDVN) - Việc bắt học sinh quỳ cũng như tất cả các hình thức xúc phạm đến thân thể, tinh thần học sinh đều không còn phù hợp với quan điểm giáo dục tiến bộ.
(GDVN) - Là một người học và nghiên cứu chuyên sâu về quốc tế hóa giáo dục, tôi xin khẳng định rõ tôi không phải là người chống lại toàn cầu hóa hay giáo dục toàn cầu.
(GDVN) - Hơn 600 con người biết làm gì khi họ đã bỏ cả tuổi xuân của mình vì sự sai lầm của ban lãnh đạo Uỷ ban nhân dân huyện và Phòng giáo dục huyện Krông Păk?
(GDVN) - Điều chúng tôi muốn nói ở đây là tại sao các đoàn thể trong trường lại đứng ngoài cuộc khi biết giáo viên của mình bị người bên ngoài vào hành hạ suốt 40 phút.
(GDVN) - Nhiều nội dung quan trọng nhìn từ yêu cầu của mục tiêu môn học Vật lí đã bị thiếu hoặc có những không đầy đủ, khiến học sinh không có đủ kiến thức để tìm hiểu.
(GDVN) - Từ chuyện nhỏ như photo, mua vài chục cây chổi, mấy chục quyển sách… cứ mua cho tập thể là người đi mua sẽ được nhận hoa hồng từ ít đến nhiều tùy vào số lượng.
(GDVN) - Những năm tháng trên giảng đường em luôn tràn đầy niềm hy vọng và hạnh phúc. Vậy mà, khi ra trường thì cánh cửa cuộc đời đã vội đóng sập lại với em.
(GDVN) - Chúng tôi sợ chương trình, sách giáo khoa mới sẽ được triển khai và tiếp cận theo VNEN nhưng không chỉ là thử nghiệm mà áp dụng đại trà trên cả nước.