(GDVN) - Những lời góp ý chân thật nhất, giáo viên cũng chẳng dám nói ra, mà có nói cũng bị quy chụp, lên án là ngại đổi mới, dạy chưa đúng phương pháp...
(GDVN) - Những đứa trẻ non nớt, ngây thơ chưa kịp học được gì để nâng cao kiến thức cho mình lại trở thành nạn nhân trong vòng xoáy thành tích của nhà trường, thầy cô.
(GDVN) - Các khoản thu đầu năm không công khai, minh bạch bị biến tướng bắt học sinh phải đóng tiền dưới danh nghĩa tự nguyện là thực tế đáng báo động tại các trường.
(GDVN) - Không ít người trong cuộc úp mở rằng muốn xuôi chèo mát mái phải biết “chạy”, đây là mảnh đất màu mỡ cho các quan tham xà xẻo vào đồng lương còm của giáo viên.
(GDVN) - Mục đích, yêu cầu của hội thi là vô cùng tốt đẹp. Đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi thật sự là những người vững tay nghề, giỏi chuyên môn và yêu thương học trò.
(GDVN) - Chính sự cả nể, sợ con bị liên lụy của các phụ huynh và sự nhu nhược của phần lớn giáo viên trong trường nên chuyện lạm thu ngày càng phình to và biến tướng.
(GDVN) - Vấn đề làm sao để vẫn giữ kỳ thi giáo viên chủ nhiệm giỏi, vừa kích thích họ tự nguyện đăng ký dự thi mà sau khi kết thúc người được vinh danh thấy xứng đáng.
(GDVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không “buông tay” mà sẽ chung tay cùng các cơ sở giáo dục khắc phục khó khăn, vướng mắc, triển khai có hiệu quả hơn phương pháp VNEN.
(GDVN) - Hiện tượng từ toàn dân và phương ngữ cùng song song tồn tại là hiện tượng bình thường, tùy theo trường hợp sử dụng mà chúng ta lựa chọn từ nào cho phù hợp.
(GDVN) - "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng", việc đưa các em học yếu vào một lớp có khác nào nhuộm đen các em còn chưa đen hẳn. Có "đèn" nào "sáng" để cho các em gần?
(GDVN) - Hãy bình tĩnh và suy nghĩ tích cực, cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra, trượt đại học không phải là thảm họa, có nhiều con đường để thành công.
(GDVN) - Một đơn vị trường học thường có từ vài chục đến cả trăm con người, nhưng tại sao một hay vài cán bộ, giáo viên lại phải kiêm nhiệm nhiều chức danh đến vậy?
(GDVN) - "Thẳng thắn, trách nhiệm để cùng thống nhất giải pháp cho năm học mới 2017-2018 là tinh thần chung của Hội nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo toàn quốc".
(GDVN) - Ngày 14/7 tại Đà Nẵng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội nghị giáo dục với sự tham gia của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo 63 tỉnh, thành trong cả nước.
(GDVN) - Để phát huy tính tính sáng tạo của học sinh, trước hết mỗi thầy cô cần thay đổi về tư duy giáo dục. Giáo dục không cần tạo ra một lớp người thụ động, bắt chước
(GDVN) - Việc loạn khen xuất phát từ việc nhà trường và giáo viên mắc căn bệnh thành tích thích học sinh được khen nhiều nên đã lạm dụng về từ “vượt trội’ để phóng tay
(GDVN) - Nhiều năm học qua, các cấp quản lý giáo dục, từ Bộ đến Sở, đi đâu cũng nói ra rả về vấn đề chấm dứt “đọc- chép”, nhưng đã thực hiện được đến đâu?
(GDVN) - Nhiều giáo viên có suy nghĩ nếu nghiêm khắc quá sẽ “tội” học sinh nên thường rất dễ dãi trong mọi chuyện từ việc kiểm tra đến tổ chức các kì thi lớn.
(GDVN) - Nhiều giáo viên khi bị hàm oan đánh học sinh thì đành nín lặng, thậm chí chủ động đi xin lỗi vì nói ra nhà trường cũng chẳng bảo vệ sợ bị kiện nữa thì nguy!
(GDVN) - Các nhà quản lý Giáo dục thừa biết chất lượng đào tạo hệ tại chức từ lâu đã tụt dốc nhưng vẫn cố tình phớt lờ, cho mở lớp tràn lan vì gắn với lợi ích!
(GDVN) - Mô hình đơn giản nhưng hiệu quả đã giúp cậu học trò lớp 5 vùng sâu đạt giải khuyến khích tại Hội thi sáng tạo Khoa học Kĩ thuật Thanh thiếu niên nhi đồng 2016.
(GDVN) - Những hạn chế nêu trong báo cáo mới chỉ là những điều rất nhỏ, trong khi nguyên nhân chính làm VNEN triển khai không hiệu quả lại chưa được đề cập và nhắc đến.