(GDVN) - "Đã mất tiền bỏ ra để ăn mà lại còn bị nghe mắng, nghe chửi từ những người chủ hàng như vậy thì lẽ nào, những người đi ăn phở ở Hà Nội cứ phải cúi mặt mà ăn hay sao?...", độc giả Nguyễn Thu Hoài bày tỏ.
(GDVN) -“Văn hóa ứng xử nói chung và văn hóa phục vụ khách, giao tiếp của một bộ phận người Thủ đô nói riêng ngày nay xô bồ, kém ý thức, kiêu căng và đầy những giả dối. Người ta chen chúc, chửi mắng nhau, chèn ép nhau, ngang nhiên vi phạm luật giao thông, xem thường luật pháp,… và mặc nhiên đổ thừa tất cả các vấn đề đó cho dân nhập cư”, độc giả Trần Cảnh Đôn chia sẻ.
(GDVN) - "Chỉ cách Sầm Sơn có một đoạn đường nhưng những ai đã vào đến Cửa Lò - Nghệ An và các điểm du lịch khác ở Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ thấy cung cách, thái độ phục vụ tử tế hơn nhiều...", độc giả Nguyễn Hải Hưng nhận định.
(GDVN) - "Với cung cách, thái độ, văn hóa phục vụ ở Sài Gòn chắc chắn những cảnh "bún mắng, cháo chửi" không thể tồn tại được và với sự cương quyết phản đối của khách hàng, nếu có bán thì, tôi dám chắc các chủ hàng này cũng... "gãy răng" rồi...", độc giả Phạm Tuấn Anh bày tỏ.
(GDVN) - “Không nhìn thấy rác là một trong những ấn tượng của tôi với thành phố Đà Nẵng. Nếu bạn thường xuyên đi ăn hàng quán ở Hà Nội, nhất là các quán vỉa hè chắc không lạ gì cái cảnh khách vào sau dẫm lên rác của bao khách vào trước xả ra. Nhiều quán ăn ở Hà Nội còn có thói quen cuối bữa mới quét dọn”, độc giả Trà Giang chia sẻ.
(GDVN) - Nói về kiểu kinh doanh “bún mắng, cháo chửi, phở xếp hàng” tại Hà Nội,
“ông vua” của Phở 24 Lý Quý Trung thừa nhận: “Tôi cũng đã từng thưởng
thức món này ở Hà Nội” và: “...tôi cũng tự hỏi là tại sao phải như
vậy?”.
(GDVN) - "Mặc cả là quyền của người mua, bán hay không là quyền của họ ấy thế mình vẫn bị mắng, bị đuổi vì mặc cả thế thì ra chỗ khác mà mua. Có chỗ nếu mình mà mặc cả trả giá sẽ bị mắng, thậm chí sẽ đuổi đi, đốt vía đấy. Tôi cũng từng gặp chuyện đó” – GS Lê Thi nhớ lại.
(GDVN) - "Môi trường rất sạch, các dịch vụ thì đa dạng, giá cả phải chăng và hơn thế những chủ hàng, nhân viên ở đây đều có thái độ phục vụ rất thân thiện, hòa nhã, lịch sự... nên giờ có đi du lịch thì chỉ ở Đà Nẵng là nhất thôi...", độc giả Dương Văn Bắc chia sẻ.
(GDVN) -“Đó chỉ là con sâu bỏ rầu nồi canh, cái gì cũng có cái ngưỡng của nó, nếu vượt qua cái ngưỡng đó tự họ sẽ đào thải mình” – Nghệ sĩ hài Tự Long chia sẻ.
(GDVN) - "Giá cả các loại dịch vụ từ khách sạn đến ăn uống, tàu du lịch, hải sản tươi sống... đều bị "chặt chém" gấp nhiều lần nhưng cung cách phục vụ lại chẳng mấy hòa nhã nên giờ đây Hạ Long - Bãi Cháy, Quảng Ninh dường như đã trở thành khu... "bãi chém"...", độc giả Nguyễn Thành Tuấn bày tỏ.
(GDVN) - Câu chuyện văn hóa phục vụ "thượng đế" theo kiểu "bún mắng, cháo chửi..." tại nhiều hàng quán ở Hà Nội đang trở thành tâm điểm tranh luận gay gắt của dư luận. Mới đây Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) tiếp tục có những phản ánh thực tế xung quanh thực
trạng này...
(GDVN) - "Tôi là người Nam Bộ nhưng chỉ một lần ra Hà Nội được đón tiếp bằng những "tràng" chửi của một bà chủ ở chợ Đồng Xuân cùng cảnh "đá bàn, đá ghế" của chủ quán cà phê hạng sang đã khiến tôi chỉ còn biết "sốc" toàn tập...", độc giả Huỳnh Xuân Huy kể.
(GDVN) - Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội suốt 28 năm, và giờ đây sau 8 năm sinh sống ở Sài thành, những nét đẹp trong văn hóa ứng xử của người Hà Nội chỉ còn đọng lại trong những ký ức xa xôi của tôi.
(GDVN) - Trong kí ức của nhà văn Lê Lựu, ngày xưa những người Hà Nội ăn uống rất 'nhẹ nhàng', ăn nói thì thanh lịch còn bây giờ thì xô bồ và tục tĩu, thiếu văn hóa lắm...
(GDVN) - "Với cung cách thái độ phục vụ theo kiểu "bún mắng, cháo chửi, đốt vía" như vậy thì các chủ nhà hàng ở Hà Nội chỉ xứng đáng làm nhân viên phục vụ ở Sài Gòn mà thôi...", độc giả Hoàng Văn Thiệp bày tỏ.
(GDVN) - Không chỉ bị hành hung, mắng chửi, nhiều thực khách khi đến nhà hàng ở Hà Nội sợ nhất cảnh bị nhân viên ra tận đường chèo kéo, ép ăn... thậm chí bị mất tài sản mà không được bồi thường tại các quán này.
(GDVN) - “Thực ra chẳng ở đâu phải xấu hổ cả. Nói chung văn hóa hoặc thuần phong mỹ tục ở các vùng miền cũng đều cần báo động”, độc giả Đinh Khắc Bình chia sẻ.
(GDVN) - Các nhà nghiên cứu về văn hóa cho rằng “bún mắng, cháo chửi” là hành động của những người vô văn hóa và bản thân một bộ phận khách hàng cũng nên xem lại văn hóa của mình khi lại đi chấp nhận việc đó.
(GDVN) - "Với tôi văn hóa Hà Nội gốc là cái gì đó vừa hư vừa thực. Bé quá thì tôi không biết, đến khi biết thì Hà Nội đang trong giai đoạn chiến tranh ác liệt, thành phố thì tan thương, đói ăn, thiếu mặc… Rồi đến giai đoạn hậu chiến tranh – vẫn một thời gian dài thiếu thốn đủ thứ", NSND Lê Khanh chia sẻ.
(GDVN) - "Cả năm lao động đến kỳ nghỉ chỉ mong có chuyến đi du lịch cho thư giãn con người, nhưng đến biển Sầm Sơn chỉ mua cái bực mình, đầu óc thêm căng thẳng thì đi đến đây có khác gì đi du lịch mạo hiểm...", độc giả Nguyễn Thế Anh nhấn mạnh.
(GDVN) - “Tôi ngồi uống cafe sáng, nghe người ta bàn tán về văn hóa ứng xử của một bộ phận người ngoài Bắc mà chỉ muốn bỏ đi cho khỏi ái ngại. Nhưng thực tế là vậy. Văn hóa ứng xử của một bộ phận không nhỏ người Hà Nội thật đáng xấu hổ”, độc giả Hoàng Tuấn chia sẻ.
(GDVN) - "Tôi ngạc nhiên, mới nói, người Bắc vốn khách sáo, mà khách sáo là một biểu hiện của phép lịch sự tối thiểu có gì mà sợ. Gã trố mắt lên: “Xưa rồi Diễm ơi!”.
(GDVN) - "Từ thực tế đi du lịch ở nhiều nơi, đến hầu khắp các khu du lịch, các bãi biển, tôi rất đau xót khi phải nói ra rằng, thực sự ở Việt Nam có đi đến đâu, bãi biển nào thì cũng bị "chặt chém", còn phục vụ đều quá tồi...", độc giả Trần Xuân Bắc nhấn mạnh.
(GDVN) - “Đã đi du lịch chắc chắn phải tiêu pha tốn kém, nhưng cái giá cũng nên vừa phải. Những người làm dịch vụ phải có thêm cái Tâm trong lòng thì sẽ hay hơn rất nhiều”, độc giả Nguyễn Bình Nguyên chia sẻ.
(GDVN) - "Ngay cả các nhân viên bình thường ở Sài Gòn, người ta đã có thái độ rất chu đáo rồi. Còn với cái cung cách, thái độ, văn hóa phục vụ theo kiểu "bún mắng, cháo chửi", coi khách hàng không ra gì thế này thì tôi đố các ông chủ ở Hà Nội có thể kinh doanh tồn tại được ở đất Sài Gòn...", độc giả Nguyễn Thành Hoàn bày tỏ.
(GDVN) - Từng đến các quán kiểu "bún mắng cháo chửi" như độc giả Giaoduc.net.vn đang bàn luận, Khánh Thi cho biết chị không bao giờ đến đấy ăn lần thứ hai.
(GDVN) -Những lời mời chào nhẹ nhàng ban đầu biến mất khi “thượng đế” có ý không mua món hàng. Thay vào đó là cử chỉ, lời nói thiếu văn hóa, chèo kéo để ép khách mua hàng của không ít chủ ki-ốt tại chợ tạm Ngã Tư Sở, Hà Nội.
(GDVN) - Với cách xưng “u” với “con” với phóng viên, bà Mỹ nói: “Lúc nào cũng phải tôn trọng người ăn… Không bao giờ u chửi khách, u mắng người làm thôi”.
(GDVN) - "Tôi không phải bênh cho các dịch vụ ở Sầm Sơn, Thanh Hóa đâu nhưng tôi thấy đâu phải tất cả dịch vụ ở đó đều tồi như vậy và nếu ai đã quay lại bãi biển trong thời gian gần đây sẽ thấy, mọi thứ đã và đang có sự thay đổi tích cực hơn...", độc giả Nguyễn Anh Quân chia sẻ.